เรื่องสั้นคันสมอง No.3 : ซุปเปอร์ฮีโร่


No. 2 อ่านได้ที่ https://www.gotoknow.org/posts...

ต๊อบโดนฝากขังไปแล้ว คดีแรก ยักยอกเงินร่วมกับนางเอ็กซ์ และค้ามนุษย์ 2 กระทง  เขาร้องไห้ขี้มูกโป่งเป็นเด็ก ดูขัดแย้งกับกล้ามแขนล่ำสันขนาดที่ดูว่ายกน้ำหนัก 20 กก.ขึ้นแกว่งเล่นได้สบายๆ

...ตำรวจพยายามต่อรองว่า ถ้าให้การเป็นประโยชน์ต่อคดีฆาตกรรม อ.เจิม จะได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง  แต่ต๊อบกล้ามใหญ่ บอกไม่รู้ไม่เห็นจริงๆ เรื่องนี้  แม้ตำรวจจะใช้เทคนิคตำรวจดี-ตำรวจเลว (Good cop-Bad cop) สอบปากคำแล้วก็ตาม ก็ยังไม่สำเร็จอยู่ดี  แถมต๊อบยังพร่ำเพ้อถึงแต่นางเอ็กซ์ไม่สร่างซา หมวดปรีชาสรุปว่า ต๊อบคงไม่รู้เรื่องฆาตกรรมจริงๆ นั่นแหละ

ฝ่ายเสี่ยแป๊ะ จ้างทนายเก่งมือหนึ่ง ทนายหอย ผู้พลิกคดีใหญ่ๆ มาเป็นร้อย ท่าจะสืบหาความจริงยาก พักเอาไว้ก่อน  ตอนนี้ก็เหลือแต่นางเอ็กซ์คนเดียวที่เป็นกุญแจสำคัญ ซึ่งก็เกิดหายตัวไปอย่างลึกลับอีก  คำให้การสุดท้ายของต๊อบคือ เดือนที่แล้ว พอตื่นนอนตอน 10 โมง  เธอก็หายไปเฉยๆ ทั้งๆ  ที่ข้าวของยังอยู่เหมือนเดิมครบ ไม่มีอะไรหายไปเลยแม้แต่กระเป๋าตังค์ หรือมือถือ เธอไม่ได้เอาอะไรติดตัวไปเลย !! เป็นไปได้อย่างไร   

ทุกครั้งที่สอบเรื่องนางเอ็กซ์ ต็อบให้การพร้อมฟูมฟายคล้ายคนไม่มีสติ.... ถ้าต๊อบพูดจริงก็มีเรื่องประหลาดซ้ำซ้อนขึ้นมาอีกแล้ว

ตอนนี้ภาระหนักตกที่หมวดปรีชา คดีมันลามไปกันใหญ่ เขาไม่รู้จะโฟกัสเรื่องอะไรดี ฆาตกรรมอ.เจิม หรือจะต่อยอดเรื่องค้ามนุษย์ข้ามประเทศ  หรือคดีคนหาย ซึ่งเสี่ยแป๊ะเองก็แจ้งคดียักยอกทรัพย์กับนางเอ็กซ์เอาไว้ด้วย พัวพันไปกันใหญ่  ตำรวจไฟแรงอย่างหมวดปรีชา ไม่ปล่อยปละสักเรื่อง  เขาได้ส่งเรื่องค้ามนุษย์ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เขาดูแลเรื่องคดีฆาตกรรมเป็นหลัก และตอนนี้มันถึงเวลาแล้ว ที่หมวดปรีชาต้องให้คนสำคัญอีกผู้หนึ่งมาช่วยซะแล้ว

เขาคือ คือ... กัปตันไทยแลนด์... !!  ซุปเปอร์ฮีโร่ในเงามืด ชื่อแบบ...อะไรเนี้ยะ  ประหลาดแท้  เขาเป็นใครกันละนั่น  มือถือของหมวดปรีชากดหาชื่อ สุทน ยกขึ้นพูดอยู่ 12 นาทีเศษ ในห้องทำงานที่มีเขาอยู่ลำพังคนเดียวตอนเย็น ไฟฟ้าในห้องเขาริบหรี่ลงชั่วแป้ปหนึงแล้วสว่างดังเดิม

และแล้วคืนนั้น ต๊อบได้หลบหนีออกจากห้องขังที่โรงพักอย่างน่าประหลาด เพราะลูกกรงอยู่ในสภาพเดิม  ตำรวจก็อยู่ที่โรงพักหลายคน  ราวกับเขาหายตัวไปได้...!!


เรื่องราวชักคันสมองหนักขึ้นเรื่อยๆ ละ  ติดตามตอนต่อไปนะ...

หมายเลขบันทึก: 658810เขียนเมื่อ 18 ธันวาคม 2018 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2019 09:18 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท