คืนสู่เหย้า มช. ๕๕ ปี (๓) คืนก่อนวันงาน


      หลังจากอาหารกลางวันแล้ว ก็จะเป็นเวลาที่ปล่อยให้เพื่อน ๆ ลูกช้าง มช. ๐๗ ได้มีเวลาทำกิจกรรมตามความสมัครใจของแต่ละคนหรือแต่ละกลุ่ม  สำหรับลุงแพนด้า ตั้งใจจะไปเยี่ยมเพื่อนรักคนหนึ่งที่ป่วยติดเตียงมานาน และ โชคดีที่มีเพื่อนกลุ่มหนึ่งที่มางานนี้ด้วยรถตู้ ก็จะไปเยี่ยมเพื่อนคนนี้ด้วย...ลุงแพนด้า เลยได้โอกาสขอร่วมเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนที่บ้านที่อยู่ชานเมืองเชียงใหม่ด้วยครับ

    ในตอนเย็น หลังจากพักผ่อนเล็กน้อย ก็เป็นเวลาสำหรับเดินสำรวจของลุงแพนด้า บริเวณใกล้โรงแรมที่พัก ที่อยู่ห่างจากแหล่งท่องเที่ยวย่านถนนนิมมานเหมินทร์ ของเชียงใหม่เพียง ๔๐๐ เมตร (โดยการถามจากอากู๋ Google map) และมีเป้าหมายคือ บริเวณที่เรียกว่า ตลาดวันนิมมาน (One Market) โดยการเดินไปจากโรงแรมที่พัก  ซึ่งจากการสอบถามเจ้าหน้าที่บริเวณหน้าโรงแรมก็ได้รับข้อมูลว่า มีแขกที่พักที่โรงแรม โดยเฉพาะชาวต่างประเทศ จะเดินไปที่ตลาดนี้กันประจำ ลุงแพนด้าเลยตัดสินใจลองเดินไปบ้าง ซึ่งก็พบว่ามีคนเดินกันอยู่บ้าง...ลุงก็ค่อยเดินไป หยุดเก็บภาพไป ทำตัวให้เป็นเหมือนนักท่องเที่ยวจากแดนไกล......อิอิ

    เดินชมบริเวณตลาดวันนิมมาน จนเหนื่อยก็มานั่งพักบริเวณที่มีหอสูง ที่มีป้ายประชาสัมพันธ์ว่าจะมีการแสดงแสงสีเสียงคืนละ ๒ ครั้งคือ ตอน ๑ ทุ่ม กับ ๓ ทุ่ม  เลยวางแผนกลับมาดูตอน ๓ ทุ่ม เพราะตอนนั้นเป็นเวลาประมาณ ๒ ทุ่มกว่าแล้ว.....จึงไปเดินหาของรับประทานก่อน  ตลาดแห่งนี้มีอะไรขายบ้าง คงไม่ต้องพูดถึง เพราะมีข้อมูลในสื่อออนไลน์มากมาย.....สำหรับลุงแพนด้าก็เดินหาของกินที่เป็นของในอดีตของเชียงใหม่....อิอิ

เสร็จแล้วก็เดินกลับมารอดูโชว์ Light & Sound Shows ที่นานประมาณ ๑ นาที ครึ่ง เท่านั้นเอง.....555

หมายเลขบันทึก: 660059เขียนเมื่อ 23 กุมภาพันธ์ 2019 14:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 เมษายน 2020 11:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท