(บันทึก).... ลุยสวน.. กับ..​ความเปล่าเปลือย.. ในแกลลอลี่ชีวิต.. วันนี้.



ลุยสวน.. กับความเปล่าเลือย.. กับหล่อน.. ในแกลลอลี่ชีวิตวันนี้... 

หมายเลขบันทึก: 662241เขียนเมื่อ 24 มิถุนายน 2019 11:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2019 11:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ดอกไม้สวย สีสด แข่งกับแสงแดด ดอกกุหลาบน่าจะหอมมากๆ นะครับ คุณยายสบายดีนะครับ

สวัสดีค่ะคุณทิมดาบ.. ขอบคุณที่แวะมาเยี่ยมเยียน.. ยายจ้ะ… สบายดีค่ะ .. คุณทิมดาบคงสบายดีเช่นกัน…นะเจ้าคะ… … ช่วงนี้.. เข้าสู่ฤดูท่องเที่ยวและพักผ่อน ของชนชาตินี้ เยอรมัน.. เพราะอากาศเริ่มอบอุ่นขึ้น.. มีแดด.. มีฝน.. ตามฤดูกาล..​และรวมถึงพายุที่รุนแรงขึ้น ตามลำดับ.. เนื่องจาก ผลพวงของอุณหภูมิที่เพิ่มขึ้นตามลำดับ อันเป็นที่ทราบกันอยู่… เวลานี้.. ดอกไม้งาม… ที่มีอยู่ในสวนสารธารณะ.. จึงเป็นความสดชื่น ของคนเมือง.. ในวาระนี้.. ดีใจ.. ที่.. ได้รับความสดชื่นนี้.. ไปกับ.. นโยบาลรัฐ นี้ที่สร้าง สิ่งดีๆ และความเป็นธรรมต่อสังคม… ในทุกกรณี… เราลอกแบบเขา.. แต่..​เพี้ยนไป… 5…(ขอแอบบอก)…

ช่วงนี้.. กุหลาบ.. บาน… ให้ได้ดอมดม… เสียดาย.. และเศร้าใจ.. ที่.. เห็นแมลงผึ้งภู่.. ที่เคยบิน.. ตอม ลดน้อย ถอยถด.. ลงทุกปีๆผลพวง การใช้ยาฆ่าแมลง.. ของประเทศผู้ผลิต สารเคมีชนิดนี้.. กำลังปรากฏ.. เป็นจริงว่า.. การเพิ่มผลผลิตทางเกษตร.. ด้วยวิธีนี้… คงผิด … กระบวนการณ์ แน่นอน… เพราะการทำลายล้างวงจร ในธรรมชาติ กำลังส่งผล ตามมา และเป็นปัญหายิ่งใหญ่ที่แก้ยาก.. มากขึ้น ทุกที… …. เปลือยเปล่า.. ในสวน.. แห่งความงดงาม.. ในแกลลอลี่ชีวิต วันนี้…

… หล่อนผู้นั้น.. ยืนโดด เดี่ยว… เปลือยเปล่า.. อยู่ในสวนสวรรค์นั้น.. มานมนานกาเล… ดุจดังเทพี.. แห่งความหวัง.. ในธรรมชาติ.. ธรรมทั้งมวล.. ที่บ่งบอก.. ถึงความเปล่าเปลือย นั้นๆ…

สวยงามเจริญใจมากค่ะคุณยาย

So this is Summer in Europe! It must be too warm for the pretty girl (in a picture) ;-)

1) “… เสียดาย.. และเศร้าใจ.. ที่.. เห็นแมลงผึ้งภู่.. ที่เคยบิน.. ตอม ลดน้อย ถอยถด.. ลงทุกปีๆผลพวง การใช้ยาฆ่าแมลง.. …” this i a strong point. Trying to increase yield with toxic chemicals only increase profit for chemical makers. Farmers only lose and lose more in the long term. We the people who watch on the sideline also lose and lose.

2) “… สวนสารธารณะ.. จึงเป็นความสดชื่น ของคนเมือง.. ในวาระนี้.. ดีใจ.. ที่.. ได้รับความสดชื่นนี้.. ไปกับ.. นโยบาลรัฐ นี้ที่สร้าง สิ่งดีๆ และความเป็นธรรมต่อสังคม…” is another good point. Thai politicians (and public servants) may have forgotten what their duties are. Reading today news, all I see is broken unity and each piece is fighting for their own sake. Serving people and country seems beyond their capacity. Doing “good” and looking good like gardens (by gardeners) for people can serve societies better than “power” by whatever basis it claims to be “legitimate”.

Keep well and keep on posting ;-)

สวัสดีค่ะ คุณsr… ยายธี.. อยู่นอกระบบมาจนเคยชิน.. และ.. ทราบว่า.. ทุกสิ่งที่เห็นและที่เป็นวันนี้.. เป็น ภาพของเวลา.. ที่บ่งบอก .. สิ่งที่ครอบงำำำ. ธรรมชาติมนุษย์.. ที่เป็นกมล.. สันดาน แก้ยาก เพราะมีกันทุกคนไม่ละเว้น.. นอกจากพระพุทธองค์ตามคำสอนนั้นๆ.. ที่ได้ปรากฏอยู่….รักโลภโกธรหลง.. สาเหตุ.. สี่ประการนี้.. ยากนักแล… ปลูกต้นไม้ ไว้ทั่วๆสี่มุมเมืองสี่มุมโลก.. พร้อมใจกันทำ ทำไปเรื่อยๆให้ตกทอดสืบสาน.. ผลบังเกิด… ได้รับในยุค.. ศรีอารยะแน่นอน…เกริ่นว่า.. Tree(coin)​+……………

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท