ศูนย์ฝึกกีฬาพายเรือน่าน


                          ช่วงบ่าย 3-4 โมง วันที่ 7 ธันวาคม เราได้พบกับพี่สุเมษที่ห้องพี่อดิศร  ทำให้เราได้รับทราบเรื่องเรือน่าน ที่เยาวชนน่านไปเกี่ยวข้องมากกว่าที่ผ่านมา

                          หนูแดง  เป็นลูกชายพี่สุเมษ  เขาสนใจเรื่องเรือมานาน ไปร่วมพายกับฝีพายเรือเทพเจดีย์ทอง  สอบถามชื่อจริงหนูแดง คือ ณัฐพัฒน์ สายสูง ทราบว่ายังเรียนอยู่ระดับมัธยม

                          สำหรับ อธิปัตย์ สายสูง เป็นหลานพี่สุเมษ  เขาเป็นบุตรคุณมงคล ขณะเรียนอยู่ บัญชีปี 1 มช. น้องทั้งสองสนใจเรือขนาด 5 ฝีพาย ( ดีใจที่ได้รับฟังเรื่องราวดี ๆ เห็นความตั้งใจดี )  มีอีกหลายเรื่อง ๆ เรือที่ได้รับฟัง จึงได้แลกเปลี่ยนข้อมูลกับพี่สุเมษ ต่อหน้าพี่อดิศร แล้วเล่าเรื่อง คุณอุดมศักดิ์ฯ และคุณมารุตฯ ให้พี่ ๆ ทราบ 

                          เราเล่าเรื่องเกี่ยวกับศูนย์ฝึกกีฬาพายเรือ จ.น่าน ที่ถูกบรรจุไว้ในประชาคมตำบล และแจ้งจังหวัด ( อบจ.น่าน) ซึ่งจะไม่สำเร็จเลย หากไม่มีคน ( ทุกส่วนทุกฝ่าย ) ไม่มีความรู้ ข้อมูล  แล้วมาร่วมมือ รวมใจขับเคลื่อน  คงจืดจางในภายหน้า  แม้ว่าจังหวัดน่านจะมีเรือประเพณีมากที่สุดในประเทศไทยกว่า 160 ลำก็ตาม

 

หมายเลขบันทึก: 65907เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2006 07:45 น. ()แก้ไขเมื่อ 7 มิถุนายน 2012 16:03 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (10)

                        เช้าวันนี้ได้โทร.ประสานพี่สุเมษ  ได้เบอร์คุณอธิปัตย์ ทราบชื่อเล่นน้อง ว่า โน๊ต  จึงประสานโทรด้วยการโทร.ประมาณ 9 นาทีและจะได้เชื่อมโมงสื่อสารทางเมล์ต่อไป

 

 

เรียน คุณลุง tanu ครับ

ผมบังเอิญเปิดเจอหน้าเวปนี้พอดีครับ รู้สึกดีใจมากครับ ผมอยากได้รายละเอียดข้อมูลที่คุณลุงจะส่งมาให้ผมน่ะครับ

สวัสดีครับคุณอธิปัตย์

                      วันที่ 4 ม.ค.2550 ระหว่างเวลา 15.30-16.30 น.ที่ห้องประชุมชั้นล่าง อบจ.น่าน เราได้ประชุมกัน ที่ประชุมมีฉันทามติให้ลุงสุเมษ เป็นประธาน ๆ เสนอขอให้ลุงอุดม เป็นประธานที่ปรึกษาฯ ท่านมานั่งอยู่ด้วยไม่ขัดข้อง สำหรับตำแหน่งอื่น ๆ เป็นที่เข้าใจกันว่าจะให้หลากหลาย   ตาม Link http://gotoknow.org/blog/gotonan/70908

                      คืนวันเดียวกันนั้น  ได้นำหนังสือเสนอนายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดน่าน ลุงได้นำไปยื่นที่สมาคมฯ ( ห้างนราฯ ) เช้าวันที่ 5 ม.ค.2550 ขณะนี้ รอตอบกลับว่า  ทางสมาคมฯ จะเห็นเป็นอย่างไร เพื่อดำเนินการต่อไปครับ ความคืบหน้าจะบอกเล่าที่นี่อีก

                                                           สวัสดีครับ

                                                            ลุง Tanu

ผมทราบข่าวคราวความคืบหน้าเกี่ยวกับศูนย์ฝึกกีฬาพายเรือ จ.น่าน  แล้วเห็นพลัง  และแรงผลักดันของท่านผู้ใหญ่ที่มีใจรัก  และเป็นนักพัฒนา ทุกท่าน  มีความรู้สึกดีใจมากเลยครับ  และต้องขอขอบคุณทุกทานนะครับ  ที่ช่วยเปิดโอกาสตรงนี้ให้กับคนที่รัก  และชื่นชอบ ซึ่งผมเชื่อว่าต้องไปได้ด้วยดีครับ

วันนี้  ครบรอบ 40 ปีศูนย์ชาวเขาน่าน ไปพบลุงสุเมษ ที่ศูนย์  ต่อหน้า นอภ.วินัย พี่อดิศร หน.ไก่ และ หน.จัดหางาน รองปัญจวุฒิ เรารับประทานอาหารร่วมกัน เลยถือโอกาสแจ้งในวงรับประทานอาหารว่า น่าเรามีฝ่ายกีฬาเรือพาย  และขอให้ผู้หลักผู้ใหญ่ได้ร่วมรับรู้ ถือโอกาสบอกเล่าความเป็นมาว่า หลานพี่สุเมษฯ คือ คุณอธิปัตย์ฯ  เคยพูดว่า ลุงฯ พายเรือแล้วให้เด็ก เยาวชนมีอนาคตบ้างไม่ได้หรือ?  มีรายละเอียดมากมายครับยินดีที่มาทักทายแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารกัน สวัสดีครับ.

คุณ  Tanu  ครับ

        ขอขอบพระคุณที่เล็งเห็นความสำคัญของกีฬาเรือพาย  และร่วมเป็นกำลังสำคัญในการที่จะทำให้ความตั้งใจเกี่ยวกับกีฬาเรือพายของผู้มีใจรักเรือเป็นจริง  อีกไม่นานน่านบ้านเราก็จะไม่ด้อยกว่าที่อื่นในเรื่องกีฬาเรือพายแน่นอน

เรียนคุณมงคล ที่เคารพ

                        ด้วยความยินดีที่เข้ามาทักทาย โดยการลงข้อความ  เรียนตามความจริงว่า พลังทั้งมวลมาจากลูกชายของคุณ คือ คุณโน๊ตหรืออธิปัตย์  ผมได้รับฟังจากพี่สุเมษ  ว่า  หลานพูดว่า "ลุงครับช่วยให้การพายเรือแล้วเด็ก เยาวชน ให้เขามีอนาคตบ้างได้ไหม?  พูดทำนองนี้ผมประมวลคำพูด  ทำให้ผมไปนอนคิดทั้งคืน

                        จากนั้น ไปประสานสิบทิศ ได้พี่ขอพี่สุเมษเป็นแกนหลัก โดยที่ประชุมฉันทามติ  จะมีการประสานไปยังคุณมงคลอีกครับ  เพราะช่วงที่พี่สุเมษไปแคนาดา  เราจำเป็นต้องแจ้งเรื่องราว เพื่อให้ชาวจังหวัดน่านมาลงทะเบียน  และจัดให้มีสำนักงานฝ่ายกีฬาพายเรือ  ในเบื้องต้นได้ประสานผู้เกี่ยวข้องไว้แล้ว แต่จำเป็นต้องประชุม  ขอความคิดเห็นทุกท่าน  ผมเชื่อว่าน่านบ้านเรารักกันจริง และหากร่วมมือ รวมใจจะไม่ด้อยกว่าที่อื่นเช่นเดียวกันคุณครับ  สำหรับการที่จะให้เด็กมีอนาคตนั้น  ได้บอกกล่าวกับทีมวิชาการและเทคนิคคิดกลไกเสนอแผนต่อที่ประชุมไว้แล้ว

                                                          ด้วยความจริงใจ

                                                                        ธนู

ได้รับทราบความมีน้ำใจและความมุ่งมั่นในการดำเนินการเพื่อให้ได้มีฝ่ายกีฬาเรือพายของพี่ธนู (ขออนุญาตเรียกพี่นะครับ) จากการบอกเล่าของพี่เมษแล้วต้องขอขอบคุณพี่จริง ๆ ครับ  ลำพังคำพูดหรือความคิดอ่านของเด็ก ๆ จะเป็นจริงไปไม่ได้ ถ้าไม่มีผู้ใหญ่ใจดีและมองไกล (วิสัยทัศน์) อย่างพี่ ๆ ทั้งหลาย  ในเบื้องต้นผมได้ประสานและประชาสัมพันธ์ไปหลาย ๆ ทางเพื่อให้เด็กหรือผู้ที่มีใจรักการพายเรือมาสมัครเป็นสมาชิกและกำลังดำเนินการประสานไปยัง กกท.จังหวัดน่าน เพื่อขอขึ้นทะเบียนนักกีฬาต่อไป  มีอะไรให้ผมรับใช้บอกกล่าวได้นะครับ

                       สวัสดีครับคุณมงคล  ด้วยความยินดีครับ ผมเองเคยได้รับทราบเรื่องราวของคุณมงคลจากการบอกเล่าของ อ.พิสิษฐ สวนแก้ว  เราช่วยกันครับเพื่อส่งเสริมให้เด็ก เยาวชน

                       สำหรับการขอขึ้นทะเบียนเรานั้น วันนี้ไปรับแบบฟอร์มจากคุณดาววิภา จนท.สมาคมกีฬาแห่ง จ.น่าน จากนั้นนำไปมอบให้คุณอนุชา  ฝ่ายศึกษา อบจ.น่าน เขาเป็นคนดีเต็มใจกะไว้จะนำไปถ่ายอย่างละ 2 รีม

                       เราจะประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีความประสงค์ขึ้นทะเบียนนักกีฬาดำเนินการสมัคร ได้ขอให้เขาทำความเข้าใจแบบฟอร์มก่อนเผยแพร่แก่สื่อมวลชนที่เราจะขอให้ช่วยกระจายข่าวสารครับ  และขอบคุณครับมีอะไรผมจะได้ประสานไปเพื่อดำเนินการต่อไป

                       ข่าวล่าวันนี้ ได้โทร.ติดต่อกับคุณสมยศฯ เชียงใหม่ให้ เท่าที่ได้เจรจาท่านจะเดินทางมาถึง จ.น่าน 30 ม.ค.2550  เกรงใจบอกว่าเราไม่ต้องรับรองอะไรมาก  คุณสมยศฯ  จะพักที่วัดกู่คำกับท่านใหญ่ และเช้าวันที่ 31 ม.ค.2550 ช่วงเช้า 0900 น.โดยประมาณ ( กำหนดการจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งนี้ ) จะพบกับพวกเราชาวน่าน ถือเป็นการปรึกษาหารือเพื่อขับเคลื่อนงานฝ่ายกีฬาเรือพายฯ ไปพร้อมกันครับ.

เมื่อค่ำวานนี้ 22-04-2552 ได้ขอใช้โทรมือถือคุณสุเมษ โทรไปพูดคุยกับคุณสมยศ ท่านอยู่เชียงใหม่ ขอบพระคุณที่ท่านให้ความรู้ กำลังใจ และให้การสนับสนุนเด็ก เยาวชนน่าน ได้เล่าเรื่อง การส่งเสริมพัฒนาเรือเด็ก เยาวชนหญิงให้ท่านได้รับรู้ความก้าวหน้า

โดยการฝึกซ้อมเรือเด็ก เยาวชนหญิง เริ่มทำการฝึกซ้อมแล้วไม่กี่วันที่ผ่านมา มีความก้าวหน้าจะนำเรียนให้ท่านและผู้เกี่ยวข้อง ผู้สนใจรับทราบในโอกาสต่อไป

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท