บทเพลงความเชื่อและศรัทธาในตัวเอง


ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำว่าครั้งหนึ่งเคยก้าวไป

อ้างอิง : https://www.youtube.com/watch?v=XZSfXkhcHDA
เพลง ความเชื่อ
ศิลปิน : Bodyslam
Featuring : แอ๊ด คาราบาว

เนื้อเพลง ความเชื่อ

มันเกือบจะล้มมันเหนื่อยมันล้าเหมือนแทบขาดใจ
เดินมาจนท้อไม่เจอจุดหมายปลายทางที่ฝัน
จะกลับดีไหมถ้าเดินต่อไปยากเย็นขนาดนั้น ยังถามใจ

ตลอดชีวิตฉันเชื่อในสิ่งที่คิด
หรือมันจะเป็นอะไรที่ผิด และฉันเองที่หลงทาง

ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่
มันจะไปจบที่ตรงไหน เมื่อเดินเท่าไหร่มันก็ไปไม่ถึง

เดินต่อช้าๆไม่อยากปล่อยฝันให้มันหลุดมือ
ที่สั่งให้ฉันไปต่อก็คือความเชื่อเท่านั้น
ถ้าในวันนี้เรี่ยวแรงยังเหลือก็ยังต้องฝัน ต้องก้าวไป

ตลอดชีวิตฉันเชื่อในสิ่งที่คิด
แม้ไม่ว่ามันจะถูกหรือผิด จะขอทำสุดหัวใจ

ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่
มันจะไปจบที่ตรงไหน แต่จะยังไงก็ต้องไปให้ถึง
ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำว่าครั้งนึงเคยก้าวไป
แค่คนที่เชื่อในความฝัน จะเหน็ดจะเหนื่อยก็ยังต้องเดินต่อไป

ฉันท้อแท้สักกี่ทียังมีหวัง
แม้พลาดพลั้งสักกี่ครั้งยังฝันไกล
แม้ฉันล้มฉันก็คงไม่ตาย
ฉันยังไม่ตายฉันยังคงหายใจ

แม้ท้อแท้สักกี่ทียังมีหวัง
แม้พลาดพลั้งสักกี่ครั้งยังฝันไกล
แม้ฉันล้มฉันก็คงไม่ตาย
ฉันยังไม่ตายฉันยังคงหายใจ

ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่
มันจะไปจบที่ตรงไหน แต่จะยังไงก็ต้องไปให้ถึง
ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำว่าครั้งนึงเคยก้าวไป
แค่คนที่เชื่อในความฝัน จะเหน็ดจะเหนื่อยก็ยังต้องเดินต่อไป

ฉันท้อแท้สักกี่ทียังมีหวัง
แม้พลาดพลั้งสักกี่ครั้งยังฝันไกล
แม้ฉันล้มฉันก็คงไม่ตาย
ฉันยังไม่ตายฉันยังคงหายใจ

แม้ท้อแท้สักกี่ทียังมีหวัง
แม้พลาดพลั้งสักกี่ครั้งยังฝันไกล
แม้ฉันล้มฉันก็คงไม่ตาย
ฉันยังไม่ตายฉันยังคงหายใจ
 

เพลง ความเชื่อ

บทเพลงนี้ถึงจะเป็นเพลงที่นานแล้วแต่เวลาที่ดิฉันท้อแท้หมดกำลังใจรู้สึกอ่อนแอ แต่่ถ้าได้ฟังเพลงนี้เมื่อไหร่มันก็ทำให้รู้สึกมีกำลังใจขึ้นมามากขึ้น เวลาที่ฟังแล้วทำให้รู้สึกมีพลังเราจะล้มไม่ได้ ถึงล้มก็ต้องลุกขึ้นใหม่ให้ได้เช่นกัน ความล้มเหลวหรือความผิดหวังมันก็แค่ชั่วคราว แต่ความล้มเหลวและความผิดหวังนั่นแหละที่จะพาเราไปสู่ความสำเร็จ  เพลงนี้เป็นเพลงที่ให้เราเชื่อในสิ่งที่คุณฝันและศรัทธาในสิ่งที่คุณจะทำให้สำเร็จตามเป้าหมายที่เราตั้งใจไว้ เชื่อมั่นในตัวเองเชื่อในความฝัน จงอย่าดูถูกความฝันตัวเองพยายามสู้ไปให้ถึงจุดหมายถึงแม้มันจะเหนื่อยแค่ไหนก็ต้องเดินต่อไป ที่สุดถ้ามันจะไม่คุ้ม แต่มันก็ดีที่อย่างน้อยได้จดจำว่าครั้งหนึ่งเคยก้าวไป ท่อนนี้ในเพลงความเชื่อเป็นสิ่งที่ให้เรารู้ว่าการได้ลองทำก่อนไม่ว่าจะผิดจะถูกจงเชื่อมั่นในตัวเองไว้ก่อนลงมือทำในวันที่เรายังมีเรี่ยวแรงและทำมันให้ดีที่สุดของตัวเอง



 



หมายเลขบันทึก: 664389เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 14:13 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 15:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (70)

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์

บทเพลงนี้มีความหมายดีมากและดิฉันก็ชื่นชอบมากค่ะเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณวณีพร มากนะคะที่ชื่นชอบและให้กำลังใจดิฉันขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์เป็นบทเพลงนี้มีความหมายดีมากและดิฉันก็ชื่นชอบมากเป็นการส่วนตัวด้วยค่ะเป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณจุฑารัตน์

ขอบคุณที่คุณได้แบ่งปันบทเพลงดี ๆ ในบันทึกนี้นะครับ “ชีวิตมันต้องเดินตามหาความฝัน หกล้มคลุกคลานเท่าไหร่ มันจะไปจบที่ตรงไหน แต่จะยังไงก็ต้องไปให้ถึง” ผมขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ ๆ นะครับ เดินไปให้ถึงฝัน

ขอบคุณครับ

สวัสดีคุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ มากค่ะที่แบ่งบันบทเพลงนี้มำให้เราต้องสู้เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์ บทเพลงของคุณสื่อความหมายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มากนะคะที่ชื่นชอบบทเพลงและเป็นกำลังใจให้ดิฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณธีรพล มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้ดิฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณศิรินภา มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมบทเพลงและเป็นกำลังใจให้ดิฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร มากนะคะ ที่ชื่นชมในบทเพลงและเป็นกำลังใจให้ดิฉันขอบคุณค่ะ

ใช่แล้ว ความสำเร็จอยู่ที่ความเชื่อ ;)…

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์

ฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณOngkuleemarn มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมบทเพลงของดิฉัน ความเชื่อเท่านั้นนำสู่ความสำเร็จขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณลักษมี ที่ชอบในบทเพลงและเป็นกำลังใจให้ดิฉันขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะ และความหมายดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์

เพลงนี้ให้กำลังใจในวันที่ท้อแท้หมดกำลังใจรู้สึกอ่อนแอได้จริง ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณมนัสพร มากนะคะที่เข้ามาชมบทเพลงและให้กำลังใจดิฉันขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิสาพรมากนะคะ ที่เข้ามาชมบทเพลงและขอบคุณสำหรับกำลังใจที่มีให้กันนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณจุฑารัตน์

คุ้มไม่คุ้มไม่มีใครรู้จนกว่าจะได้ทำมัน และจะเป็นการเสียใจมากกว่าถ้าหากไม่ได้ทำ เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์ บทเพลงของคุณสื่อความหมายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะทำให้ฉันเริ่มจะชอบเพลงขึ้นมาแล้วค่ะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเทวัญ มากนะคะที่เข้ามาชมบทเพลงและให้กำลังใจขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์

เป็นบทเพลงนี้มีความหมายดีมากและดิฉันก็ชื่นชอบมากด้วยค่ะ เป็นกำลังใจให้คุณด้วยนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณ คุณนวลนภา มากนะคะที่เข้ามาชื่นชมฟังเพลงที่ดิฉันได้แชร์ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกมลชนกมากนะคะ ที่ชื่นชอบและเป็นกำลังใจให้ดิฉันขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ส่วนตัวชอบเพลงนี้มาก ๆ แค่เชื่อในความฝันแล้วเราจะมีแรงไปต่อค่ะ ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงนี้ค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์

บทเพลงนี้มีความหมายดีมากค่ะขอชื่นชมมากนะค่ะเป็นกำลังใจให้คุณด้วยคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์

ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงนี้ค่ะ เพลงนี้ให้กำลังใจในวันที่ท้อแท้หมดกำลังใจได้จริง ๆ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์

บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะมากๆเลย ขอเป็นกำลังใจให้คุณได้แบ่งปันสิ่งดี ๆ แบบนี้อีกนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีคุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ ชื่นชมบทเพลงของคุณเพราะมีความหมายที่ดีมากคะ เป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์บทเพลงคุณมีความหมายดีชอบค่ะเป็กำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์

บทเพลงของคุณสื่อความหมายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ขอให้คุณเชื่อในตัวคุณเเละความสำเร็จของคุณนะคะเเละขอบคุณที่เเบ่งปันเพลงดีๆ นี้เเก่เราค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์

เราชอบบทเพลงนี้ค่ะไม่เคยฟังเลย ครั้งแรกเลย มีความหมายดี ๆ มากค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์

บทเพลงนี้ฟังแล้วให้ข้อคิดที่ดีมาก เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฐารัตน์ทำให้ดีที่สุดก่อน ผลจะออกมายังไงเราไม่รู้ แต่ถือว่าเราได้ทำในสิ่งที่ต้องทำแล้ว ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์

บทเพลงนี้มีความหมายดีมากเลยค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีคุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ ขอบคุณมากค่ะที่แบ่งบันบทเพลงดีให้ เพลงนี้เป็นเพลงที่มีความหมายดีมากและให้กำลังใจได้ดีเช่นกันค่ะขอให้สู้ เป็นกำลังใจให้ตอไปค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์ ดิฉันชอบบทเพลงของคุณมากค่ะสื่อความหมายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณจุฑารัตน์

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีคุณ จุฑารัตน์ คงยศไพบูลย์ บทเพลงนี้สื่อความหมายได้ดีนะคะ ไม่ว่าคุณจะเจอเรื่องอะไรมา ขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์ฉันชอบเพลงนี้มาก บทเพลงของคุณสื่อความหมายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์

เชื่อและมั่นใจในตัวเอง ความสำเร็จก็อยู่ไม่ไกลแล้วค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์เพลงของคุณมีความหมายที่ดีและเพราะ สามารถให้แง่คิดและกำลังใจได้ดีทีเดียว ขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนบันทึกต่อ ๆ ไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์
บทเพลงของคุณสื่อความหมายได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ เพลงก็เพราะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณต่อไปนะคะ
ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจุฑารัตน์

ดิฉันชื่นชมบทเพลงที่คุณเลือกมาแชร์ เรื่องราวที่คุณต้องการสื่อออกมา

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จุฑารัตน์

บทเพลงนี้มีความหมายที่ดีค่ะ ถ้าเรามีความเชื่อเราก็จะทำสำเร็จค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณเหมันต์ ขอบคุณเรื่องราวที่ดีๆ ที่คุณได้ถ่ายทอดผ่านงานเขียนของคุณ เป็นเรื่องราวทีประทับใจมาก เรื่องราวของคุณเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจอย่างมากมายเวลาที่ได้อ่านแล้วมีทั้งมุมที่ทุกข์และสุขแต่ก็ล้วนเป็นเรื่องราวที่น่าอ่านและมีเรื่องราวที่ล้วนเป็นประสบการณ์ ชีวิตอาจมีมุมที่ท้อบ้างแต่เราอยากให้คุณสู้และอย่าคิดที่จะถอยนะ ยิ้มกับทุกสิ่งที่พบเจอนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะคุณจุฑารัตน์ คงยศไพรบูลย์

ฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณชูกำลัง มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหญิงแม่ มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเต่าล้านปี มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโมซัมเบียง มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณจอย จอยลี่ มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณดอกไม้เหล็กกลางไพรมากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทับทิมกรอบ มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณโหน่พะโดะมากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณพฤกษามากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณsweet dream มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณเกลือสินเธาว์มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณทิวา ราตรี มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณหงส์หมิง มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณปอย’ชิลล์มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณรำเพย มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaruko มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณนิลกาฬ มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณไม้หอม มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณMaeying มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณ คุณคนเทาเทา มากนะคะที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจในบทความนี้ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับคุณเหมันต์ ผมได้อ่านเรื่องเล่าของคุณ เป็นบันทึกที่ดีมากครับ ขอเป็นกำลังใจให้คุณเขียนบันทึกแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท