เรื่องสั้นคันสมอง No.1 : รถพ่วง


"พ่วง...เอ้า ขอให้สมปรารถนานะลูกนะ"
อ.เจิม ร่างทรงปู่ฤาษี ก้มเป่ากระหม่อม จนประคำเส้นหนาที่คอเกือบมาแตะชนหน้าน้องเอ็กซ์ หลังจากที่เธออธิษฐานขอรถขับสักคันหนึ่ง ...เก็บเงินซื้อไม่ได้สักที เงินเดือนออกทีไรก็หมดไปกับเครื่องแต่งตัวฟรุ้งฟริ้งตลอดๆ  รองเท้าเริ่มจะล้นที่เก็บ

เอ็กซ์กราบ 3 ที ลากลับที่พัก นอนเล่นมือถือ  ตอนบ่ายแก่ๆ เสี่ยหนุ่มชื่อ แป๊ะ ที่ตามจีบอยู่ โทรมาหา บอกจะแวะมาหาที่คอนโดพาไปกินข้าว แม้เธอจะไม่ค่อยชอบเสี่ยเท่าไหร่ แต่ก็ฝืนตอบรับไป เพราะช่วงปลายเดือนเงินเริ่มร่อยหรอ อย่างน้อยก็คงได้กินดีๆ 

...เขามาอย่างรวดเร็ว พร้อมของขวัญสุดเซอร์ไพร์ส  น้องเอ็กซ์ลองทายซิว่าพี่แป๊ะมีอะไรมาฝากเป็นอะไร ก็รถที่ขับมานี่ไง โตโยต้าวีออสสีเงินวับ เนื่องในโอกาสอะไรคะ  อ๋อ เป็นของขวัญน้องเอ็กซ์ ฐานะที่น้องน่ารักสุดขีดโดนใจพี่  แป๊ะบอกพร้อมส่งตาเยิ้ม  ยื่นกุญแจใส่ให้กับมือ นับเป็นครั้งแรกที่แป๊ะได้จับมือเอ็กซ์ ที่ผ่านมา เอ็กซ์ชักมือหลบตลอด แต่วันนี้... ไม่

ในใจเอ็กซ์อยากร้องกรี๊ดออกมาดังๆ  แต่แอบเก็บอาการ ให้ดูดี  เสี่ยแป๊ะบอกให้ลองขับเล่นดู  ทั้ง 2 ขึ้นรถ ออกปากซอยไม่ทันไร  เอ็กซ์เหลีอบเห็นท้ายรถบรรทุก มีป้ายว่า "รถพ่วง"... เธอถึงกับหัวเราะปนน้ำตาออกมา อารมณ์บอกไม่ถูก เลยขับไปยาวๆ  เปิดเพลงเพราะ หัวค่ำแวะนั่งร้านสลัว นั่งมองตากับแป๊ะ  และคืนนั้นเธอก็ไม่ได้กลับมานอนคอนโด...

2 เดือนเศษต่อมา เอ็กซ์กับแป๊ะก็แต่งงานกันในพิธีไฮโซสไตล์คนจีน ณ โรงแรมหรู ท่ามกลางสายตาอิจฉาปนงงๆ จากเพื่อนๆ เอ็กซ์ 
ระหว่างยุ่งกับการเดินถ่ายรูปคู่ตามโต๊ะจีน เปื้อนรอยยิ้มของ อากู๋ อาม่า ญาติฝ่ายเสี่ยแป๊ะ แม้จะวุ่นๆ แต่มีช่วงหนึ่งของงานเอ็กซ์เผอิญเหลือบแว่บไปเห็น ลูกน้องเสี่ย-หน้าคมกล้ามโตชื่อ ต๊อบ ทำท่ามุบมิบเอาซองขาวให้กับลุงคนหนึ่งแถวหน้าประตูใหญ่ แล้วทำคิ้วขมวดปัดๆ มือ รีบให้กลับออกไปจากกงาน...
แม้เห็นไม่ค่อยถนัด แต่เอ็กซ์คนที่คุ้นๆ ว่าลุงคนนั้นคือ อ.เจิม...!
.
.
และ 4 เดือนครึ่ง ต่อมา เธอหนีออกจากบ้านเสี่ยกับเงินก้อนใหญ่เกือบสิบล้าน หายไปอย่างไร้ร่องรอยพร้อมๆ กับต๊อบ ลูกน้องเสี่ย-หน้าคมกล้ามโตคนนั้น... อ.เจิม ก็ปิดสำนักหายไปด้วย !!


คันสมองไม๊ล่ะ...มี่ต่อ No. 2 นะ...

คลิ๊ก https://www.gotoknow.org/posts...

....

หมายเลขบันทึก: 658687เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2018 13:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 มกราคม 2019 09:17 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับอาจารย์-ซับซ้อนซ่อนเงื่อนจริงๆ ครับ-น่าสนใจตอนต่อไป 55

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท