ของขวัญที่ให้ได้ในทุกโอกาส


ของขวัญอันล้ำค่าเหล่านี้
ไม่ต้องรอมอบให้กันในช่วงเทศกาล
เราสามารถมอบให้ผู้อื่นได้ตลอดปี
และเมื่อเรามอบของขวัญนี้แก่ผู้ให้แล้ว
ผลที่ได้รับมีคุณค่ามากมายมหาศาล
ทั้งๆที่มันเป็นของขวัญที่ไม่ต้องลงทุนสักแดงเดียว
เราลองมาดูรายละเอียดของกิฟต์เซ็ตชุดนี้กันดีกว่า...

ของขวัญจากการเขียน
กระดาษโน้ตที่เขียนด้วยลายมือของคุณเอง
เช่น "ฉันรักคุณจังเลย" "ขอบคุณสำหรับความช่วยเหลือ"
จะสร้างความรู้สึกดีๆ ให้คนอ่านได้ไม่น้อย

ของขวัญจากมธุรสวาจา
คำพูดดี ๆ ทำให้เกิดความประทับใจต่อกันได้ดี
..อย่าลืมคำพื้นฐานอย่าง "ขอบคุณ" "ขอโทษ"
.อยากฟังคำพูดดี ๆ คนอื่นเขาก็อยากเหมือนกัน

ของขวัญจากคำชม

ขึ้นชื่อว่ามนุษย์ ไม่ว่าใครก็อยากจะได้รับคำชม
เช่น "ผมทรงนี้ดูดีจัง" "กับข้าวอร่อยมากเลยนะ"
อย่าชมจนเว่อร์แล้วกัน เดี๋ยวกลายเป็นคนไม่จริงใจ

ของขวัญจากการฟัง

จงตั้งใจฟังผู้อื่นให้มาก อย่าขัดจังหวะการพูด
หรือขัดคอคนอื่น พูดให้น้อย ฟังให้มาก

ของขวัญจากความเบิกบาน

แบ่งปันเสียงหัวเราะ และความสนุกสนานให้คนรอบข้าง
มีเรื่องสนุกอย่าแอบหัวเราะคนเดียว

ของขวัญจากภาษากาย

อย่าอายที่จะแสดงความรักแก่ครอบครัว หรือเพื่อนของคุณ
การแสดงออกเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่บอกให้พวกเขารู้
ถึงความสนิทสนมที่คุณมีให้
จับมือ, โอบไหล่, สวมกอด, หอมแก้ม ฯลฯ

ของขวัญจากความมีน้ำใจ

ความจริงพวกเราทุกคนล้วนมีน้ำใจ
สภาพสังคมที่ต้องแก่งแย่งแข่งขันอยู่ตลอด
ทำให้น้ำใจของหลายคนเกิดอาการ "หลับใน"
การแบ่งปันให้กันจะทำให้โลกเราน่าอยู่ขึ้นนะ

ของขวัญจากเวลาส่วนตัว

บางเวลาคนเราก็อาจอยากอยู่เงียบ ๆ ตามลำพัง
อย่าลืมเคารพสิทธิผู้อื่นด้วย
ปล่อยให้เขาอยู่คนเดียวเมื่อเขาต้องการ


ขอบคุณเจ้าของบทความมา ณ โอกาสนี้ด้วยครับ (ขออภัยที่ไม่ทราบนาม)
ขอบคุณภาพประกอบจาก www.pixabay.com

คำสำคัญ (Tags): #ของขวัญ#ข้อคิด
หมายเลขบันทึก: 659395เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2019 22:24 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม 2019 22:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท