การร่วมทุนกับต่างชาติ


เพื่อเพิ่มความมั่นคงของบริษัท และเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า ทางองค์การของเราอาจจะต้องมีการร่วมทุนกับต่างชาติ

ท่านคิดว่าธุรกิจของท่านมีโอกาสร่วมทุนกับต่างชาติหรือไม่ และหากมีท่านคิดว่ารูปแบบในการลงทุนทางธุรกิจของท่านควรเป็นอย่างไร

           ธุรกิจที่ปรึกษาทางด้านการเงิน เป็นธุรกิจที่ให้บริการ ลูกค้าจะมาใช้บริการก็เนื่องจากความไว้เนื้อเชื่อใจ การเชื่อถือ ทั้งสิ้น ซึ่งถ้าบริษัทมีความมั่นคงมากเพียงใดความเชื่อถือก็จะยิ่งมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นในอนาคต เพื่อเพิ่มความมั่นคงของบริษัท และเพิ่มความมั่นใจให้กับลูกค้า  ทางองค์การของเราอาจจะต้องมีการร่วมทุนกับต่างชาติน่าจะอยู่ในรูปแบบบริษัทจำกัด  ซึ่งเป็นรูปแบบที่ยอมรับกันอย่างแพร่หลาย     

            

            ในการร่วมทุนกับต่างชาติ  จะให้ต่างชาติถือหุ้นในสัดส่วนไม่เกิน 25 %  เพราะ ตามกฎหมายไทยไม่ให้ถือหุ้นเกิน  50  %  และมีความคิดว่าการที่จะร่วมทุนกับต่างชาติ  เราต้องการเครื่องมือทางการเงินที่ใหม่ ๆ หรือ มีเครื่องมือที่จัดการทางเงินที่มีประสิทธิภาพ  ต้องการเครดิต  ความเชื่อถือเป็นใบเบิกทางในการดำเนินงานธุรกิจ  ต้องการพันธมิตรทางการค้าซึ่งส่งผลให้ธุรกิจ มีกำไร และมั่งคง ขึ้น

หมายเลขบันทึก: 65891เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2006 03:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 มิถุนายน 2012 13:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท