ทริปสุดท้ายของชีวิต


ทริปสุดท้ายของชีวิต

                       ผมเป็นคนที่ชอบเที่ยว เพราะการเที่ยวคือ เราได้เดินทางเพื่อพบเจอสิ่งใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นผู้คน สถานที่ หรือความรู้สึกใหม่ๆที่ได้ไปยังที่นั้นๆ ชอบไปเจออะไรที่แปลกใหม่ ไม่น่าเบื่อ หากมีวันนึง เมื่อผมรู้ว่า วันนั้นจะเป็นวันสุดท้ายของชีวิตเรา เมื่อนอนหลับไป เราจะไม่ได้มีโอกาสตื่นมาอีก ผมก็อยากจะขอเที่ยวเป็นทริปสุดท้ายของชีวิต หากจเป็นการเที่ยวครั้งสุดท้าย ต้องมีอะไรที่ไม่เหมือนกับการเที่ยวปกติทั่วไป การเที่ยวครั้งสุดท้ายมีที่ที่ผมอยากไป 2 ที่ ที่แรก ผมอยากจะไปเที่ยวป่าหิมพานต์ ที่แห่งนี้ รสมีกลิ่นไอเกี่ยวกับพุทธศาสนาอยู่มากมาย และเป็นที่ตั้งของ เขาพระสุเมรุ ที่มีความเชื่อว่า ใครที่ได้อยู่เขาแห่งนี้ จะเป็นหนุ่มเป็นสาวอยู่เสมอ แล้วมีกับข้าวและที่นอนเกิดขึ้นตามใจต้องการ การไปเที่ยวป่าหิมพานต์ คงจะเป็นอะไรที่สนุกแน่นอน มีสระใหญ่ตั้ง 7 สระ และมีสัตว์มากมายหลายชนิด อย่างเช่น ครุฑ กินรี คชสีห์ นางเงือก และที่สำคัญ อยากไปเห็นมักกะลีผล ที่มีความเชื่อว่า เมื่อผลของ มักกะลีผลสุขแล้ว จะกลายเป็นสาว สวยงามหาที่เปรียบมิได้ อยากไปเห็นกับตาว่าสวยสมคำล่ำลือที่เขาว่ากันหรือเปล่า อีกที่หนึ่งที่เราอยากไปก็คือนรก เราจะได้ไปรู้ไปเห็น ความผิด ของเราที่คนทำความชั่ว ภูตผีปีศาจ ว่าแต่ละคน ทำความผิดอย่างไร ต้องไปอยู่ในนรกขุมไหน เพื่อให้เกิดความ เกรงกลัวต่อการทำบาป ของตัวเราเอง เหมือนคอยเป็นเครื่อง เตือนสติตัวเราเอง ว่าถ้าเราทำบาป อย่างนั้นอย่างนี้ เราจะต้องไปชดใช้กรรมอย่างไร และเราก็เกิด ความกลัวจากการทำ บาป ตั้งแต่ตอนที่ยังอยู่ภายในจิตใจของเรา แค่เรารู้สึกนึกคิดในสิ่งที่ผิด ก็จะทำให้ภาพเหล่านั้นที่เราเห็นในนรก คอยเตือนสติของเรา ไม่ให้ทำมัน เพราะคงไม่มีใครในโลกใบนี้ อยากทำบาป ก่อนตาย และรู้สึกผิด โดยไม่สามารถแก้ไขอะไรได้อีกแล้ว

หมายเลขบันทึก: 655598เขียนเมื่อ 14 ตุลาคม 2018 21:02 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 ตุลาคม 2018 21:03 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (16)

ให้แง่คิดดีมากเลยค่ะ

ถ้าเลือกทริบ 2 ก่อน ก็ยิ่งจะเมามากกว่าเก่าซิ เพราะไปเห็นแล้วนี่ครับว่า ที่จะไปไม่มีให้บริการนี่

5แฉก จะพาเราไป ป่าหิมพานต์

อ่านแล้วรู้สึกประทับใจมากเลยค่ะ

เขียนได้ดีมากๆค่ะ ได้ข้อคิดดีๆมากค่ะ

งานเขียนเยี่ยมยุทธ์จริง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท