ฮักเฮาต้อง"แบ่งปัน"


เพราะคำว่าให้...ไม่สิ้นสุด ดังนั้นเมื่อมีโอกาสเราจึงขอ"ให้"สิ่งดี ดี ตอบแทนสังคมบ้างตามโอกาสอันเหมาะสมครับ....แม้ว่าจะไม่มากมายแต่หากอยู่ที่ความตั้งใจแล้วถือว่าคุ้มค่ากับสิ่งได้รับตอบกลับมาเป็น"กำไรชีวิต"ที่เราเรียกว่า"ความสุข"นั่นเองครับ.....และสิ่งเล็กๆ แบบนี้ผมเชื่อว่าใครๆ ก็ทำได้..และ"คุณก็ทำได้"แน่นอนคร้าบ!!!!!!!!

                                                      -ปิดฉากลงด้วยมิตรภาพที่น่าประทับใจ กับการจัดกิจกรรม"ฮักเฮาต้องแบ่งปัน"ของครอบครัวเล็กๆ ของเรา ในวันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมาครับ...หลังจากที่ตั้งใจเอาไว้ว่าภายในเดือนมิถุนายน ซึ่งเป็นเดือนของ"วันเกิด"ของคนข้างกาย(มดตะนอย) นอกจากไปทำบุญเพื่อความเป็นสิริมงคลกับชีวิตแล้ว เราจึงคิดว่าจะชวนเพื่อน ๆ และกัลยาณมิตรที่มีใจตั้งมั่นใจสิ่งเดียวกันมาช่วยทำ"กระเป๋าผ้ารักษ์โลก"ซึ่งเราได้ไอเดียจากโลกออนไลน์ที่แชร์ต่อๆ กันมา และเมื่อทดลองทำแล้วได้ผลที่น่าพอใจ วันนี้เราจึงขอนำสิ่งดี ดี แบบนี้ไปมอบให้กับ"ห้องยา"ของ "โรงพยาบาลพรานกระต่าย"เพื่อนำไปใส่ยาให้กับผู้ป่วยกันครับ...ว่าแต่บรรยากาศการทำกิจกรรมจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างนั้น พร้อมแล้วตามผมไปชมพร้อมๆ กันได้เลยคร้าบ!!!!

  1. เพราะคำว่าให้...ไม่สิ้นสุด...ดังนั้นบ้านไร่ของเราจึงได้กำหนดจัดกิจกรรมขึ้นภายใต้ชื่อว่า"ฮักเฮาต้องแบ่งปัน"ครับ หลังจากได้เชิญชวนเพื่อนสนิทมิตรสหายและ "Fanpage"ของบ้านไร่ให้มาช่วยกันทำกิจกรรมแล้ว ผลปรากฎว่าได้รับความสนใจจากกัลยาณมิตรหลายๆ คนที่ยินดีจะเข้ามาช่วยกันทำ"กระเป๋าผ้ารักษ์โลก"ครับ จะมีใครมาบ้างนั้น..ตามไปทำความรู้จักสมาชิกกันก่อนครับ...

2.สมาชิกกลุ่มแรกที่ตั้งใจมาช่วยเราทำกิจกรรมในวันนี้ มาจาก"มหาวิทยาลัยราชภัฎกำแพงเพชร"ซึี่งน้องๆ ทั้งสามคนนี้เป็นนักศึกษาฝึกงานจาก"สำนักงานเกษตรอำเภอเมืองกำแพงเพชร"ครับ และเมื่อได้รับทราบข่าวพร้อมกับการชักชวนให้มาร่วมทำกิจกรรมดี ดี แบบนี้ "น้องมิน+น้องอุ้ม+น้องกิ๊ฟ" 3 สาวจึงได้เดินทางมาพักค้างกับครอบครัวเล็ก ๆ ของเราตั้งแต่คืนวันศุกร์ (21/06/62)กันเลยทีเดียวครับ และมื้อเช้าของวันหยุดนี้ เราก็ขอต้อนรับน้องๆ ด้วยเมนูของบ้านไร่ครับ จะอร่อยแค่ไหนนั้นก็ขอฟ้องด้วยภาพก็แล้วกันนะคร้าบ 5555

3.หลังจากอิ่มหมีพีมันกันเรียบร้อยแล้ว ก็ได้เวลาของการเริ่มทำกิจกรรมแล้วล่ะครับ ก่อนอื่นก็ให้น้องๆ เดินเก็บดอกไม้/ใบหญ้า ชนิดต่างๆ เพื่อนำมาแปะติดบนถุงผ้าปิดทับด้วยกระดาษกาวเสร็จแล้วก็ใช้ก้อนหินตอกจนกระทั่งสีของดอกไม้/ใบไม้ ติดลงกระเป๋าผ้า เพียงเท่านี้ก็ได้สีสวยๆ จากธรรมชาติแล้วล่ะครับ ทำง่ายๆ ใครๆ ก็ทำได้ครับ...

4.ในช่วงสายๆ บรรดาเพื่อนสนิทมิตรสหายและกัลยาณมิตรหลายๆ คนก็เริ่มทยอยกันเข้ามาถึงบ้านไร่ครับ วันนี้เรามีเป้าหมายทำกระเป๋า 50  ใบ ดังนั้นแรงงานที่มาช่วยกันจึงได้แสดงฝีมือสร้างสรรศิลปะจากดอกไม้ใบหญ้าของบ้านไร่ลงบนกระเป๋าผ้ากันอย่างเต็มที่เลยล่ะครับ แม้ว่าจะมีจำนวนกระเป๋าที่ไม่มากนักแต่เราก็ตั้งใจที่จะทำเพื่อให้สิ่งเล็กๆ เหล่านี้เป็นพลังขับเคลื่อนสิ่งดี ดี ให้กับสังคมต่อไปครับ..

5.เราช่วยกันทำ"กระเป๋าผ้ารักษ์โลก"เสร็จทันเวลารับประทานอาหารกลางวันก้นพอดีครับ หลังจากรับประทานอาหารกลางวันกันเรียบร้อยแล้ว เราก็ให้น้องๆ ผู้มีจิตอาสาทั้งสามคน ได้ช่วยกันทำงานศิลปะอีกหลายชิ้นเลยล่ะครับ สำหรับผลงานของ"น้องมิน+น้องอุ้ม+น้องกิ๊ฟ"ที่ฝากเอาไว้ให้กับครอบครัวเล็กๆ ของเรานั้นล้วนแล้วแต่น่าประทับใจและช่วยเชื่อมสัมพันธ์อันดีเพื่อสานต่อไปได้อย่างอบอุ่นใจมากๆ เลยล่ะครับ...

6.และในช่วงเย็นในวันนี้บรรดาเพื่อนสนิทมิตรสหายและครอบครัวเล็กๆ ของเราก็ได้ถือโอกาสจัดเลี้ยงส่ง"น้องติ๊ก"ที่มีโอกาสได้ย้ายราชการเพื่อกลับไปทำงาน ณ บ้านเกิดเมืองนอน(จังหวัดเชียงใหม่) กันต่อครับ มีพบย่อมมีจากเป็นเรื่องธรรมดา...หากแต่ห่างกายแต่ไม่ห่างใจเพียงเท่านี้เราก็ได้เชื่อมต่อกันได้ เพราะบนโลกใบนี้เขตแดนใดๆ ก็ไม่สามารถทีี่จะมาขวางกั้น"มิตรภาพดี ดี "ของพวกเราไปได้อย่างแน่นอนครับ...ขอให้น้องสาวไปอยู่ที่ไหนก็ขอให้ประสบผลสำเร็จในหน้าที่การงานและครอบครัว หากวันใดว่างๆ ก็มาเยี่ยมเยียนกันได้ เพราะที่นี่ "บ้านฉันก็บ้านเธอ"......โชคดีที่ได้พบกัน!!!!!!!

7.และในช่วงเช้าของวันนี้(24/06/62)ครอบครัวเล็ก ๆ ของเราและตัวแทนของ"แฟนเพจ"(น้องยีนส์)ก็ได้นำเอาผลงานจากฝีมือของเราไปมอบให้กับ"ห้องยา โรงพยาบาลพรานกระต่าย"กันครับ โดยเช้านี้ได้มีพี่ๆ จากห้องยาได้รับมอบ"กระเป๋าผ้ารักษ์โลก"ไว้ เพื่อนำไปส่งต่อให้กับผู้ป่วยที่บางคนไม่ได้นำเอาถุงผ้ามาใส่ยา ทั้งนี้เพราะว่านโยบายของโรงพยาบาลพรานกระต่ายให้ผู้ป่วยที่รับยานำถุงผ้ามาใส่ยากลับบ้านเอง ทั้งนี้ก็เป็นอีกแรงหนึ่งที่จะช่วยลดภาวะโลกร้อนและช่วยลดภาระของการใช้งบประมาณของทางราชการได้อีกทางหนึ่งครับ เพราะเราจะได้นำเอาเงินไปใช้ประโยชน์ในด้านอื่นๆ ต่อไปนั่นเองครับ...

8.สิ่งเล็กๆ ที่อาจจะไม่ยิ่งใหญ่...หากแต่เราตั้งใจที่จะทำเพื่อให้เกิดประโยชน์กับผู้คนบนโลกใบนี้แล้ว เชื่อว่าพลังแห่งความรักความศรัทธาต่างๆ ก็จะช่วยต่อเติมให้กับสิ่งเหล่านี้สำเร็จไปได้ตามใจหมายครับ หากคิดเป็นเงินที่เราต้องจ่ายไปกับกิจกรรมเหล่านี้แล้วนั้น ผมคิดว่ามันยังน้อยนิด..หากเทียบกับกำไรที่เราเรียกว่า"ความสุข"ที่ตอบแทนเข้ามายังครอบครัวเล็กๆ ของเรา เพราะมันมากกว่าจำนวนเงินที่หมดไปอย่างไม่สามารถประเมินค่าได้เลยล่ะครับ....

9.และนี่ก็คือกิจกรรมที่เราได้ตั้งใจทำในวันหยุดที่ผ่านมา ณ บ้านไร่ของเราครับ พื้นที่เล็กๆ แห่งนี้หากจะมีโอกาศได้ช่วยสร้างสรรสิ่งดี ดี แบบนี้ เราสองคนก็พร้อมที่จะเดินตามและสานต่อเพื่อตอบแทนพื้นที่ ที่ให้เราได้อาศัยอยู่อย่างมีความสุขครับ เพราะมิตรภาพสวยงามเสมอ....จริงๆ ครับ!!!!

สำหรับวันนี้ขอขอบคุณผู้ที่ร่วมกิจกรรมทุกๆ ท่าน ที่มาช่วยกัน  พร้อมกับร่วมอิ่มบุญ อิ่มใจ...ไปกับครอบครัวเล็กๆ ของเราด้วยนะคร้าบ!!!!

                                                                                                   สวัสดีครับ...

                                                                                         เพชรน้ำหนึ่ง+มดตะนอย
                                                                                                  Hi Hug House
                                                                                                  24/06/2562



ความเห็น (8)

นี่เองคือ พอเพียง สามัคคี สิ่งที่ในหลวงสอน ..

สุดยอดเลยน้องรักทั้งสอง นี่แหละความสุขที่ไม่ต้องแสวงหาที่ไหนให้ไกลตัว สุขใจจากการคิดดีทำดี คือสุขที่แท้จริงจ้ะ คิดถึงนะจ๊ะ ขออวยพรย้อนหลังให้น้องมดเนื่องในวันเกิดเดือนนี้นะจ๊ะ (เดือนเดียวกับพี่มะเดื่อเลยจ้ะ) ขอให้มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี มีความสุขตลอดไป ไร้ทุกข์ไร้ภัยตลอดไปนะจ๊ะ รักนะจ๊ะ

สุดยอดเลยน้องรักทั้งสอง นี่แหละความสุขที่ไม่ต้องแสวงหาที่ไหนให้ไกลตัว สุขใจจากการคิดดีทำดี คือสุขที่แท้จริงจ้ะ คิดถึงนะจ๊ะ ขออวยพรย้อนหลังให้น้องมดเนื่องในวันเกิดเดือนนี้นะจ๊ะ (เดือนเดียวกับพี่มะเดื่อเลยจ้ะ) ขอให้มีสุขภาพกาย สุขภาพจิตที่ดี มีความสุขตลอดไป ไร้ทุกข์ไร้ภัยตลอดไปนะจ๊ะ รักนะจ๊ะ

น่ารักที่สุด. ร่วมแรงร่วมใจ … เพื่อผู้ป่วยได้ใช้. ช่วยโลก. ช่วยตัวเรานี่ล่ะ

-สวัสดีครับอาจารย์ต๋อย-ขอบคุณที่มาเยี่ยมชมกิจกรรมของบ้านไร่นะครับ-คือความสุขที่ได้ส่งต่อไปยังผู้คนครับ-ไม่ยิ่งใหญ่แต่อบอุ่นใจครับ

-สวัสดีครับพี่ครูมะเดื่อ-ยินดีที่ได้แบ่งปันเรื่องราวต่างๆ ในบันทึกนี้นะครับ-ด้วยความระลึกถึงพี่ครูเช่นกันครับ-ขอบคุณครับ

-สวัสดีครับพี่หมอธิ-ขอบคุณครบพี่หมอ-สุขใจกับสิ่งที่ได้ทำน่ะครับ-สิ่งเล็กๆ ที่เรียกว่ารัก…

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท