"เชียงใหม่ มีนา-62"

เราไปเที่ยวเชียงใหม่ เส้นทางแม่ริม ดอยอินทนนท์

อีกปีสำหรับการไปเที่ยวกับน้องๆ ที่ทำงาน เพราะมันคือ ความรักความมุ่งมั่น ความศรัทธาความฝัน ทำให้พวกเราเดินไปสู่จุดมุ่งหมายด้วยกันนี่แหละ คือ นิยามของคำว่า"ทีมเวอร์ค"เพราะเราไม่ทิ้งกัน เราจะพยายามหาเวลาว่าง ที่จะไปกันเป็นครอบครัวของน้องๆ ทุกคนที่ทำงานคะ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้งคะ

เราไปถึงเชียงใหม่เกือบสองทุ่มเราใช้บริการโรงแรม B2 ซึ่งถือว่าเป็นโรงแรมที่ดีพอสมควรเหมาะสำหรับการไปเที่ยวกันเป็นครอบครัวหลายๆ ห้อง คะ แน่นอนหากไปเชียงใหม่เราก็ต้องเช่ารถแดงเพราะถ้าไม่ขึ้นรถแดงเค้าว่ากันว่า ไม่ถึงเชียงใหม่คะ

เราเลือกที่จะไปเที่ยวฝั่งแม่ริม ก่อนขึ้นไปนอนบนดอยอินทนนท์คะ

รุ่งเช้าเราขึ้นเขาไปเที่ยวฝั่งแม่ริมไปม่อนแจ่ม เสียดายตอนนี้มีดอกไม้ไม่เยอะและขาดการดูแลคะ แต่ยังไงก็ยังมีวิวสวยๆ ให้เราได้ถ่ายรูปและมีรถแข่งภูเขาให้เราได้เล่นกันคะ จากนั้นลงมาแวะ โป่งแยงจังเกิ้ลคะ

หากไปแม่ริมก็ต้องไปโป่งแยงแอดเวนเจอร์กันหน่อยคะเอาใจเด็กๆ "โป่งแยงจังเกิ้ล โคสเตอร์ &ซิปไลน์"

เราก็แวะเก็บสตอเบอรี่กันคะถึงแม้ว่าเราจะไปเดือน มีค.แต่ยังไงก็ยังมีสตอเบอรี่ให้เราเก็บกินและอร่อยมากด้วยคะ

เราเดินทางถึงอุทยานแห่งชาติ ดอยอินทนนท์ ประมาณ ห้าโมงเย็นคะ เราจองบ้านพัก 2 หลังคะ นอนสบาย กว้างขวางมาก

ตอนเช้าอากาศหนาวมากคะ 4-6 องศา หนาวเย็นสุดๆ สะใจดีคะ ที่พักอุทยานกว้างขวางสวยงามมากคะ อยู่สบายเหมือนอยู่บ้านเลยคะ

เช้าๆ พวกเราก็ไปเดินกิ่วแม่ปานซิคะ รออะไร....สุดยอดไปเลยคะ ตอนแรกสงสัยว่าทำไม เค้าถึงต้องให้เราถือไม้เท้า ไม้ไผ่ คนละลำคะ เดินไปเรื่อยๆ เข้าใจเลยคะ ช่วงทางเดินแรกๆ เดินผ่านป่าคะ  ใช้ไม้ไผ่ค้ำยันได้เป็นอย่างดีเลยคะ เดินขึ้นเขาไปเรื่อยๆ ออกมาถึงหน้าผา สวยงาม ลมพัดเย็นสบายคะ อากาศน่าจะประมาณ 10 องศาคะ

รุ่งเช้ากับกิจกรรมเดินเท้าที่กิ่วแม่ปานเลยคะ ซึ่งกิ่วแม่ปานเป็นเส้นทางเดินธรรมชาติบนเขาไหล่เขาระยะประมาณ 4 กม.นะคะใช้เวลาเดินประมาณ 2 ชม.คะ

จากนั้น เราต้องแวะถ่ายรูปจุดสูงสุดแดนสยามกันหน่อยนะคะ เดี๋ยวไม่ถึงดอยอินทนนท์คะ

ระหว่างทางเราแวะ น้ำตกวชิรธารคะ สวย สงบดีคะ

ระหว่างทางกลับเราแวะดูหินทรายสวยๆ ที่ถูกคัดสรรจากธรรมชาติเป็นหน้าผาอย่างสวยงามเรียกว่า ผาช่อ เดินขึ้นผาช่อ ก็ไม่ธรรมดานะคะ ต้องอึดสุดๆ เลยคะ

ขอบรรยายด้วยภาพนะคะ โคตรสวย โคตรเหนื่อย โคตรอึด สุดๆ จริงๆ คะ

เติมพลัง ความรัก ความสามัคคี ความเป็นหนึ่งเดียว เพื่อจะได้กลับมาทำงานกันต่อนะคะ

"มุ่งมันพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อการบริการอย่างมืออาชีพ มีมาตรฐานสากล"

หมายเลขบันทึก: 661408เขียนเมื่อ 29 เมษายน 2019 13:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 1 ตุลาคม 2020 15:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน: