สิ่งที่ได้รับ


สิ่งที่ได้รับจากวิชานี้

      อัมดับแรกที่ได้คือความรู้จากเนื้อหาวิชาที่เรียน เนื้อหาความรู้ต่างๆที่อาจารได้มอบให้นักศึกษา นอกเหนือจากวิชาความรู้แล้วนั้นสิ่งที่ได้คือข้อคิดต่างๆในการใช้ชีวิต การปรับใช้กับอาชีพการงาน ความจริงๆต่างๆ ความเชื่อที่อาจารมีและส่งมอบให้แก่นักศึกษาซึ่งเป็นความเชื่อที่ดีและทัศนคติที่ดีที่อาจารได้ส่งต่อมายังตัวเรา อีกทั้งยังทำให้เรานั้นอยากที่จะมอบความรู้หรืออะไรหลายๆอย่างที่ได้จากวิชานี้ ส่งต่อไปให้คนอื่นหรือแม้กระทั้งลูกศิษย์ของเราเอง ไม่มีอะไรที่จะได้มาโดยไม่พยายามไม่ลงมือทำ ความรู้ไม่ได้วัดกันมี่ใบปริญญา ความเก่งก็เช่นกัน วิชานี้ไม่เพียงแต่จะสอนให้เราเป็นครูแล้วนั้นแต่ยังสอนว่าการเป็นครูที่ดีนั้นควรที่จะประพฤติปฏิบัติตัวเช่นไร และมองถึงเป้าหมายหรือวัถุประสงค์หลักๆของอาชีพนี้ว่าจริงๆแล้วเรานั้นต้องการทำเพื่ออะไร ก็เพื่อเด็กนักเรียนที่เราสอน สอนในที่นี้ไม่เพียงแต่ความรู้ แต่ต้องสอนให้เด็กนั้นเป็นคนดีต่อไปในอนาคต เพราะเด็กในวันนี้คือผู้ใหญ่ในวันหน้า อนาคตจะดีได้ก็ต่อเมื่อคนคนนั้นเป็นคนดีดีที่ตัวเราก่อน แล้วมันจะส่งผลเป็นวงกว้างต่อไป ขอบคุณครับ 

หมายเลขบันทึก: 654813เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2018 03:48 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2018 03:48 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

อาจารย์ เขียนแบบนี้นะคะ คุณครูธชา

ทัศนคติ…มีผลต่อตัวเรามากๆค่ะ:)

เห็นด้วยกับสิ่งที่ได้รับครับ

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

วิชานี้ให้ความรู้มากมายครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท