anuchavadee
นางสาว อนุชาวดี อ้อแอ้ ไชยทองศรี

การทำงาน


การทำงาน
เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวของชีวิตที่หลายๆ คนเรียกว่ามนุษย์เงินเดือน การถูกอบรมสั่งสอนมาจากบุพการีเป็นความจริงแท้แน่นอน "อย่าเป็นหนี้นะลูก, ใช้เงินให้ระมัดระวัง, อย่าประมาทกับชีวิต ฯลฯ" และอีกมากมายที่ได้เรียนรู้มาตลอดครึ่งชีวิต ในความระมัดระวังนั้นเราพลาดพลั้งได้เพราะความรักความไว้เนื้อเชื่อใจหรือเรียกว่า "อ่อนประสบการณ์" บางคนอาจจะเรียกเราว่า "อ่อน" หากแต่ว่าความจริงแล้วทุกคนเคย "อ่อน" กันทั้งนั้น แต่ความสำคัญอยู่ที่ใครคนนั้นจะเรียนรู้และแก้ไขปัญหาความ "อ่อน" นั้นอย่าไรกัน ในส่วนของเรา...เราเลือกจะลุกขึ้นด้วยตนเอง วิธีการแก้ปัญหาเรื่องคนคือตัดขาดการติดต่อสื่อสารไม่รับรู้ข้อมูลข่าวสารของเขาไปเลย...สบายใจ แต่การทำงานเราเลี่ยงไม่ได้เพราะการทำงานคือ การเผชิญความจริงเผชิญปัญหาที่เกิดขึ้นในทุกวัน วิธีการของเราคือจงสนุกกับงานที่ทำอะไรที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ก็ยิ้มรับ เฉยๆ ไม่ยินดียินร้ายอะไร ปล่อยผ่านไป ถอนหายใจบ้างในบางเวลาแล้วหันมาทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด...แค่นี้เราก็มีความสุขพอแล้ว

หมายเลขบันทึก: 659270เขียนเมื่อ 13 มกราคม 2019 11:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 มกราคม 2019 11:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท