คำตอบสุดท้าย Ep.12 "เผชิญพื้นที่ใหม่"



        ไม่รู้ว่า ผมจะมีโอกาส ได้พูดแบบนี้ บนเวที อีกเมื่อไหร่ ตั้งแต่วันแรก ที่เจอเค้า ผมรู้สึกว่า

        เค้ามีพลังที่กันเองมาก จนตกใจ และ รับมือไม่ทัน วันนั้น ที่ตัดสินใจเริ่มต้น เค้ามอบค่ายที่โหดให้กับผม  สิ่งที่เกิดขึ้น วันสุดท้ายของค่ายนั้น จำได้เลยว่า ผมจะเป็นโค้ชเต็มตัว และ ขึ้นเวที ด้วย ชุดสูธน้ำเงินเข้ม เสื้อขาว กางเกงแดง ชุดนี้แหละ ที่เราจะบรรยายให้พวกเราทุกคน

         วันแรก ของคลาส X6 ผมยังไม่แน่ใจ ว่าทำได้หรือเปล่า ผมสร้างอะไรรู้มั้ย สร้างตัวตนใหม่ ด้วยการลดน้ำหนัก จาก 75 กก. และในวันนี้ ตอนนี้ วินาที ผมขอบอกว่า ตอนนี้ น้ำหนักเรา จาก 75 กก. ที่หุ่นตัน เวลานี้เหลือ.........”


         65.9 กก.  (พูดด้วยน้ำเสียงที่ ก่ำกึ่ง มั่นใจและไม่มั่นใจ ในคนเดียวกัน และ เป่าไปช้าๆ)

        วินาทีนั้น ทุกคนในห้อง ปรบมือในความสำเร็จ ของเรา ที่ถึงเป้าหมายเร็วกว่าวันสุดท้ายของคอร์ส

        3 วัน เท่านั้น

        เหตุการณ์สอนอะไร ที่เป็นต้นเหตุให้ มีวันแรก และ ก้าวแรกขึ้นโดยแท้จริง...............

        เราตอบให้ได้นะ แต่หากเป็นคนอื่นจะบอกว่า “ไม่รู้เหมือนกัน” สิ่งที่เห็นคือ

        “ ความตั้งใจ “ เรากำลังขายสิ่งนี้ เพื่อเห็นผลลัพธ์ ให้คนอื่นได้เห็นว่า ด้วยบุคลิกภาพแบบนี้

       สามารถทำได้นะ มันง่ายจริงๆ ก็แค่ ก้าวไปจาก Comflot zone มาอยู่ในที่ใหม่ที่ค้นพบสิ่งที่ดีเกิดขึ้น

      ทั้งๆที่รู้ว่า ไม่สะดวกสบาย แน่นอนว่า ต้องมีคนด่ากันบ้าง ไม่ชอบขี้หน้าบ้าง อย่าตกใจ หากเข้าใจ ธรรมชาติ ของการเป็นมนุษย์ คนเรา เท่ากับว่า

             “ คุณผ่านบททดสอบ ด่านแรกแล้ว”  นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นจริง และ เกิดรูปธรรมในที่สุด

หมายเลขบันทึก: 661136เขียนเมื่อ 17 เมษายน 2019 21:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2019 21:57 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท