นิเทศการฝึกประสบการณ์วิชาชีพครู ครั้งที่ 1 (18 มิถุนายน 2562)


นิเทศครั้งแรกตื่นเต้นมาก เพราะอาจารย์ขวัญมาแบบไม่บอกไม่กล่าวเลย บอกตามตรงว่าแผนการสอนยังไม่เสร็จ แต่ก็ต้องเตรียมการสอนให้ทัน เป็นวันที่เครียดและตื่นเต้นไปพร้อมกัน กลัวต่างๆนาๆ อาจารย์บอกจะมานิเทศในคาบที่ 5 เวลา 13.40-14.35 น.แล้วฉันสอนสาระวิชาวิทยาศาสตร์แล้วซึ่งเป็นวิชาที่ไม่ถนัดเลย ในหัวคิดแต่ว่าจะสอนเรื่องอะไร ใช้สื่ออะไรสอน แล้วทำยังไงให้น่าสนใจแปลกใหม่ โอ้ยยยย หัวจะระเบิด ได้แต่โทษตัวเองว่าทำไมไม่มีการเตรียมแผนล่วงหน้าเลย แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด สู้ๆนะตัวเรา

นิเทศครั้งแรกมันก็จะมีความเกร็งๆหน่อย ใช้คำพูดวกไปวนมา เขียนคำบนกระดานก็ผิดอีก เซ่อจริงๆเลยเรา และวันนี้นักเรียนชั้นป.3/1 ก็ดื้อมากๆ วุ่นวายสุดๆ คงเป็นเพราะเรียนตอนบ่ายด้วยช่วงเวลาเล่นเกมสัตว์ที่ปรับตัวชั่วคราวและสัตว์ปรับตัวถาวร แทบคุมไม่อยู่ เสียงก็ไม่ค่อยจะมี พยายามจะคุมเด็กให้ได้และให้แบบฝึกหัดไปทำ กว่าจะสงบนิ่งต้องตะเบ็งเสียงไปอยู่หลายรอบเลยทีเดียว

พอหมดชั่วโมงการสอนฉันก็โล่งมาก แต่ก็รอฟีดแบคจากอาจารย์อีกครั้งหนึ่ง พอสอนเสร็จก็รีบกลับมาทำแผนการสอนต่อ แต่สุดท้ายแล้วก็ทพไม่เสร็จ เลยบอกอาจารย์ไปตามตรงว่าขอส่งวันพรุ่งนี้ได้ไหม อาจารย์ขวัญใจดีมากๆ อนุญาตให้ส่งพรุ่งนี้ได้ แต่คราวหน้าต้องเตรียมแผนการสอนให้พร้อม และอาจารย์ก็นัดรวมประชุมคุยกัรที่ห้องวิชาการ พูดเกี่ยวกับนิเทศครั้งแรกของเพื่อนๆแต่ละคน รวมถึงฉัน อาจารย์บอกว่าสื่อการสอนวิทยาศาสตร์ต้องให้น่าสนใจและมีรูปภาพเคลื่อนไหว เพื่อที่เด็กจะได้มองเห้นภาพชัดเจนขึ้นและเข้าใจง่ายขึ้น นิเทศครั้งต่อไปฉันต้องเตรียมตัวให้พร้อมกว่านี้ ฉันจะทำให้ได้

หมายเลขบันทึก: 662425เขียนเมื่อ 3 กรกฎาคม 2019 13:51 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 กรกฎาคม 2019 13:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท