เที่ยวอินเดียกับสุภัชชา.ตอนอาหารอินเดียคะ.



.หลายคนเดินทางมักจะกังวลเรื่องอาหารและความสะอาดในอินเดียเราก็ต้องเดินสำรวจก่อนคะเพราะถ้าเป็นร้านอาหารเค้าจะขายเรียงรายตามตึกหรือในตลาดเหมือนไทยเราเลยต้องเดินดูให้ทั่วก่อนจะเลือกร้านที่คิดว่า
สะอาดที่สุดคะอาหารอินเดีย
จะขึ้นชื่อเรื่องสมุนไพรและเครื่องเทศเราจะได้กลิ่นหอมฉุนในอาหารของเครื่องเทศที่มีประวัติความ ยาวนานมากกว่า 7,000 ปี ในการนำมาปรุงรสในอาหารคะอีกทั้งรูปแบบรสชาติจะแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาคและ สภาพแวดล้อม อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่มีในแต่ละฤดูกาลอีกด้วยคะแต่สิ่งที่เห็นเป็นอาหารหลักที่ทุกร้านอาหารในอินเดียมีขายคือ
1.Chicken Curry แกงไก่ เป็นแกงกะหรี่แบบแขก


2.จาปาตี (Chapati)
คนอินเดียมักจะรับประทานแป้งและข้าวเป็นหลัก มื้ออาหารของคนอินเดียมักจะประกอบด้วยขนมปังหรือแป้ง ชนิดต่างๆ เพื่อนำมาทานร่วมกับแกง เนยใส หรือโยเกิร์ต จาปาตีนั้นจะมีลักษณะเป็นแป้งแบนๆ สีน้ำตาลคล้ายกับแผ่นทอร์ติญาของแม็กซิกัน จี่บนกระทะแบนๆโดยไม่ใช้ น้ำมันคะ เนื่องจากไม่ได้ไม่มียีสต์เป็นส่วนผสม จาปาตีจึงไม่ฟูและนิ่มเหมือนกับแป้งอีกชนิดซึ่งแป้งจาปาตี นั้นคนทางเหนือของอินเดียนิยมรับประทานกันมากเป็นพิเศษคะ


3.ดาล (Dal)อาหารยอดฮิตชาวอินเดียที่กินแทบทุกมื้อหรือแทบทุกวันส่วนดาลมีลักษณะอาหารกำ้กึ่งระหว่างแกงกับซุปคะอาจจะดูเละๆ
ไปบ้างคะเค้าจะทานร่วมกับข้าวหรือแป้งชนิดต่างๆ


โดยจะทานร่วมกับข้าวหรือแป้งชนิดต่างๆคะเจ้าแกงชนิดนี้จะทำมาจากถั่ว ต้มร่วมกับเครื่องเทศและสมุนไพรอย่าง เช่น มาสซาร่า ใบยี่หร่า ผงขมิ้น ลูกผักชีคั่ว พริกขี้หนูแห้ง ดาลนั้นแบ่งออกได้หลากหลายชนิดขึ้นอยู่กับชนิดของถั่วที่นำมาทำนั่นเอง แกงชนิดนี้จัดว่าเป็น อาหารโปรตีนสูงถึงแม้จะไม่ได้ใส่เนื้อสัตว์ก็ตามคะ
4.เฉาเมี่ยน หมี่จีนฉบับอินเดีย อร่อยคะกระต่ายไปอินเดียกินทุกวันคะเค้าจะมีซอสให้เรา2ซองคือซอสแดงเหมือนซอสมะเขือเทศ แต่มันก็ไม่ใช่ซอสมะเขือเทศแบบบ้านเรา แต่กินกับหมี่อร่อยมากคะ ส่วนอีกซอสเป็นสีเขียวอ่อน รสจัดจ้านฉุนแบบอินเดียคะ


หมายเลขบันทึก: 659509เขียนเมื่อ 26 มกราคม 2019 22:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 มกราคม 2019 22:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท