ใช้ชีวิตให้สนุกไปกับเพลง


"ช่างมัน อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด"




ที่มา https://www.youtube.com/watch?v=LtPmR7MmrLw

Song : ช่างมัน (WHATEVER)
Artist : SOMKIAT
Label : smallroom


เนื้อเพลง 

ทั้ง ๆ ที่เรา อ่อนแอเสียจนว่างเปล่า
ทั้ง ๆ ที่เราอ่อนแอเสียจนหยัดยืนแทบไม่ไหว

ถึงโกรธที่เป็นอย่างนี้อยู่ได้ กี่ครั้งกับเรื่องบ้า ๆ เดิม ๆ
อีกกี่ครั้งที่เจอกับคนที่เบลอ
ถึงเกลียดแต่เราก็ยังต้องเจอ และจะเป็นเช่นนี้เสมอ

** ถ้าหากว่ามากไป ให้ทิ้งไป
อย่าไปสนถ้อยคำของคนที่ทำให้เรานั้นต้องมาเจ็บ
แล้วไง ไม่สนใจ อย่าไปเสียเวลาไม่ต้องมาทน
เพราะเราไม่ควรจะแบกรับไว้....ช่างใคร

ทั้ง ๆ ที่เรา ไม่เคยคิดร้ายใครก่อน
ถึงแม้อย่างนั้นก็โดนเสียจนเกือบยืนแทบไม่ไหว

          ในการใช้ชีวิตของเรามันเป็นเรื่องปกติที่ต้องเจอกับปัญหาและอุปสรรคมากมาย บางครั้งเรื่องบางเรื่องเราไม่สามารถควบคุมมันได้ เป็นสิ่งที่อยู่นอกเหนือจากสิ่งที่เราสามรถทำได้ ดังนั้นการยึดติดอยู่กับมันจะทำให้เราเกิดความทุกข์  แต่ถึงอย่างนั้นแล้วก็โปรดจงรับรู้ไว้ว่าคุณไม่ได้เผชิญปัญหาเพียงลำพัง เรากำลังเผชิญปัญหาต่าง ๆ ไปด้วยกัน เพียงแต่มันอาจมาในรูปแบบของใครของมัน เพราะมนุษย์ทุกคนล้วนต้องเจอกับความทุกข์ขึ้นอยู่กับว่าเราจะรับมันไหวไหมและเมื่อความทุกข์เป็นส่วนประกอบสำคัญของชีวิตแบบที่ไม่มีวันเลี่ยงได้ เราจึงต้องรู้จักการปล่อยวาง การอยู่ให้ห่างออกไปจากมัน ก้าวผ่านความทุกข์นั้นไปให้ได้ 

         หากเราเริ่มรู้สึกว่าชีวิตของเราเริ่มขาดความร่าเริงและกำลังเจอกับปัญหาอุปสรรคต่างๆเข้ามาในชีวิต ดิฉันจึงอยากขอแนะนำเพลงนี้ เพราะดนตรีมีท่วงทำนองที่สนุกสนาน จังหวะชวนกระโดดสนุก ๆ รวมถึงเนื้อหาดีๆของเพลงที่กำลังพยายามจะบอกเราว่า อะไรจะเกิดมันก็ต้องเกิด ปล่อยมันไป ผ่านมันไปให้งได้ แม้ว่าจะเป็นวันที่เราไม่พร้อม เป็นวันที่เราไม่เคยไปทำอะไรให้ใคร แต่สุดท้ายเรื่อง ๆ บ้า ๆ มันก็มาอยู่ดี เพลงนี้สรุปได้เป็นคำเดียวเลยว่า  ช่างมัน อะไรจะเกิดก็ให้มันเกิด"

        




ความเห็น (71)

สวัสดีครับ คุณจันทร์วลัย

เราไม่จำเป็นต้องเก็บทุกเรื่องราวในชีวิตมาคิด ใส่ใจ บางเรื่องเราก็ควรช่างมันบ้างนะครับ ขอบคุณที่แช์เพลงดี ๆ ให้ฟัง เป็นกำลังใจให้นะครับ

ขอบคุณครับ

จันทร์วลัย …

อย่าลืม เคาะหน้า เคาะหลัง ไม้ยมกด้วยครับ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ดิฉันเชื่อว่าคุณต้องผ่านมันไปได้ค่ะ แค่คุณไม่ยอมแพ้คุณก็จะผ่านมันไปได้ค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย

ดิฉันชอบเพลงนี้มาก ๆ เหมือนกัน จริงที่เราไม่ต้องกังล ปัญหามันเกิดได้ เดี๋ยวก็มีทางแก้

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีครับ คุณจันทร์วลัย

ชอบเพลงนี้มาก เป็นเพลงที่ชอบร้องจนติดปาก เป็นเพลงที่บ่งบอกถึงไม่ว่าจะเจออุปสรรคอะไร ก็ช่างมัน ไม่ต้องมาเจ็บ และทนกับเรื่องร้าย ๆ ปล่อยทิ้งและช่างมัน

ขอบคุณมากครับ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย

ชอบเพลงบที่คุณได้เลือกมามากค่ะ ช่างมันค่ะ แม้ว่าเราจะเจอกับเรื่องอะไร สู้ ๆ ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณกมลชนก

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ​ คุณจันทร์วลัย

บทเพลงและเรื่องราวของคุณได้ให้กำลังใจและแง่คิดที่ดีในการใช้ชีวิตสำหรับดิฉันมากเลยค่ะปล.ต้องขออภัยข้อความอันเก่าดิฉันพิมพ์ชื่อผิด

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

บทเพลงของคุณมีความหมายมากค่ะและให้กำลังใจดีมากค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย

ดิฉันเชื่อว่าคุณต้องผ่านมันไปได้ค่ะ แค่คุณไม่ยอมแพ้คุณก็จะผ่านมันไปได้ค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัยบทเพลงของคุณดิฉันชื่นชอบมากๆคะขอเป็นกำลังใจให้คุณนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย บทเพลงนี้มีความหมายที่ดีและดนตรีมีจังหวะที่สนุกมาก ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงเพราะๆและความหมายที่ดีนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัยทุกคนล้วนที่จะล้มเหลวเสมอนะ ดิฉันเชื่อว่าคุณต้องผ่านมันไปได้ค่ะ แค่คุณไม่ยอมแพ้คุณก็จะผ่านมันไปได้ค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ๆนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย

ชอบเพลงบที่คุณได้เลือกมามากค่ะ ช่างมันค่ะ แม้ว่าเราจะเจอกับเรื่องอะไร เราต้องสู้นะนะคะเป็นกำลังใจใหุคุณต่อไปนะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล เพลงของคุณสนุกและเนื้อหาดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกูลขอบคุณที่แบ่งปันเพลงดี ๆ ได้แง่คิดหลายอย่าง เช่น การรู้จักปล่อยวาง เป็นกำลังใจในงานต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกูล

ฉันชอบใบบทพลงที่คุณได้แบ่งปัน ดิฉันขอชื่นชมคุณ และขอเป็นกำลังใจให้คุณในการเขียนเรื่องราวต่อไป ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัยขอบคุณที่ได้แบ่งปันบทเพลงดีๆให้เราได้ฟังดิฉันชื่นชอบมากค่ะ ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัยขอบคุณที่ได้แบ่งปันบทเพลงดีๆให้เราได้ฟังดิฉันชื่นชอบมากค่ะ ก็ขอเป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล บทเพลงที่คุณได้นำมาเสนอเป็นบทเพลงที่เพราะ และความหมายดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วไล ไพรนิมิตกุลคำว่า ช่างมัน ใช้ได้กับทุกอย่างในชีวิตจริง ๆ เรื่องไหนไม่มีผลดีกับเรา เราก็แค่ช่างมัน ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงดี ๆ ค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

บทเพลงของคุณมีความหมายที่ดี และดิฉันก็ขอเป็นกำลังใจในการเขียนบทความต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย บทเพลงของคุณมีความหมายที่ดีมากค่ะ ฉันชอบฟังเพลงนี้มากคะดิฉันขอเป็นกำลังใจ ในบทความต่อไปของคุณนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย

ดิฉันชอบเพลงนี้มาก ๆ เหมือนกันค่ะ วันไหนที่คุณผิดพลาดเเละล้มเหลว ขอให้คุณพูดว่า “ช่างมัน” เเล้วสู้ใหม่ต่อไปนะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย

เพลงนี้ฟังแล้วสนุกดีนะคะ ชอบค่ะเป็ฯกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย

ขอบคุณที่แชร์เรื่องราวดี ๆ ให้อ่านนะคะ เพลงนี้ดีมากๆ เป็นกำลังใจให้ค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

ดิฉันขอขอบคุณสำหรับเพลงและเรื่องราวที่คุณมาแบ่งปันให้เรา เพลงเพราะและมีความหมายดีมากค่ะ ขอเป็นกำลังใจในงานเขียนของคุณต่อไปนะค่ะ จะรออ่านทุกผลงานของคุณเลยค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณ จันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุลดิฉันชื่นชอบในบทเพลงนี้เพราะปัญหาทำให้เราเติบโตมากขึ้น ขอเป็นกำลังใจให้สู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุลขอบคุณที่แชร์เพลงดีๆให้นะคะ เป็นเพลงที่ให้ความหมายได้ดีมากค่ะช่างมันอะไรจะเกิดก็ให้มันเกิดเราไม่สามารถไปห้ามมันได้สู้ๆๆค่ะ เป็นกำลังใจให้ต่อไปนะคะขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล เพลงของคุณเพราะมากเลยค่ะ ขอเป็นกำลังใจใก้คุณสู้ต่อไปนะคะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล บทเพลงของคุณสื่อความหมายได้คีนะคะ ให้แง่คิดมากมายขอเป็นกำลังใจให้คุณสู้ต่อไปนะคะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตรกุล

บทเพลงของคุณมีความหมายค่ะ ฟังแล้วเพลิดเพลินดีค่ะ เป็นกำลังใจให้นะคะ

ขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณธีระพล ผดุงธรรมเลิศ ที่ได้เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กันดิฉันจะเขียนเรื่องราวดีๆแบบนี้อีกต่อไปแน่นอนค่ะ^^

ขอบคุณมากเลยค่ะ คุณOngkuleemarn ที่ได้ให้คำแนะนำดีๆ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณสุดาพร ที่ได้เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กัน

ขอบคุณ คุณสนสามใบ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณมากเลยนะคะ คุณเทวัญ เจริญชัยโอฬาร ที่เข้ามาให้กำลังใจกัน

ขอบคุณ คุณกมลชนก เลิศใจสวรรค์ ที่เข้ามาอ่านและให้กำลังใจกันนะคะ

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณไอรีณ ที่ได้เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กันดิฉันจะเขียนเรื่องราวดีๆแบบนี้อีกต่อไปแน่นอนค่ะ^^

ขอบคุณ คุณสุชาสินั ที่ได้เข้ามีให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ^^

ขอบคุณสำหรับคำชื่นชมมากๆเลยนะคะ คุณอินทิรา

ขอบคุณมากเลยนะคะที่ได้ให้คำชื่นชมกันในบันทึกนี้ คุณประกายดาว

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณจุทารัตน์ที่ได้เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กัน

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณMae ที่ได้เข้ามาชื่นyingชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณ คุณณัฐนิตร ภมรภัคคีภูมิ ที่เข้ามาให้กำลังใจกันตลอดเลย ขอบคุณมากค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำชื่นชมมากๆเลยนะคะ คุณมะลิวัลย์ ไพรพิชิตร ^#^

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณสุรีรัตน์ ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้^^

บคุณคุณ คุณลักษมี ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณศิรินภาที่ได้เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กันดิฉันจะเขียนเรื่องราวดีๆแบบนี้อีกต่อไปแน่นอนค่ะ

ขอบคุณคุณ คุณนางสาวมนัสพร ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ^^

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณสมฤทัย ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้^^

ขอบคุณคุณจันทนา ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ^^

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณโมซัมเบียง ที่ได้เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กันดิฉันจะเขียนเรื่องราวดีๆแบบนี้อีกต่อไปแน่นอนค่ะ^^

ขอบคุณมากเลยค่ะ คุณสุรีรัตน์ ที่เข้ามาให้กำลังใจกันตลอดเลย -3-

ขอบคุณ คุณกุหลาบขาว ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ^^

ขอบคุณ คุณทับทิม ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ^^

ขอบคุณสำหรับคำชื่นชมมากๆเลยนะคะ คุณจิตสุดา

ขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณมะลิวัลย์ โปรดปรานนาม ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณสำหรับคำชื่นชมมากๆเลยนะคะ คุณอพฤกษา

ขอบคุณมากๆเลยค่ะ คุณรำเพย ที่ได้เข้ามาชื่นชมและเป็นกำลังใจให้กันดิฉันจะเขียนเรื่องราวดีๆแบบนี้อีกต่อไปแน่นอนค่ะ^-^

ขอบคุณคุณศิลป์สุภา ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้

ขอบคุณมากค่ะ^^

ขอบคุณ คุณยัสมิน ที่เข้ามาให้กำลังใจกันตลอดเลย ขอบคุณมากค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ไพรนิมิตกุล

พอฟังเพลงนี้ก็ทำให้เราปลงนะคะ บางทีก็ไม่ต้องแคร์ใครมากไปกว่าตัวเอง

ขอบคุณค่ะ

ดิฉันขอขอบคุณมากๆเลยนะคะ คุณไม้หอ ที่ได้เข้ามาชื่นชมและให้กำลังใจในบันทึกนี้-3-

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์เจ้าเอ๋ย
บางทีเรื่องบางเรื่องก็ไม่ต้องเก็บมาคิดหรอกค่ะ ช่างมันค่ะ ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย ดิฉันเชื่อว่าคุณต้องผ่านมันไปได้ค่ะ แค่คุณไม่ยอมแพ้คุณก็จะผ่านมันไปได้ค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ สู้ ค่ะ

ขอบคุณค่ะ

สวัสดีค่ะ คุณจันทร์วลัย บทเพลงนี้มีความหมายที่ดีและดนตรีมีจังหวะที่สนุกมาก ขอบคุณที่แบ่งปันเพลงเพราะๆและความหมายที่ดีนะคะ เป็นกำลังใจให้คุณขอบคุณค่ะ

ขอบคุณมากค่ะ คุณมนทกานต์ เดชไพรพนา ที่เข้ามาให้กำลังใจกันในบันทึกนี้

ขอขอบคุณ คุณนิลกาฬ ที่ได้เข้ามาให้กำลังใจในบันทึกครั้งนี้นะคะ

คุณแอมมาลินขอบคุณมากๆ เลยค่ะสำหรับคำชื่มชมในครั้งนี้

สวัสดีครับคุณจันทร์เจ้าเอ๋ย ผมได้ดูเพลงที่คุณแชร์ แล้วรู้สึกประทับใจมากครับขอเป็นกำลังใจให้เขียนบทความดีๆแบบนี้ต่อไปนะครับ ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท