นวัตกรรมการเรียนการสอนที่ ม. ศรีปทุม : อ. ธีระพันธ์ ชนาพรรณ


ในการประชุมพิจารณาผลงานเพื่อมอบรางวัลอาจารย์ต้นแบบด้านการสอน ของ ควอท.    ผมประทับใจวิธีการสอนแบบให้นักศึกษาเรียนโดยการถ่ายทอด ของ อ. ธีระพันธ์ ชนาพรรณ  หัวหน้าสาขาวิชาภาพยนตร์และดิจิทัล  คณะนิเทศศาสตร์  มหาวิทยาลัยศรีปทุม  

ดู Ppt ประกอบการนำเสนอของ อ. ธีระพันธ์ ที่      และฟังเสียงการนำเสนอและการซักถามที่  

ที่ผมประทับใจมากคือ ท่านจัดการเรียนการสอนแบบ problem-based และแบบ outcome-based ได้อย่างดียิ่ง    ฟังแล้วเชื่อได้ว่า นศ. ได้พัฒนาทักษะแห่งศตวรรษที่ ๒๑ ครบถ้วน   

หลักการคือ นำเอาปัญหาของหน่วยงานที่นักศึกษาหวังไปทำงาน มาเป็นโจทย์เรียนรู้ ฝึกให้นักศึกษาทำ project ในสถานการณ์จริง    และหวังให้ได้ผลลัพธ์ที่ไม่ธรรมดา    เข้าหลัก high expectation, high support       

ฟังระหว่างบรรทัดแล้ว เห็นได้ว่า ท่านทำกิจกรรม university – industry engagement เพื่อให้นักศึกษาได้โจทย์จากอุตสาหกรรมสื่อสาร/โฆษณา    และได้ฝึกทำโครงงานในสถานการณ์จริง  

แม้ว่าท่านจะไม่ได้รับคัดเลือกเป็นอาจารย์ต้นแบบด้านการสอน เพราะผลงานไม่ครบเกณฑ์ PSF ระดับ ๓    แต่ผลงานของท่านก็ประทับใจผมมาก    จึงนำมายกย่องไว้ในที่นี้

วิจารณ์ พานิช

๑๗ มี.ค. ๖๒
   

อาจารย์ธีระพันธ์ ชนาพรรณ

Thirapanppt from Pattie KB

หมายเลขบันทึก: 661755เขียนเมื่อ 21 พฤษภาคม 2019 20:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 พฤษภาคม 2019 20:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท