"เชียงใหม่ มีนา-62"

เราไปเที่ยวเชียงใหม่ เส้นทางแม่ริม ดอยอินทนนท์

อีกปีสำหรับการไปเที่ยวกับน้องๆ ที่ทำงาน เพราะมันคือ ความรักความมุ่งมั่น ความศรัทธาความฝัน ทำให้พวกเราเดินไปสู่จุดมุ่งหมายด้วยกันนี่แหละ คือ นิยามของคำว่า"ทีมเวอร์ค"เพราะเราไม่ทิ้งกัน เราจะพยายามหาเวลาว่าง ที่จะไปกันเป็นครอบครัวของน้องๆ ทุกคนที่ทำงานคะ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้งคะ

เราไปถึงเชียงใหม่เกือบสองทุ่มเราใช้บริการโรงแรม B2 ซึ่งถือว่าเป็นโรงแรมที่ดีพอสมควรเหมาะสำหรับการไปเที่ยวกันเป็นครอบครัวหลายๆ ห้อง คะ แน่นอนหากไปเชียงใหม่เราก็ต้องเช่ารถแดงเพราะถ้าไม่ขึ้นรถแดงเค้าว่ากันว่า ไม่ถึงเชียงใหม่คะ

เราเลือกที่จะไปเที่ยวฝั่งแม่ริม ก่อนขึ้นไปนอนบนดอยอินทนนท์คะ

รุ่งเช้าเราขึ้นเขาไปเที่ยวฝั่งแม่ริมไปม่อนแจ่ม เสียดายตอนนี้มีดอกไม้ไม่เยอะและขาดการดูแลคะ แต่ยังไงก็ยังมีวิวสวยๆ ให้เราได้ถ่ายรูปและมีรถแข่งภูเขาให้เราได้เล่นกันคะ จากนั้นลงมาแวะ โป่งแยงจังเกิ้ลคะ

หากไปแม่ริมก็ต้องไปโป่งแยงแอดเวนเจอร์กันหน่อยคะเอาใจเด็กๆ "โป่งแยงจังเกิ้ล โคสเตอร์ &ซิปไลน์"

เราก็แวะ เก็บสตอเบอรี่กันคะถึงแม้ว่าเราจะไปเดือน มีค . แต่ยังไงก็ยังมีสตอเบอรี่ให้เราเก็บกินและอร่อยมากด้วยคะ

เราเดินทางถึงอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ ประมาณ ห้าโมงเย็นคะ เราจองบ้านพัก 2 หลังคะ นอนสบาย กว้างขวางมาก

ตอนเช้าอากาศหนาวมากคะ 4-6 องศา หนาวเย็นสุดๆ สะใจดีคะ ที่พักอุทยานกว้างขวางสวยงามมากคะ อยู่สบายเหมือนอยู่บ้านเลยคะ

เช้าๆ พวกเราก็ไปเดินกิ่วแม่ปานซิคะ รออะไร....สุดยอดไปเลยคะ ตอนแรกสงสัยว่าทำไม เค้าถึงต้องให้เราถือไม้เท้า ไม้ไผ่ คนละลำคะ เดินไปเรื่อยๆ เข้าใจเลยคะ ช่วงทางเดินแรกๆ เดินผ่านป่าคะ  ใช้ไม้ไผ่ค้ำยันได้เป็นอย่างดีเลยคะ เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ ออกมาถึงหน้าผา สวยงาม ลมพัดเย็นสบายคะ อากาศน่าจะประมาณ 10 องศาคะ

รุ่งเช้ากับกิจกรรมเดินเท้าที่กิ่วแม่ปานเลยคะ ซึ่งกิ่วแม่ปานเป็นเส้นทางเดินธรรมชาติบนเขาไหล่เขาระยะประมาณ 4 กม.นะคะใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชม.คะ

จากนั้น เราต้องแวะถ่ายรูปจุดสูงสุดแดนสยามกันหน่อยนะคะ เดี๋ยวไม่ถึงดอยอินทนนท์คะ

ระหว่างทางเราแวะ น้ำตกวชิรธารคะ สวย สงบดีคะ

ระหว่างทางกลับเราแวะดูหินทรายสวยๆ ที่ถูกคัดสรรจากธรรมชาติเป็นหน้าผาอย่างสวยงามเรียกว่า ผาช่อ เดินขึ้นผาช่อ ก็ไม่ธรรมดานะคะ ต้องอึดสุดๆ เลยคะ

ขอบรรยายด้วยภาพนะคะ  โคตรสวย โคตรเหนื่อย โคตรอึด สุดๆ จริงๆ คะ

เติมพลัง ความรัก ความสามัคคี ความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อจะได้กลับมาทำงานกันต่อนะคะ

"มุ่งมันพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการบริการอย่างมืออาชีพ มีมาตรฐานสากล"

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน ความสุขในชีวิต

หมายเลขบันทึก

661408

เขียน

29 Apr 2019 @ 13:25

แก้ไข

29 Apr 2019 @ 15:58

สัญญาอนุญาต

ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง