การเรียกร้องความยุติธรรม มักจะเกิดขึ้นตอนที่ทุกอย่างมันเกินที่ทน


>>>>>>>>>ความยุติธรรมมีอยู่จริงไหมบนโลกใบนี้...<<<<<<<<<<<<<

มักจะเป็นคำถามของคนที่รู้สึกว่าตัวเองเป็นเหยื่อของกาลเวลา

             คำถามนี้เกิดขึ้นได้กับทุกคน โดยเฉพาะคนที่มีความรู้สึกว่า ตนเองเป็นเหยื่อของกาลเวลา... กว่าทุกอย่างจะผ่านไป ก็ทำลายอะไรต่อมิอะไรหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะด้านความรู้สึก ความคิด และความเป็นตัวเองของคนๆนั้น แล้วคนประเภทนี้สามารถทำอะไรได้บ้างล่ะ... คนที่ตกในสถานการณ์นี้และคนที่เคยตกในสถานการณ์เหล่านี้เท่านั้น ถึงจะเข้าใจความรู้สึก ที่เรียกว่า "เจ็บปวด!" อย่างแท้จริง 

ส่วนใหญ่นะคะ คนประเภทที่มักจะตั้งคำถามนี้ เขาไม่สามารถทำอะไรได้หรอก เพราะความเจ็บปวดทำให้เขาอ่อนแอ และไม่กล้าที่จะก้าวหรือเปลี่ยนแปลงอะไรในชีวิตได้หรอกนะคะ เช่น... คนที่โดนเอาเปรียบ ช่วงแรกๆ พวกเขาไม่อะไรหรอกนะคะเพราะ พวกเขาไม่ได้ให้ความสนใจ แต่ถ้ามันเกินจะทนขึ้นมา...ฮืมมมม

การเรียกร้องความยุติธรรม มักจะเกิดขึ้นตอนที่ทุกอย่างมันเกินที่ทน

แต่ถ้าพวกเขาสามารถผ่านช่วงเวลาแห่งคำถามนั้นได้ เขาก็จะพบเจอกับ ขั้นตอนการเรียกความยุติธรรม...

เพราะความอ่อนแอ ไม่ใช่ทั้งหมดของความพวกเขาในช่วงเวลานั้น แต่เป็นการเตรียมตัว การรวบรวมพลังและการเรียนรู้ให้ตัวเองเข้มแข็งพอที่จะก้าวต่อไปได้และสู้เพื่อความยุติธรรมที่จากหายไปจากชีวิตของพวกเขา

เหมือนการประท้วง... หลากหลายเรื่องของเมืองไทยเรา 

ช่วงแรก ทุกคนพากันเงียบ อาจเป็นเพราะกลัวและรู้สึกอ่อนแอเกินไป ปล่อยตามชะตากรรมชีวิต (ทนได้ทนเอา) แต่เมื่อมันเกินที่จะทนแล้วววว ทุกความอ่อนแอและความหวาดกลัวจะจากพวกเขาไป จะเหลือเพียงความเข้มแข็งที่พร้อมจะเดินหน้าต่อไปเท่านั้น

หรือข่าวที่เรามักจะได้อ่าน คนที่คิดจะฆ่าตัวตาย เพราะแฟนทิ้ง...

เพราะตอนนั้นเขาอ่อนแอ และรู้สึกว่า ทำไมเหตุการณ์แบบนี้ต้องเกิดขึ้นกับเขา... แต่ถ้าเขาผ่านช่วงเวลานั้นได้ ทุกข้อสงสัยและเกือบทุกคนเปลี่ยนตัวเองอย่างคนล่ะคนเลยคะ เพราะพวกเขาเข้มแข็งมากพอที่จะเริ่มชีวิตใหม่

โลกเรามีความยุติธรรมเสมอ... เชื่อเถอะทุกอย่างที่เป็นเรา และที่เกิดกับเราย่อมดีที่สุด 

หรือที่เป็นสุภาษิกไทย... ฟ้าหลังฝนย่อมดีเสมอ



หมายเลขบันทึก: 663496เขียนเมื่อ 20 กรกฎาคม 2019 23:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 กรกฎาคม 2019 23:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท