ชมรมคนอกหัก ตอน อกหักอีกครั้งก็ยังไม่ตาย เสียดายแต่ความรู้สึก


สาเหตุที่ต้องตั้งชมรมก็คงมีเป้าหมายในการสรุปบทเรียน เพื่อหาทางป้องกันมากกว่าแก้ไขการอกหัก เพราะคนที่ถูกหักอกจะมีความรู้สึกคล้ายกัน พูดกันง่าย คำสองคำรู้เรื่อง

ผมได้ขอแอบสมัครอย่างไม่เป็นทางการ เข้าชมรมคนอกหักของครูบาสุทธินันท์ ตั้งแต่วินาทีแรกที่ได้ยินข่าวการก่อตั้งชมรม เผื่อผมจะได้รับสิทธิ์ส่วนลดต่างๆของชมรมฯ และผมเชื่อมั่นเหลือเกินว่าผมมีคุณสมบัติเบื้องต้นครบถ้วน ที่ว่า ต้องเคยถูกหักอกมาอย่างน้อย ๑ ครั้ง ในเรื่องอะไรก็ได้ ตั้งแต่ เรื่องเล็กๆขี้ปะติ๋ว เช่น ผิดหวังที่นัดประชุมแล้ว คนมาประชุม "มาแต่ของเขาของเราไม่มา" จนกระทั่ง "คลื่นซึนามิถล่มภาคใต้" จนทำโครงการสี่ร้อยล้านของผมถูกตัดไปช่วยผู้ประสพชะตากรรม หรือแค่ง่ายที่ผมถูกเพิกถอนการพิจารณาโครงการขนาดใหญ่เพราะบางโครงการส่งรายงานไม่ทันเป็นต้น

สาเหตุที่ต้องตั้งชมรมก็คงมีเป้าหมายในการสรุปบทเรียน เพื่อหาทางป้องกันมากกว่าแก้ไขการอกหัก เพราะคนที่ถูกหักอกจะมีความรู้สึกคล้ายกัน พูดกันง่าย คำสองคำรู้เรื่อง ไม่ต้องอธิบายยาวว่าทำไมจึงอกหัก ไปพลาดท่ามาได้อย่างไร ถ้าเริ่มได้อีกครั้งหนึ่ง จะไม่ทำอะไรบ้าง

เพื่อแสดงว่าผมมีคุณสมบัติครบถ้วนจึงขอสรุปสั้นๆ ในเชิงนัก KM ว่าถ้าสามารถหวนกลับชีวิตไปได้ จะไม่ทำอะไรบ้าง ซึ่งมีคำมั่นสัญญา ที่ต้องปฏิบัติ ดังนี้

๑. จะไม่เชื่อว่านักศึกษาที่นัดให้ไปพบเพื่อปรึกษาวิทยานิพนธ์ ในหลักสูตรบูรณาการศาสตร์ มหาชีวาลัย จะมาตามนัดทุกคน

๒. จะไม่เชื่อว่าโครงการวิจัยและพัฒนาได้รับอนุมัติ จนกว่าจะเห็นเงินงบประมาณอยู่ในมือ

๓. จะไม่เชื่อว่ารัฐมนตรีจะมาเยี่ยมชาวบ้าน จนกว่าจะเห็นตัวรัฐมนตรีอยู่กับชาวบ้าน นอนในหมูบ้านจริงๆ

๔. ไม่เชื่อว่านักศึกษาจะส่งงานที่ได้รับมอบหมาย จนกว่าจะเห็นงานที่ทำเสร็จสมบูรณ์อยู่ในมือ

๕. จะไม่เชื่อว่าคุณอำนวยจะทำงานในฐานะคุณอำนวยตลอดไป แต่บางครั้งอาจจะแปลงเป็น คุณพิฆาต หรือคุณจรเข้ (ขวางคลอง)ก็ได้

๖. จะไม่เชื่อว่าคุณกิจจะทำงานตามแผนงานที่ตกลงกันไว้

๗. จะไม่เชื่อว่าระบบข้อมูลใน database ถูกต้องตามความเป็นจริง

๘. จะไม่เชื่อหมอดูที่ทักว่าผมจะเคราะห์ร้าย และต้องสะเดาะเคราะห์ด้วยการไถ่ชีวิตโค กระบือ

๙. จะไม่เชื่อว่าระบบคอมพิวเตอร์จะเก็บข้อมูลไว้ให้เราโดยไม่มีวันสูญหายไปไหน

๑๐. จะไม่เชื่อว่าแหล่งทุนสนใจความทุกข์สุขของชาวบ้าน มากกว่ากระดาษเปื้อนหมึก

๑๑. จะไม่เชื่อว่า Webmaster จะช่วยแก้ไขปัญหาการทำงานใน Web ได้

๑๒. จะไม่เชื่อว่าคำที่ว่า "เดี๋ยวจะติดต่อกลับ" จะเป็นจริง

๑๓. จะไม่เชื่อคำพูดของ "นักการเมือง" ทุกระดับ

๑๔. จะไม่เชื่อว่าทางด่วนมีไว้ให้รถวิ่ง แต่เป็นที่จอดรถลอยฟ้าราคาแพง

......................................................................

๑๐๐. จะไม่เชื่อว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองสวรรค์

...........................................................................

...........................................................................

๑,๐๐๐. จะไม่เชื่อว่าคนที่คนที่ดีกับเราจะไม่แอบแทงเราข้างหลัง

จากปาณิธาน ที่ตั้งไว้ ไม่ต่ำกว่า ๑,๐๐๐ ข้อนี้ น่าจะทำให้ผมเป็นสมาชิกระดับแนวหน้าของชมรมคนอกหักได้ไม่ยาก

ผมจะได้รับอนุมัติให้สมัครเป็นสมาชิกของชมรมคนอกหักหรือยังครับครูบา

 

 

หมายเลขบันทึก: 65616เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2006 20:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 19:26 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (36)
อกหัก ดีกว่าหักอก หัวข้อนี้น่านำไปโต้วาที ส่วนใหญ่มักจะพูดตามๆกัน อกหักกว่ารักไม่เป็น แต่ก็ไม่ได้ให้เหตุผลว่าดีตรงไหน ที่จริงคนไทยอกหักประจำอยู่แล้ว เพราะถูกผู้ปกครองแหกเนตรเป็นประจำ
  • สวัสดีครับท่านอาจารย์ ดร.แสวง ที่เคารพครับ
  • ผมเองก็ประสบกับสภาวะอกหักบ่อย ๆ และแต่ละครั้งนี่ก็ล้มแทบลุกไม่ขึ้นครับ เพราะเมื่อก่อนช่วงชีวิตจะต้องประสบกับ
    สภาวะขาดความรักแท้ (Non-Actually Love Syndrome)  ทำให้เวลาเจอสิ่งต่าง ๆ เข้ามากระทบแทบแย่เลยครับ
  • แต่ตอนนี้ได้กลับมาอยู่บ้านและสัมผัสกับความรักแท้ ตอนนี้รู้สึก "เต็มและอิ่ม" มาก ๆ เลยครับ

เรียน ดร. แสวง รวยสูงเนิน

ครูอ้อย :  ขอสมัครเป็นสมาชิกชมรมคนอกหักด้วยค่ะ

ตอบรับการสมัครด้วยค่ะ

อบคุณ

อ้าว

ครูอ้อยก็เคยอกหักหรือครับ นึกว่ามีแต่กลุ่มที่ทำงานของผมครับ

ยินดีต้อนรับครับ เดี๋ยวครูบาคงบอกให้เลขาฯอกหักส่งบัตรสมาชิกอกหักไปให้ เก็บไว้รับส่วนลดต่างๆของชมรมครับ

เอ.....แต่ครูอ้อยยังไม่แสดงคุณสมบัติเลยครับ และสำเนาถูกต้องมาด้วยนะครับ

ขอบคุณครับ

  • ครูอ้อย  ให้คำมั่นสัญญาว่า  จะรักษาคำมั่นสัญญาทั้งไม่ต่ำกว่า1000 ข้อ
  • รู้สึกว่า...จะอกหักกับดังเป๊าะกับเจ้านายค่ะ  อิอิ  อย่าดังไป..
  • ต้องการคุณสมบัติอะไรคะ

ผมอกหักเป็นประจำครับอาจารย์ แต่ก็จะพยายามที่จะไม่ไปหักอกใครครับ เพราะกลัวว่าเขาจะช้ำใจเหมือนกับที่เราเคยเจอ

และขอสมัครเป็นสมาชิกด้วยคนครับ

ขอบคุณครับ

คุณสมบัติที่สำคัญคือ ปณิธานที่จะไม่ทำอะไรบ้าง (จากประสบการณ์ที่ผ่านมา) ครับ
ชุตินันท์ วรรณทิตย์
สำหรับฉันคิดว่าอกหักเป็นเรื่องธรรมชาติเพราะไม่มีใครจะรักเราไปตลอดชีวิตหรอกนอกจากพ่อแม่ถ้ามีก็น้อยหรือแทบไม่มีเลย  เราก็เคยอกหักเหมือนกันตอนนั้นเราคิดว่าคนนั้นอะใช่เลยแต่สุดท้ายก็ต้องร้องไห้มันเป็นธรรมดาที่เราอกหักแล้วต้องเสียใจและก็ต้องร้องไห้จนในที่สุดชั้นเชื่อว่าทุกคนต้องเคยมีความรักไม่ว่าจะตอนเด็กหรือตอนโตก็ต้องมีทุกคนพอมีความรักแล้วก็ต้องอกหัก  อยากบอกทุกคนนะค่ะว่าถึงเราจะอกหักจะร้องไห้ข้ามวันข้ามคืนก็ตามเราก็อย่าพึ่งคิดอะไรที่มันทำให้ตัวเองต้องจบลงตรงนั้น  ให้เราคิดซะว่าถ้าเขาไม่ใช่ของเราจะทำยังไงก็ไม่ใช่  ทางที่ดีหาคนใหม่ที่คิดว่าเขาดีเขาจะช่วยรักษาแผลใจของเราให้หายขาดได้ก็รับเขาเข้ามาอยู่ในหัวใจเราซะจะได้ไม่เจ็บมาก

ขอเป็นอีคนได้ไหม? ที่จะอยู่ในชมรมนี้

เขียนเมื่อวันที่ 27-5-51

เรา อายุ 28 ปี ก่ออยากบอกว่าเราก่ออกหักมา เราเคยอกหักมาหลายครั้งแต่ละครั้งก่อหนักๆด้วยกันทั้งนั้ แต่แล้วมันก่อดีขึ้น เราก่ออยู่คนเดียวอยู่กับเพื่อนมาได้ตลาด สนุกไม่เหงา ไปไหนมาไหนคนเดียว เราเพิ่งจบมาก่อเริมทำงานเลย แล้วเราก่อได้เจอกับผู้ชายคนหนึ่ง เขาทำให้เราคิดว่าเราน่าจะมีคนดูและและดูแลเราได้แล้ว จนเราเริ่มคบกับเขาเขาก่อทำให้เรารู้จักกับคำว่ารักอีกครั้งเรารักเขามาก เคยอยู่ด้วยกัน แต่ก่อต้องแยกหอกันเพราะที่ทำงานของเราสองคนไกลกันมากอยู่คนละที่ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายและจะได้มีเงินเก็บเลยต้องแยกกนอยู่แต่เราก่อยังคบกันอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่เดือน 1 เจอกันแคครั้ง 2 ครั้งเท่านั้นเอง

ล่าสุดเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาเราไปหาเขา เราก่อพบกับความแปลกบางอย่างจากที่ปกติเราเคยเล่นโทรศัพท์เขาอยู่เป็นประจำ เขากลับหวงเวลาเราจับเขาก่อด่าเรา รวมไปถึงเครื่องใหม่ที่เราพึ่งช์กกันด้วย แล้วเราก่อเห็นข้อความจากผู้หญิงคนหนึ่ง เราเลยทะเลากัน

แล้วตั้งแต่นั้นเราก่อรู้สึกละแวงมาตลอจนวันที่เรากลับบ้าน เรื่องมันเกิดเมื่อคืนนี้คือเราโทรไปหาเขาคนนั้นมีเด็กรับสายและบอกว่าพ่อไปส่งใครก่อไม่รู้....ซึ่งใครก่อไม่รู้ที่ว่าคือคนที่ส่งข้อความมาหาเขาในคืนนั้น พอได้สักพักเขาก่อโทรกลับมาหาเรา แล้วบอกว่าไปข้างนอกมา เราเลยถามว่าไปส่งผ฿หญิงคนนนั้มาใช่ไหม เขาก่อตอบว่าใช้ เราอึ่มมาก แล้วที่อึ้งมากกว่านั้นคือคำถามที่เราไม่ได้ ตั้งใจถาม... เราถามเขาว่าเทอมีลูกแล้วใช่ไหม..เขาอึ้ง แล้วเราก่อถามซ้ำอีกปรัมาณ4-5 รอบ เขาก่อต้อบว่าอือ เมื่อได้ยินหัวใจแทบขาด ไม่น่าเชื่อ เขาอายุเท่าแต่เขามีลูกแล้ว เราเลยถามต่อว่าแม่ของลูกคือผู้หญิงที่เขาพึ่งไปสส่งใช่ๆไหม

เขาบอกว่าไม่ใช่แม่ของลูกคือคนเฃแถวบ้านเขานั้นแหละ แต่เลิกกันนานแล้วและเขาก่อหายไปไหนแล้วก่อไม่รู้

สรุปคือตอนนี้เขาโสด แต่มีลูกแล้ว แล้วเราคารทำไงดี เรกเขามากนะแต่เรากลัวว่าเขาจะไม่จริงจังกะเรากลัวว่าที่ๆตรงนั้นมันจะไม่เหมากับเรา เราคงไม่เป็นที่ต้องการของเขา ถามเขาเขาก่อบอกว่าเหมือนเดิม

แต่ตอนนี้เราสับสนเหลลือเกิน ใครที่ได้อ่านกระทู้ของเรา ช่วยแนะนำเราหน่อยทีว่าเราควรจะทำอย่าไรดีกับชีวิต ส่งเมลล์มาก่อได้ [email protected]

มีตำรายาแก้ "อกหัก" อยู่ครับ

เชิญอ่าน และนำไปใช้ได้ครับ

http://gotoknow.org/blog/sawaengkku/134970

เพิ่งอกหักวันนี้ครับได้รู้ว่าเขาไปมีอะไรกับคนใหม่ทั้งๆที่อยู่กับเรามาตั้ง5ปี เจ็บมากครับยังทำใจไม่ได้แค่อยากมีคนคุยด้วยครับ 080-5937476

ถ้าอกหัก....

รีบไปขอรับยาแก้อกหักเลยครับ

ที่....

http://gotoknow.org/blog/sawaengkku/134970

 

ได้/ไม่ได้ผลอย่างไร รายงานด้วยครับ

อ่านเรื่องของคนอื่นแล้วก็รู้สึกว่า ยังมีคนที่ทุกข์ไม่แพ้เรา เราก็ไม่เชิงอกหักหรอก แต่ต้องหักอกตัวเองเพราะเจ็บมา 2 ปีกว่าแล้ว เจ็บเพราะตัวเองมากกว่า รู้ทั้งรู้ว่าเขามีเมียมีลูกแล้วยังไปยุ่งกับเขาอีก สุดท้ายก็แพ้ภัยตัวเอง เขาไม่สามารถเลิกกับเมียเขาได้ คนอื่นอ่านคงจะด่าฉัน ฉ้นแค่อยากระบายความทุกข์เท่านั้น ฉันรู้ทุกอย่าง แต่ขอแค่ได้ระบายบ้างเท่านั้น อยากมีคนอยู่เคียงข้างเวลาเสียน้ำตา อยากร้องไห้แค่วันนี้แล้วพรุ่งนี้ก็หัวเราะได้ แต่ก็ทำไม่ได้สักที ฉันไม่ทุกข์มากเหมือนทุกครั้งเพราะฉันพยายามเลิกมาหลายครั้งแล้ว หวังว่าปีนี้จะเป็นปีสุดท้ายที่ฉันเดินทางผิด ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่ผิดหวังด้วยนะคะ

  • ขออนุญาต ร่วมชมรมคนอกหัก ..อีกคนนะคะ...อกหัก ...คงไม่จำเป็นต้องเกี่ยวเนื่องกับเรื่องรัก ๆ เสมอไป  หักเพราะไม่ได้ดั่งใจ  ...หักเพราะตั้งหวังกับใคร ๆ เกินไป จิปาถะ เรื่องที่จะมาให้อกหัก 
  • ขอท่านจงรับเป็นสมาชิกด้วยคน

 

ด้วยความยินดีครับ

ต่อไปเราจะอกหักกันน้อยลงครับ

ผมก็เพิ่งอกหักมาครับ แต่ยังทำใจไม่ได้ ต้องอาศัยเวลาแล้วจะกลับมาดีเอง

ขอเป็นอีคนได้ไหม? ที่จะอยู่ในชมรมนี้

เขียนเมื่อวันที่ 27-5-51

เรา อายุ 28 ปี ก่ออยากบอกว่าเราก่ออกหักมา เราเคยอกหักมาหลายครั้งแต่ละครั้งก่อหนักๆด้วยกันทั้งนั้ แต่แล้วมันก่อดีขึ้น เราก่ออยู่คนเดียวอยู่กับเพื่อนมาได้ตลาด สนุกไม่เหงา ไปไหนมาไหนคนเดียว เราเพิ่งจบมาก่อเริมทำงานเลย แล้วเราก่อได้เจอกับผู้ชายคนหนึ่ง เขาทำให้เราคิดว่าเราน่าจะมีคนดูและและดูแลเราได้แล้ว จนเราเริ่มคบกับเขาเขาก่อทำให้เรารู้จักกับคำว่ารักอีกครั้งเรารักเขามาก เคยอยู่ด้วยกัน แต่ก่อต้องแยกหอกันเพราะที่ทำงานของเราสองคนไกลกันมากอยู่คนละที่ เพื่อเป็นการประหยัดค่าใช้จ่ายและจะได้มีเงินเก็บเลยต้องแยกกนอยู่แต่เราก่อยังคบกันอยู่เหมือนเดิม เพียงแต่เดือน 1 เจอกันแคครั้ง 2 ครั้งเท่านั้นเอง

ล่าสุดเมื่อกลางเดือนที่ผ่านมาเราไปหาเขา เราก่อพบกับความแปลกบางอย่างจากที่ปกติเราเคยเล่นโทรศัพท์เขาอยู่เป็นประจำ เขากลับหวงเวลาเราจับเขาก่อด่าเรา รวมไปถึงเครื่องใหม่ที่เราพึ่งช์กกันด้วย แล้วเราก่อเห็นข้อความจากผู้หญิงคนหนึ่ง เราเลยทะเลากัน

แล้วตั้งแต่นั้นเราก่อรู้สึกละแวงมาตลอจนวันที่เรากลับบ้าน เรื่องมันเกิดเมื่อคืนนี้คือเราโทรไปหาเขาคนนั้นมีเด็กรับสายและบอกว่าพ่อไปส่งใครก่อไม่รู้....ซึ่งใครก่อไม่รู้ที่ว่าคือคนที่ส่งข้อความมาหาเขาในคืนนั้น พอได้สักพักเขาก่อโทรกลับมาหาเรา แล้วบอกว่าไปข้างนอกมา เราเลยถามว่าไปส่งผ฿หญิงคนนนั้มาใช่ไหม เขาก่อตอบว่าใช้ เราอึ่มมาก แล้วที่อึ้งมากกว่านั้นคือคำถามที่เราไม่ได้ ตั้งใจถาม... เราถามเขาว่าเทอมีลูกแล้วใช่ไหม..เขาอึ้ง แล้วเราก่อถามซ้ำอีกปรัมาณ4-5 รอบ เขาก่อต้อบว่าอือ เมื่อได้ยินหัวใจแทบขาด ไม่น่าเชื่อ เขาอายุเท่าแต่เขามีลูกแล้ว เราเลยถามต่อว่าแม่ของลูกคือผู้หญิงที่เขาพึ่งไปสส่งใช่ๆไหม

เขาบอกว่าไม่ใช่แม่ของลูกคือคนเฃแถวบ้านเขานั้นแหละ แต่เลิกกันนานแล้วและเขาก่อหายไปไหนแล้วก่อไม่รู้

สรุปคือตอนนี้เขาโสด แต่มีลูกแล้ว แล้วเราคารทำไงดี เรกเขามากนะแต่เรากลัวว่าเขาจะไม่จริงจังกะเรากลัวว่าที่ๆตรงนั้นมันจะไม่เหมากับเรา เราคงไม่เป็นที่ต้องการของเขา ถามเขาเขาก่อบอกว่าเหมือนเดิม

แต่ตอนนี้เราสับสนเหลลือเกิน ใครที่ได้อ่านกระทู้ของเรา ช่วยแนะนำเราหน่อยทีว่าเราควรจะทำอย่าไรดีกับชีวิต ส่งเมลล์มาก่อได้ [email protected]

ขอสมัครเป็นน้องนุชคนสุดท้องได้ไหมคะ

ด้วยความยินดีครับ

แต่....

เจ้าของชมรมคือ ครูบานะครับ อิอิ

ขอเป็นสมาชิกด้วยคนนะค่ะ

ตอนนี้นณะนี้มันรู้สึกท้อมันเหนื่อยเหมือนใจจะขาดไม่อยากมีชีวิตอยู่

คนที่คิดอย่างนี้คือคนเสียสติครับ ไม่ใช่คนอกหัก

ต้องไปเข้าอีกชมรมหนึ่งครับ ไม่ใช่ที่นี่ครับ

เพราะการอกหักเป็นแค่บทเรียน ไม่ใช่สิ่งสำคัญในชีวิตสักหน่อย

คิดใหม่เถอะครับ

ไม่งั้นก็รีบฆ่าตัวตายซะ อย่าให้ใครรู้นะ เดี๋ยวจะทำการไม่สำเร็จ

จะได้เริ่มต้นใหม่ แม้จะแย่กว่าเดิมก็ตาม

เจอกันใหม่ชาติหน้าครับ

เหนื่อยเหลือเกินค่ะยอมรับว่าผิดที่พูดแรงไปแต่ทำไมเขาถึงไม่ยอมรับคำขอโทษจากเราเลย แค่อยากะบอกว่าขอโทษ ขอโทษ ทำไมตัดใจยากขนาดนี้ ทำไมค่ะ

มีอย่างน้อยสองมุมมอง และอย่างน้อยสองประด็นครับ

ในมุมของเรา เราสำนึกผิดจริงๆ ต้องการแก้ไข จึงขอโทษ

หรือ แค่พูดให้ตัวเองสบายใจว่าขอโทษแล้ว

สมมติว่าเป็นอย่างแรกนะครับ

ต้องกลับมาพิจารณาตัวเองว่าการขอโทษของเราชัดเจน และน่าเชื่อถือได้ขนาดไหน ให้เขารู้ว่าเรา "ขอโทษ" จริงๆ ไม่ใช่แค่คำพูด ผมว่าน่าจะได้ผลอยู่นะครับ

ถ้าไม่ได้ผล ต้องพยายามเข้าใจเขาครับ

อีก ๒ ประเด็นเช่นกัน คือ

เขาอาจถือโอกาสนี้ ตัดขาด เพราะเตรียมใจมาแล้ว กำลังหาช่องจังหวะเหมาะ

หรือ สิ่งที่เราทำ เขารับไม่ได้จริงๆ เป็นสิ่งที่ขัดกับวัตถุประสงค์หลักของการคบกัน และน่าเชื่อได้ว่าเป็นของจริง ไม่ใช่บังเอิญทำไป โดยไม่ตั้งใจ

แต่ถ้าไม่ใช่ทั้งหมด และเขาเป็นคนให้อภัยคนไม่เป็น

ผมว่า อย่าคบกันอีกต่อไปเลย มีแต่จะทุกข์มากขึ้น

กับแค่ข้อผิดพลาดเล็กๆน้อย (ถ้าจริง) ก็ยังให้อภัยไม่ได้

เดี๋ยวเรื่องใหญ่กว่านี้จะยากหนักเข้าไปอีก

ไปหาคนที่มีวุฒิภาวะมากกว่านี้ดีกว่าครับ คบกับคนที่ระบบคิดแบบเด็กๆ เหนื่อยครับ

เอาแน่ไม่ได้ เอาใจยาก แถมให้อภัยไม่เป็น น่าเบื่อครับ

ขอฟันธงแค่นี้ครับ

ผิดพลาด ขออภัยครับ

ขอสมัครด้วยคน ชอบอาจารย์แสวงตอบคำถาม คิดว่าพรุ้งนี้จะเลิกเสียใจแล้วละ ทำตัวให้เป็นประโยชน์กับชาวบ้านชาวเมืองดีกว่า คนรอบข้างจะเฉาตายตามแล้วตอนนี้ ทำยากมากครับแต่จะทำ มาเลยที่นี้ใครจะมาหักอกอีก เชิญเลย มีความรักเกิดใหม่เมื่อกี้อีกเป็นกระบุง มาเอาไปแล้วจะขยี้กระทืบมันทิ้งก็จะไม่ว่าอะไร เชิญญญญญ

ก็ผมบอกตั้งแต่ต้นแล้ว

อกหักอีก (ร้อย) ครั้ง ก็ยังไม่ตาย

กลัวไปทำไมกับการอกหัก

สิ่งที่น่ากลัวกว่าก็คือ อกหักกี่ครั้ง ก็ยังไม่เรียนรู้ นะครับ

แบบว่า.... เสียชาติเกิดเปล่าๆ จริงๆ

ขอสมัครเป็นสมาชิกด้วยคนค่ะ อยากจะระบายให้ฟังค่ะว่าคบกับแฟนมานาน และเดือนธันวาคม 52 นี้ก็จะครบ 7 ปี แล้วเมื่ออาทิตย์ก่อนแฟนบอกว่าขอไปคบกับคนใหม่ เพราะต้องการจริงจังกับใครสักคน และต้องการสร้างอนาคตใหม่ และจำเป็นจะต้องตัดทุกอย่างออกไปเพื่อเคลียร์ตัวเอง ก็เลยถามว่าที่ผ่านมาคืออะไร เค้าตอบว่าเราเริ่มต้นคบกันไม่มาจากความรัก เพราะฉะนั้นเป็นไปไม่ได้ที่จะอยู่ด้วยกัน ก็เลยถามว่าแล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ปีแรก เค้าก็ตอบว่าก็เผื่อจะสามารถเข้ากันได้ แต่สุดท้ายเค้าก็บอกว่าไม่สามารถที่จะไปด้วยกันได้ ตลอดเวลาที่ผ่านมาเค้ามีผู้หญิงมากมายใน MSN และ Hi5 เค้าบอกว่าไม่มีอะไรบอกว่าเราระแวงไปเอง แต่ทุกครั้งก็มีผู้หญิงคุยด้วยตลอดไม่ว่าจะเด็กเชียร์เบียร์ เด็กนั่งเล้าจน์ และสุดท้ายเป็นสาว Vender ที่ติดต่องานด้วยกัน ซึ่งรายนี้เองที่เค้าบอกว่าเค้าต้องการคบอย่างจริงจัง และจะสร้างอนาคตใหม่ และบอกว่าถ้าหากเค้าจะหยุดเจ้าชู้ก็หยุดด้วยตัวเองไม่ใช่ผู้หญิงคนใหม่ที่จะคบ เพราะมีคนคุยด้วยอยู่หลายคน

เค้ายังบอกว่าอีกว่าไม่อยากสูญเสียเราไป ยังไงก็ยังคุยกันได้เหมือนเดิมแต่ในสถานะพี่น้องกัน มีอะไรปรึกษาหารือได้

ซึ่งมันคงเป็นไปไม่ได้ที่ยอมรับได้ ทั้งๆ ที่เราซื่อสัตย์กับเค้ามาตลอด ซึ่งตอนนี้ก็ได้แต่ทำใจและยอมรับความพ่ายแพ้ แต่ว่าชีวิตเรายังอีกยาวไกล ดังนั้นแล้วเราจะต้องลุกขึ้นมาสู้ใหม่

สู้สู้

นี่เป็นอีกบทเรียนหนึ่ง

ผู้ชายเจ้าชู้ จะเป็นคนมีเสน่ห์

และก็จะเป็นแบบนี้

ยังไม่จบหรอกครับ มีต่ออีกแน่นอน จนวันตายของเขานั่นแหละครับ

ปากเขาก็พูดไปงั้นๆแหละ ไม่น่าจะจริงจังอะไร

ยิ่งมีทางเลือกมากยิ่งไปเร็วครับ

ใช้บทเรียนให้เป็นประโยชน์

อย่าคบคนมีเสน่ห์ คบคนดี มีคุณค่าจะดีกว่าครับ

อย่ามองแค่เปลือกนอก จะช้ำใจเหมือนเดิมอีก

ขอให้โชคดีครับ

เพิ่งโดนเหมือนกันรักกันตั้งแต่เราอายุ13จน40เพิ่งมาบอกว่าอยากมีครอบครัวกับคนใหม่ แล้วขอจบกับเราเพราะว่าเรานิสัยไม่ดีเลยไปกันไม่ได้ มันเป็นคนอยู่หรือเปล่า

ความผิดหวังหรืออกหักมันเจ็บปวดและทรมานมากยากเกินจะบรรยายให้ใครฟัง

คนที่ไม่ตกอยู่ในสภาวะเหมือนกับเราคงไม่เข้าใจและอาจคิดว่าเราโง่งมงายที่จมปลักอยู่

อย่านี้ก็มันช่วยไม่ได้นิก็คนมันรักด้วยหัวใจไม่ได้รักด้วยสมองก็เลยเจ็บมากไงแต่เราก็จะสู้เพื่ออยู่ให้ถึงวันข้างหน้าที่ดีกว่า

รักด้วยหัวใจคือสิ่งที่สูงสุดเหนือสมองด้วยครับ

แต่อย่ารักด้วยอารมณ์ ที่ไม่มีความชัดเจน และจัดการได้ยากมาก

และยิ่งใช้อารมณ์แก้ปัญหา ยิ่งไปกันใหญ่

ไม่มีทางออกหรอกครับ

เอาหัวใจ(ความคิด ความฝันที่บริสุทธิ์) มาตั้ง แล้วใช้สมองไต่ตรอง ไม่พลาดหรอกครับ

เดินหน้าต่อไปเลยครับ

เรียนท่านอาจารย์แสวงที่เคารพ

    กระผมคิดว่าหัวข้ออาจารย์โดนใจวัยจ๊าบมากๆครับผม อกหักพียงครั้งยังไม่ตาย เนี่ย เพลงนี้น่าจะขับร้องโดยพี่เป้า สายัณห์ สัญญา น่าจะชื่อเพลงว่า เสียความรู้สึก แต่วัยรุ่น อย่างกระผมน่าจะชอบเพลง อกหักเสมอหรึ่ม ที่ขับร้องโดย คำมอด พรขุนเดช คิดว่าจ๊าบมากกว่า ฮิฮิ

เรียนแสดงความเห็นด้วยความเคารพ ท่านอาจารย์น้อยๆ แต่ว่านานๆครับผม ฝากเพลงพี่เป้ามาให้ครับผม

 นิสิต

 

 

อกหักหลายครั้งฉันยังไม่ตาย

อกหักเพียงครั้งยังไม่ตาย
เสียดายคนที่เคยรักกัน
มาหลอกมาหลอนซุกซ่อนอยู่ในใจฉัน
แอบมาหักมาหั่นมาบั่นแล้วโบกโบยบิน

………………

อย่าเจอะชาตินี้ไปให้ไกล
หัวใจเอาไว้พบกันชาติหน้า
ถ้าเจอะชาตินี้ ให้หลีกลี้สุดขอบฟ้า
หากพบกันตรงหน้า ขอแค่ตามองผ่านเลยไป
.........

http://www.imeem.com/people/EW4Xez/music/ua9vqfKU/sayan-sanya-sae-kwam-ru-suk/

 

ผู้ชายมากเมีย อย่างท่านเจ้าขุน ในละคร "รอยรักรอยบาป" ที่กำลังออนแอ ฉายช่อง 7 วันศุกร์-อาทิตย์ เวลา  20.30-22.30 น. อยู่

ท่านคิดเห็นว่าอย่างไรบ้างคะ น่าสนใจอยู่นะคะ

อย่างน้อย สะท้อนสังคมได้หลายมุมค่ะ

 

ผมไม่เคยดูครับ เลยไม่ทราบครับ

เพิ่งอกหักมาค่ะ เสียใจมากมาย เหงาและอยู่คนเดียวลำบาก กำลังทำใจและใช้สมองไต่ตรองค่ะว่าจิงๆแล้วเค้าดีกับเรามากน้อยแค่ไหน

ถ้าเขาทำเราได้ ก็ตัดใจได้เลยครับ ไม่มีอะไรต้องลังเล

ชีวิตก็เท่านี้เอง คิดมากเหนื่อยแบบไร้ประโยชน์ครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท