รางวัลอาจารย์ต้นแบบด้านการสอน ปี ๒๕๖๒ : ๓. ผศ. ดร. ปริญญา เสงี่ยมสุนทร



ผศ. ดร. ปริญญา เสงี่ยมสุนทร เป็นอาจารย์ประจำภาควิชาคณิตศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์  มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเล้าธนบุรี  ทำงานมา ๗ ปี   รับผิดชอบสอนวิชาคณิตศาสตร์พื้นฐานแก่ นศ. คณะวิศวกรรมศาสตร์       

ดู Ppt ประกอบการนำเสนอของ ดร. ปริญญา ที่     และฟังเสียงการนำเสนอและการซักถามที่   โปรดดู Ppt ไปพร้อมกับฟังการนำเสนอนะครับ จะได้ความรู้มาก    และได้เข้าใจความเอาใจใส่ศิษย์ของ ดร. ปริญญา 

ท่านสอนวิชาพื้นฐาน   แต่มีเป้าหมายของการเรียนรู้ของ นศ. ให้นำไปประยุกต์ใช้ได้    ฟังแล้วเห็นชัดว่า ท่านปรับการสอนจากการรับฟังข้อคิดเห็นจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ และจากผู้ใช้บัณฑิต    นำมาออกแบบการเรียนรู้  เน้นเรียนรู้จากหลากหลายวิธี    เน้นที่การฝึกนำความรู้ไปใช้ในสถานการณ์ต่างๆ    ซึ่งฟังแล้วผมตีความว่าทำให้ นศ. ได้ฝึกทักษะที่หลากหลายใน ทักษะแห่งศตวรรษที่ ๒๑

นอกจากนั้นยังใช้การเรียนรู้นอกชั้นเรียน โดยใช้ LMS – Learning Management System ช่วยให้ นศ. ตรวจสอบการเรียนรู้ของตน     

โปรดสังเกตว่า มีอาจารย์ต่างศาสตร์เข้ามาร่วมสอนคณิตศาสตร์ที่ มจธ. วิทยาเขตราชบุรี    เป็นตัวอย่างที่ดีของการบูรณาการศาสตร์

วิจารณ์ พานิช

๑๗ มี.ค. ๖๒
    


Parinyappt from Pattie KB


หมายเลขบันทึก: 661432เขียนเมื่อ 30 เมษายน 2019 17:28 น. ()แก้ไขเมื่อ 30 เมษายน 2019 17:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท