ประชุมประจำเดือน


เมื่อวันที่ ๑  เมษายน ๒๕๖๒ ผอ.สพร.ได้นัดประชุมคณะข้าราชการประจำเดือนเมษายน ๒๕๖๒ ณ ห้องประชุม ๓๐๑ ชั้น ๓ สำนักงานอัยการสูงสุด อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร    

สำนักงานฯจะมีกำหนดนัดประชุมประจำเดือนทุกเดือนตลอดมา เพื่อเป็นการกำกับ ติดตาม เร่งรัดและรับทราบผลการปฏิบัติงานของแต่ละกลุ่มงาน และข้าราชการที่ได้รับมอบหมายให้ไปดำเนินการในแต่ละเดือน นอกจากนี้ ยังทำให้มีช่องทางในการสื่อสารระหว่างผู้บริหาร และผุ้ปฏิบัติได้มีเวทีในการแสดงความคิดเห็น และร่วมกันคิด ร่วมกันทำในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น

การประชุมครั้งนี้ ที่ประชุมได้รับทราบการดำเนินงานตามกรอบการประเมินประสิทธิภาพการปฏิบัติราชการประจำปี ๒๕๖๒ มีการมอบหมายงานให้แต่ละคนรับผิดชอบและไปดำเนินการ การติดตามตัวชี้วัดรายบุคคลครั้่งที่ ๑/๒๕๖๒ และสรุปตัวชีวัดรายบุคคล ครั้งที่ ๒/๒๕๖๒ การดำเนินงาน Big Cleaning Day และการดำเนินการตามโครงการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการประชาชนด้วยระบบมาตรฐานงานธุรการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.๒๕๖๒

นอกจากนี้ให้แต่ละกลุ่มงานได้รายงานผลการดำเนินงานในรอบเดือนที่ผ่านมา พร้อมทั้งปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไขที่ได้ดำเนินการไปแล้ว ให้ที่ประชุมรับทราบ

ผลที่ได้รับจากการประชุมประจำเดือนแต่ละครั้ง จะได้ประโยชน์ และมีความสำคัญ ดังนี้

๑. ได้รับทราบผลการดำเนินงานของแต่ละกลุ่มงาน พร้อมทั้งปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไขปัญหา

๒. เป็นเวทีให้กับผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติงานได้มีโอกาสพูดคุย และแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน

๓. การแบ่งปันองค์ความรู้และประสบการณ์ของแต่ละคน เมื่อมีปัญหาเกิดขึ้น จะได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและหาแนวทางแก้ไขร่วมกัน

๔. เป็นช่องทางการสื่อสารอย่างหนึ่งที่สามารถสร้างความรู้ ความเข้าใจ ระหว่างผู้บริหาร และผู้ปฏิบัติได้อย่างทันท่วงทีและทันเวลากับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นในช่วงเวลาดังกล่าว

๕.เป็นการส่งเสริมให้องค์กรเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ขององค์กรและบุคลากรในองค์กร

๖. เป็นการแสดงออกถึงความสามัคคีของหมู่คณะในการทำงานเป็น่ทีม โดยร่วมกันคิด แยกกันทำ โดยมู่งสู่เป้าหมายเดียวกัน และพูดภาษาเดียวกัน

๗. การประชุมถือเป็นเครื่องมือทางการบริหารอย่างหนึ่ง เพื่อช่วยในการขับเคลือนแผนงานโครงการ การกำกับติดตาม และเร่งรัดการปฏิบัติงานไปในตัวด้วย

การประชุมจึงมีประโยชน์และมีความสำคัญในการบริหารจัดการองค์กรด้วยประการฉะนี้ครับ !!!

หมายเลขบันทึก: 660886เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2019 14:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2019 14:19 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท