รักตนเองๆ...รักครอบครัวๆ....และ.. รักสิ่งที่ครอบครัวรักๆ...


เพื่อนรุ่นน้อง ตั้งแต่สมัยเรียนช่างผู้นี้แหละครับ ที่ได้่นำเครื่องตรงรุ่นจากยุ่นปี่ มาวางเครื่องใหม่ ต่อชีวิตและเพิ่มสมรรถนะรถรุ่นนี้ในยุค รุ่นหลังๆมาจนถึงปัจจุบัน ต่อจากรุ่นคุณพ่อสืบต่อกันทำอู่รถยนต์มาตลอด ด้วยการรู้จริงศึกษาทั้งทฤษฎีและปฏิบัติจริง เรียนรู้ทดลองทำปรับแก้ไข จนในที่สุดก้อเป็นตำนานดีดี ที่ภาคภูมิใจของเพื่อนสมาชิก ที่ได้บำรุงรักษารถมรดกตกทอด ให้วิ่งได้อย่างดีในปัจจุบันบนท้องถนน คุณพ่อมาเห็นก็มีความสุขนะครับที่สมัยเด็กเรามีแต่จะทำของเสียหาย แต่พอโตเรา มาแก้ตัวโดยการรู้จักบำรุงรักษาของรักของครอบครัว เห็นแล้วก็มีความสุขร่วมกันทั้งครอบครัวแบบนี้ครับ

คุณพ่อเพื่อนรุ่นน้องสมัยเรียน คุณเกณฑ์ดนัย ชัยคต ผู้นี้เป็นเจ้าของรถฮอนด้า แอคคอร์ด 2.0 EX ตั้งแต่ ปี 2531(1988) สมัย ShowRoom ฮอนด้าสาทร(ถนนประมวล) กับฮอนด้าลาดพร้าว เพิ่งจัดตั้งใหม่ๆก็นำเข้ารถรุ่นนี้มาจำหน่าย ราคา 720,000 -750,00 บาทเป็นรถแห่งปี Car of The Year 

1985-1986 (Japan) และ Car of The Year 1986(USA-โดยนิตยสารCar Driver) เรียกว่าเป็นรถธง (Flag) รถนำร่องเปิดตลาดผลิตและจำหน่าย ทั้งในยุโรปและอเมริกา โดยนาย โซอิจิโระ ฮอนดะ ประธาน บ.ฮอนด้าได้ เขียนเป้าหมายบนแผ่นกระดาษเล็กๆ ปักหมุดติดบนกระดานข้างโต๊ะทำงานว่า ...ภายใน 3 ปีจะต้องสร้างยอดจำหน่ายให้ได้มากที่สุดเทียบเท่ารถยุโรป... และหลังจากนั้น 3 ปี เป้าหมายที่ปักธงไว้นั้นก็เป็นจริงเกิดขึ้น ..




ตปท. รุ่นนี้จะวางเครื่องยนต์ หลากหลายไป ได้แก่ A18A , B20A , B20B ที่เป็นหัวฉีด และเพื่อนรุ่นน้อง ตั้งแต่สมัยเรียนช่างผู้นี้แหละครับ ที่ได้่นำเครื่องตรงรุ่นจากยุ่นปี่ มาวางเครื่องใหม่ ต่อชีวิตและเพิ่มสมรรถนะรถรุ่นนี้ในยุค รุ่นหลังๆมาจนถึงปัจจุบัน ต่อจากรุ่นคุณพ่อสืบต่อกันทำอู่รถยนต์มาตลอด ด้วยการรู้จริงศึกษาทั้งทฤษฎีและปฏิบัติจริง เรียนรู้ทดลองทำปรับแก้ไข จนในที่สุดก้อเป็นตำนานดีดี ที่ภาคภูมิใจของเพื่อนสมาชิก ที่ได้บำรุงรักษารถมรดกตกทอด ให้วิ่งได้อย่างดีในปัจจุบันบนท้องถนน คุณพ่อมาเห็นก็มีความสุขนะครับที่สมัยเด็กเรามีแต่จะทำของเสียหาย แต่พอโตเรา มาแก้ตัวโดยการรู้จักบำรุงรักษาของรักของครอบครัว เห็นแล้วก็มีความสุขร่วมกันทั้งครอบครัวแบบนี้ครับ....




ในช่วงต้นทศวรรษ 1980 ฮอนด้าได้ย้ายไปตั้งวงการการผลิตในสหรัฐฯให้สอดคล้องกับปรัชญา “การสร้างผลิตภัณฑ์ในตลาดที่พวกเขาขาย” ต่อมาฮอนด้าออฟอเมริกาแมนูแฟคเจอริ่ง (HAM) ได้เปิดตัว Accord รุ่นที่สองที่ผลิตในประเทศในปีพ. ศ. 2525 ในความเป็นจริงแล้วนี่เป็นรถฮอนด้าคันแรกที่ผลิตในสหรัฐฯ

นอกจากการผลิตแล้วฮอนด้ายังให้ความสำคัญกับกิจกรรมการวิจัยและพัฒนาด้วยการปรับโครงสร้างสาขาการวิจัยและพัฒนาในแคลิฟอร์เนียและจัดตั้ง บริษัท ฮอนด้ารีเสิร์ชออฟอเมริกาอิงค์ (HRA) ในเดือนกันยายนปีถัดไป รถเก๋ง Accord สองประตูซึ่งการผลิตเริ่มต้นที่ HAM ในปีพ. ศ. 2531 ได้กลายเป็นแบบจำลองที่พัฒนาขึ้นเป็นครั้งแรกของ บริษัท โดยใช้กระบวนการออกแบบทั้งหมดที่ดำเนินการโดย HRA หลังจากที่มีรถสองประตูฮอนด้าได้พัฒนา Accord wagon 5 ประตูในปีพ. ศ. 2534 ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามของ HRA ซึ่งทำให้ครอบครัวแอคคอร์ดในสหรัฐฯขยายออกไป

ฮอนด้าได้เริ่มส่งออก Accord Coupe ที่ผลิตโดย HAM ไปยังประเทศญี่ปุ่นในปีพ. ศ. 2531 ในฐานะที่เป็นรถคันแรกของญี่ปุ่นที่ผลิตในสหรัฐฯที่นำเข้ามาในประเทศญี่ปุ่นการย้ายดังกล่าวได้รับการรายงานโดยสื่อต่างๆของโลก ในช่วงปีแรก ๆ เดียวมีการนำเข้าและจำหน่ายในประเทศญี่ปุ่นมากกว่า 10,000 สัญญา รถ Accord ของสหรัฐฯซึ่งเริ่มนำเข้ามาในประเทศญี่ปุ่นในเดือนเมษายนปี 1991 กลายเป็นรูปแบบที่เป็นที่นิยมเนื่องจากเป็นส่วนหนึ่งของบูม RV (รถเพื่อการสันทนาการ) ใหม่ในญี่ปุ่น ดังนั้นยอดขายเกินกว่าเป้าหมายเริ่มต้นที่ 5,000 หน่วยต่อเดือน







หมายเลขบันทึก: 660328เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2019 04:39 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มีนาคม 2019 04:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท