เมื่อ CEO หรือคุณเอื้อ กศน.ฝึกฝนตนเองในงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติครั้งที่ 3


ดร.สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน CEO ของเรา คุณเอื้อของเรา ได้ไปเยี่ยมและร่วมกิจกรรม ในวันที่ 2 ธันวามคม ตลอดที่ท่านอยู่ที่ไบเทคผมได้พาท่านไปดูนิทรรศการและเข้าร่วมเสวนาห้องเสวนาต่างๆหลายห้อง ในที่สุดที่ท่านสนใจลงลึกในกิจกรรมของห้อง Storytelling การสกัดความรู้ ธารปัญญา และการสื่อสารความรู้ฝังลึกลงบล็อก

                  เราชาวเครือข่าย KM  กศน.นำโดย ดร.ชัยยศ อิ่มสุวรรณ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านพัฒนาหลักสูตร สำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน ผอ.สุปรานีต ยศกลาง ผอ.สถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธร และคณะจากหน่วยงาน สถานศึกษาในสังกัดจำนวนหลายท่านได้ประชุมเตรียมการเพื่อเข้าร่วมงานมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติครั้งที่ 3 กันหลายครั้ง ติดต่อประสานงานกับ สคส. ซึ่งท่านก็ได้รับทราบมาโดยตลอด พวกเราชื่นใจมาก หายเหนื่อยเหมือนปลิดทิ้ง เมื่อปรากฏว่า ดร.สมบัติ สุวรรณพิทักษ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารงานการศึกษานอกโรงเรียน CEO ของเรา คุณเอื้อของเรา ได้ไปเยี่ยมและร่วมกิจกรรม ในวันที่ 2 ธันวาคม ตลอดที่ท่านอยู่ที่ไบเทคผมได้พาท่านไปดูนิทรรศการและเข้าร่วมเสวนาห้องเสวนาต่างๆหลายห้อง ในที่สุดที่ท่านสนใจลงลึกในกิจกรรมของห้อง Storytelling การสกัดความรู้ ธารปัญญา และการสื่อสารความรู้ฝังลึกลงบล็อก ผมจำเบอร์ห้องไม่ได้แต่จำได้ว่าอยู่เยื้องกับห้องชุมชนคุณอำนวย (เสียดายที่ท่านไม่ได้มาร่วมให้ห้องเสวนาเครือข่าย KM กศน.ของเรา ในวันแรกของงาน เนื่องจากติดภารกิจอื่น) ผมสังเกตดูการเข้าร่วมกิจกรรมของท่านแล้วรู้สึกประทับใจครับ ท่านร่วมกิจกรรมอย่างผู้เรียนคนหนึ่งจริงๆเลย ถอดหมวก CEO ออกหมดสิ้น ตั้งคำถามเพื่อเอาความรู้ ฝึกกิจกรรมต่างๆตามที่วิทยากรประจำกลุ่มย่อยให้ทำ ผมมีภาพท่านมาฝากครับ (ผอ.สำนักฯ กศน.ผมโปรดสังเกตแจ็กเก็ตสีดำปกสีแดงครับ)

                 ช่วงที่พูดคุยกันเรื่องธารปัญญากันอยู่นั้น ดูเหมือนท่านจะเห็นประโยชน์ว่าจะนำไปปรับใช้กับงาน กศน.ได้มาก สั่งให้ผมก๊อปปี้ไฟล์โปรแกรมสำเร็จรูปที่ สคส.ทำไว้ เพื่อไปคุยกันต่อที่สำนักฯในโอกาสอันใกล้ครับ และถามผมว่าตอนที่สถาบันการศึกษาและพัฒนาต่อเนื่องสิรินธร อบรมจังหวัดนำร่อง ได้ฝึกอย่างนี้หรือเปล่า ผมตอบว่าไม่แน่ใจเพราะผมไม่ได้เข้าอบรมด้วย ท่านว่าต้องทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง ซึ่งเรื่องนี้คาใจผมมาก ต้องการเอาคำตอบให้ได้ว่าสถาบันฯได้ฝึกให้ผู้เข้ารับการอบรมกันหรือเปล่า จึงได้เช็คกับอาจารย์ของสถาบันฯ ทราบว่าได้มีการทำกันเหมือนกันแต่ไม่ได้ฝึกกันอย่างจริงจัง ก็แปลว่าโปรแกรมนี้คงมีประโยชน์มาก

                 ผมว่าคุณเอื้อที่เอื้อและหนุนเสริมกลไกเชิงระบบอย่างนี้ ให้ความสนใจอย่างจริงจัง เหล่าคนทำงานตัวเล็กตัวน้อยอย่างเราก็ชื่นใจ...จึงนำความประทับใจมาฝากครับ

 



ความเห็น (6)
  • ดีใจที่ท่านผู้ใหญ่สนใจ
  • แวะมาทักทายและให้กำลังใจครับพี่
ครูนงคะ.....วันนั้น....คุณเอื้อ...ของ มอ.ก็ไปร่วมงานด้วยค่ะแต่ดิฉันไม่ทราบว่าท่านไป ห้องไหนมาบ้าง วันที่ 20 ธค.นี้ เรามีนัดคุยกันกับคนที่ไปร่วมงานมหกรรมที่ไบเทค....จะคุ้ยแคะมาให้ได้ว่า คุณเอื้อของดิฉัน...ไปห้องไหนมาบ้าง....จะมาเล่าค่ะ.....

เรียน อ.น้องขจิต ที่รัก

  • ช่วงที่พี่ปลีกจากกิจกรรมจากห้องคุณอำนวยมานั่นแหละน้อง พี่พาท่านไปทำกิจกรรมห้อง storytelling ห้องเยื้องๆกันครับ ทำให้ไม่ค่อยได้ร่วมในห้องคุณอำนวยสักเท่าไหร่
  • ขอบคุณที่ อ.น้องขจิตมาเยี่ยมครับ

                   

เรียน คุณเมตต

          คุ้ยแคะมาได้แล้วว่าคุณเอื้อของ มอ.ไปทำอะไร ห้องไหนมา อย่าลืมเล่านะครับ แหมถ้าได้ไป study อย่างลึกซึ้งห้องหลุมดำแล้วละก็ อย่าลืมลิ้งค์มาบอกนะ........ขอบคุณที่ ลปรร.

        แวะมาเยี่ยมและให้กำลังใจครับ  ดีใจที่ CKO ท่านสนใจและให้กำลังใจ  คุณอำนวยจะได้มีพลังเพิ่มมากขึ้นนะครับ (แต่อย่าลืมสะกิดท่านด้วยนะครับว่าอย่าติดเครื่องมือ)

น้องสิงห์ป่าสัก

  • นักวิชาการส่งเสริมการเกษตร ใจ กศน.
  • ติดเครื่องมือมากไป ก็หลุมดำอย่างหนึ่งไม่ ไม่แน่ใจ หากได้โอกาสจะสะกิดให้ท่านได้พึงระวังดังที่น้องเป็นห่วงแน่นอนครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท