Community survivors and Learning skill


             จากงานที่อาจารย์ได้มอบหมายให้ไปสัมภาษณ์ครอบครัวหรือบุคคลใกล้ชิด ถึงปัญหาทางด้านร่างกายหรือจิตใจ....... ฉันจึงเลือกที่จะโทรสัมภาษณ์พี่คนหนึ่งเหตุผลก็เพราะเราอยู่ด้วยกันและเจอหน้ากันทุกวัน ทำให้พอรู้ถึงปัญหาว่าพี่อาการสั่นที่มือ หลังจากโทรพูดคุยกับพี่ก็ได้รู้ว่า เรื่องที่เราเคยได้ยินมาจากพี่นั้น ที่ที่มันมีอะไรมามากนั้นอีกมาก แต่เพราะเราไม่ได้ถามหรือใส่ใจมากพอ ทำให้คิดว่าเรื่องที่พี่เคยเล่านั้นเป็นแค่อาการป่วยธรรมดาที่กินยาก็หาย แต่จริงๆแล้วมันส่งผลต่อการทำกิจกรรมบางอย่างของพี่ หลังจากสัมภาษณ์เสร็จลงทำให้ฉันคิดได้ว่า "เราต้องเป็นผู้ฟังที่ดีใส่ใจในรายละเอียดมากขึ้น และคิดให้รอบด้าน"  ดังนั้นการเป็นผู้ฟังที่ดี ก็เป็นหนึ่งในหน้าที่ของนักกิจกรรมบำบัด

   นางสาวพัทธ์ธีรา ดุลพาห ไทยอ่อน 5923010

คำสำคัญ (Tags): #กิจกรรมบำบัด
หมายเลขบันทึก: 658815เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2018 22:10 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 ธันวาคม 2018 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท