การฝึกงานครั้งที่16 หน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันพฤหัสบดี ที่ 1 สิงหาคม 2562


             เรียนคณาจารย์สาขาการพัฒนาชุมชน คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐม รวมทั้งผู้อ่านทุกท่าน ดิฉัน นางสาวณัฐณิชา หลวงราม นักศึกษาฝึกประสบการณ์วิชาชีพสาขาการพัฒนาชุมชนหน่วยฝึกที่12 องค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด วันนี้จะมาขอรายงานความก้าวหน้าของการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครั้งที่ 16 มีดังนี้

              อรุณสวัสยามเช้าที่สดใสกับการเตรียมความพร้อมไปฝึกงาน  วันนี้ฉันตื่นในเวลา 06:00น.เพื่อแต่งตัวไปฝึกงาน และออกเดินทางจากบ้านในเวลา 06:30น. เพราะวันนี้ทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดได้นัดเราในเวลา 07:00น..ให้มาพบที่ตึกสิริวรปัญญา และแวะรับเพื่อนที่หอข้างมหาวิทยาลัย โดยมาถึงที่ตึกในเวลา 07:00น.และช่วยกันขนของและจัดบอร์ดจัดกิจกรรม โครงการธรรมนูญสู่สภาวะตำบล  โดยมีท่าน  นายกอาทร สูญจันทร์เป็นคนผู้นำในการจัดบอร์ดว่าเราควรวางตรงไหนอย่างไรให้สวยงามและพี่ตุ่ยและพี่โบว์คอยประสานงานอยู่ข้างๆ โดยทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดได้นำของดีของเด่นมาโชว์ อาทิเช่น การปลูกผักปลอดสารพิษ สลัดโรล ผลิตภัณฑ์จากผักตบชวา เป็นกระเป๋า ตะกร้าและมากมายรวมทัง  การเพาะเห็ด   การเลี้ยงจิ้งหรีด   และผลิตภัณฑ์

โอท็อปน้ำพริกเรือนไทย ซึ่งเป็นเอกลักษณ์และจุดเด่นของทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด   โดยพิธีได้เริ่มในเวลา 09:30น. โดยจะมีท่านนายก ท่านรองนายกและตัวแทนผู้ใหญ่บ้านไปถือป้ายของดีของเด่นของทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุด และมีการแสดงจากทางกลุ่มผู้สูงอายุของทางเทศบาลนคร นครปฐม และการแสดงนาฏมวยไทยของน้องๆโรงเรียนวัดลาดปลาเค้า ตำบลสนามจันทร์  ซึ่งเป็นการแสดงถึงศิลปะวัฒนธรรมไทยการป้องกันแบบไทยแสดงให้เห็นถึงเอกลักษณ์ความเป็นไทยอย่างมาก  หลังจากชมโชว์เสร็จก็จะเป็นการเปิดพิธีอย่างเป็นทางการ โดยท่าน สมเดช นิลพันธ์เป็นผู้กล่าวเปิดงานโดยกิจกรรมในงานจะเป็นการลงนามร่วมกันของแต่ละตำบล และโชว์ของดีของเด่นของตำบลตัวเองออกมาให้ตำบลอื่นๆได้เห็นและลำดับสุดท้ายก็เป็นการกล่าวปฏิญาณตนของโครงการธรรมนูญสู่สภาวะตำบลเป็นการเสร็จพิธี 

                                       ภาพที่1 การจัดวางสิ่งของในซุ้มกิจกรรมของทางอบต.วัดละมุด

                              ภาพที่2 การจัดวางผลิตภัณฑ์ในซุ้มกิจกรรม                  

หลังจากนั้นก็มาร่วมรับประทานอาหารโดยทางมหาวิทยาลัยราชภัฎนครปฐมได้ทำอาหารไว้เลี้ยงต้อนรับ เมื่อรับประทานอาหารเสร็จก็มาเก็บบอร์ดและซุ้มให้เรียบร้อยหลังจากนั้นพวกเราไปช่วยพี่ๆขนของกลับโดยทางท่านนายกได้อนุญาติให้ฉันและเพื่อนกลับก่อนได้เพราะหลังจากนี้ก็ไม่มีกิจกรรมอะไรแล้วและทางองค์การบริหารส่วนตำบลวัดละมุดก็ไม่มีงานอะไรมากพวกเราจึงลากลับกันและเมื่อกล่าวสวัสดีท่านนายกและพี่ๆเสร็จพวกเราทุกคนก็แยกย้ายกันกลับบ้าน โดยฉันมาถึงบ้านในเวลา 13:00น. และก็ต้องพักผ่อนกันก่อนไว้พบกันใหม่พรุ่งนี้ค่ะ

                               ภาพที่3  อาหารกลางวันของวันนี้

                     ภาพที่4 การขนของกลับอบต.วัดละมุด

                             ภาพที่5 การยกสิ่งของขึ้นรถให้เรียบร้อย

     สิ่งที่ได้รับจากการฝึกงานวันที่16วันนี้พวกเราได้มาเรียนรู้งานจากสถานที่ข้างนอกได้เห็นภาพบรรยากาศของการทำงานและจะได้นำประสบการณ์เหล่านี้นำกลับไปเป็นความรู้ในหน่วยฝึกของคนเองต่อไป

หมายเลขบันทึก: 664388เขียนเมื่อ 1 สิงหาคม 2019 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 ตุลาคม 2019 11:09 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท