AFS Chinese Camp 2019


นับว่าเป็นโอกาสทองของนักเรียน 146 คน ที่ได้เรียนรู้ภาษาจีน จากคุณครูเจ้าของภาษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสอนของสถาบันฯ แห่งนี้

ค่ายเตรียมความพร้อมและปฐมนิเทศฯ โครงการเยาวชนเอเอฟเอสเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ รุ่นที่ 58 สำหรับเยาวชนผู้เดินทางไปประเทศจีน  จัดขึ้นระหว่างวันที่21-24 มีนาคม 2562 ณ โรงแรม TK Palace  กรุงเทพมหานคร 

จำนวนผู้เข้าร่วมกิจกรรมค่ายฯ
ผู้เข้าร่วมโครงการไปประเทศจีน  จำนวน 146 คน
อาจารย์อาสาสมัคร จำนวน 11 คน
Returnees จำนวน 21 คน
เจ้าหน้าที่เอเอฟเอส Staff จำนวน 5 คน
รวมทั้งสิ้น จำนวน 183 คน

หลักสูตรและกิจกรรมสำคัญของค่ายฯ
มีการปรับเปลี่ยนหลักสูตรของค่ายจีน โดยเน้นการเรียนภาษาจีนเบื้องต้น จากสถาบัน Beijing Language and Culture University (BLCU) เป็นเวลา  2 วัน  รวม 14 ชั่วโมง  โดยแบ่งนักเรียนออกเป็น 2 กลุ่มอิงตามความรู้พื้นฐานภาษาจีน และเขียนหลักสูตรขึ้นมาใหม่ให้มีความเหมาะสมต่อความจำเป็นของนักเรียนกลุ่มนี้ ที่จะต้องใช้สื่อสารในช่วงแรก ที่ประเทศจีน 

หลักสูตรภาษาจีนจัดทำเพื่อใช้สอนน้องๆผู้เข้าร่วมโครงการฯ  แบ่งเนื้อหาเป็น 6 บท
บทที่ 1. Classroom Expression & Pinyin Review
บทที่ 2.  Greeting & Making Introduction
บทที่ 3. Make an Introduction
บทที่4. Shopping & Dinning
บทที่5. Travel & Accommodation
บทที่ 6. See a doctor & Ask for help 

ระหว่างการเรียน-การสอนภาษาจีน พี่ๆอาจารย์ได้เข้าร่วมศึกษาและสังเกตการณ์ ส่วนพี่ๆ returnees ช่วยประสาน- กำกับดูแลน้องๆให้เป็นระเบียบและอำนวยความสะดวกให้คุณครูผู้สอนชาวจีน จากสถาบันฯ
สนใจศึกษาสถาบัน BLCU คลิกเข้าชมได้ที่นี่ 

*** นับว่าเป็นโอกาสทองของนักเรียน 146 คน ที่ได้เรียนรู้ภาษาจีน จากคุณครูเจ้าของภาษาที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสอนของสถาบันฯ แห่งนี้  *** 
 

จากนั้นจึงเข้าสู่โหมดค่ายเตรียมความพร้อมและปฐมนิเทศสไตล์เอเอฟเอส  ที่เน้นเรื่องการเรียนรู้เรื่องการปรับตัวในการเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศจีน  ทั้งด้านภาษาและวัฒนธรรมและชีวิตความเป็นอยู่ในสังคม  รวมทั้งข้อมูลด้านต่างๆ ที่ควรรู้ 
สาระสำคัญในค่ายเตรียมความพร้อมและปฐมนิเทศฯโดยสรุป
1. ศึกษาเรียนรู้ภาษาจีนเบื้องต้น
2. ศึกษาเรียนรู้ข้อมูลเกี่ยวกับประเพณีและวัฒนธรรมจีน
3. ศึกษาเรียนรู้เกี่ยวกับข้อมูลทางภูมิศาสตร์ของประเทศจีน
4. ศึกษาเรียนรู้เรื่องการปรับตัวอยู่ในสังคมฯตามหลักทฤษฎี
5. ศึกษาเรียนรู้เรื่องการปฏิบัติตนตามกฎ-ระเบียบ ของเอเอฟเอสอย่างเหมาะสม
6. ศึกษาเรียนรู้เรื่องการนำประเพณีและวัฒนธรรมไทยไปเผยแพร่ในฐานะทูตวัฒนธรรม 

กิจกรรมหลากหลายเพื่อส่งเสริมให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯได้รับข้อมูล ความรู้ และประสบการณ์ที่จะนำไปประยุกต์ใช้ได้ในสถานการณ์จริง 

กิจกรรมเสริมสร้างความบันเทิงผ่านการเรียนรู้ด้านวัฒนธรรมฯ ของพี่ๆอาจารย์ 

*** ค่ายเตรียมความพร้อมและปฐมนิเทศฯ มีความจำเป็นและมีความสำคัญต่อผู้เข้าร่วมโครงการฯเป็นอย่างยิ่ง เอเอฟเอสประเทศไทยจึงตั้งกฎ-ระเบียบให้ผู้เข้าร่วมโครงการฯทุกคนเข้าค่ายฯนี้ หากผู้เข้าร่วมโครงการฯ ไม่เข้าค่ายฯ จะตัดสิทธิ์การเข้าร่วมโครงการฯ ***

*** น้องรวงข้าว และน้องวันสุ จากโรงเรียนกำแพงเพชรพิทยาคม เข้าร่วมโครงการฯไปประเทศจีนรุ่น 58 นี้ด้วย 

ช่วงสุดท้ายก่อนพิธีปิด  มีการนัดหมายสิ่งที่จะต้องทำหลังจากการเข้าค่ายฯ เช่นการเตรียมตัว การเตรียมเอกสารเพื่อขอวีซ่า การลาหยุดพักเรียน ฯลฯ จากนั้น Camp DAD เป็นผู้กล่าวปิดค่ายฯ โดยเสริมข้อคิด อันเป็นประโยชน์ในระหว่างการเข้าร่วมโครงการฯ และอวยพรให้น้องๆ มีความสุขและประสบผลสำเร็จในการเข้าร่วมโครงการฯ

***  สำหรับผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมโครงการเยาวชนเอเอฟเอสเพื่อการศึกษาแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ  ขณะนี้เปิดรับสมัครฯ  รุ่นที่ 59 (พ.ศ. 2563-2564) ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 5 มิถุนายน 2562 สามารถเข้าไปศึกษาได้ที่นี่  *** 

***... ขอขอบพระคุณผู้เข้ามาเยี่ยมชมทุกท่านนะคะ ... ***

หมายเลขบันทึก: 660879เขียนเมื่อ 3 เมษายน 2019 11:34 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2019 11:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท