อยากจะขอโทษ...


ขอโทษ "ตัวฉันเอง"

       ถ้าถามว่าอยากจะขอโทษอะไรหรือใครบ้างคงมีคำขอโทษหลายคำขอโทษที่ผมอยากจะขอโทษกับสิ่งต่างๆที่ผ่านมา หรือสิ่งที่เราทำไม่ดีโดยที่เราตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม แต่ถ้าถามว่าอยากจะขอโทษอะไรมากที่สุดคงอยากจะขอโทษตัวเราเอง กับสิ่งต่างๆที่เราได้ทำลงไปอาจจะเป็นในเรื่องของร่างกายเรื่งของความรู้สึกเรื่องขอโอกาส หรือแม้กระทั้งการตัดสินใจที่ผ่านมาที่มันผิดหลาดไป แหละไม่สามารถที่จะย้อนมันคืนกลับมาได้ "ขอโทษนะตัวฉันเองฉันพูดมาจากใจ ฉันรู้ว่าได้พลาดอะไรไป และทำผิดลงไป ฉันขอโทษจริงๆ" แหละนอกเหนือที่อยากจะขอโทษแล้วนั้นอีกสิ่งที่อยากจะบอกกับตัวฉันเองกก็คือ ขอบคุณนะที่อดทดที่อยู่กับเราที่เป็นตัวเราและเข้าใจเราไม่ทิ้งเราไป ขอบคุณที่สู้มากับเราทั้งๆที่รู้ว่ามันไม่ดีเลย กับสิ่งที่เราได้ทำผิดพลาด ทั้งยังไม่ได้แก้ไขหรือแก้ไขแล้วก็ตาม ขอร้องช่วยอยู่กับเราทนกับเราอีกหน่อยนะจะพยายามทำให้มันดีขึ้น ฉันรู้ว่าตัวฉันนั้นทนกับนิสัยแย่ๆมามาก ขอโทษนะ  

คำสำคัญ (Tags): #i'm sorry
หมายเลขบันทึก: 654811เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2018 03:20 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2018 03:20 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

เหมือนผมเลยครับ ขอโทษตัวเองดีกว่า

การขอโทษเป็นเรื่องที่ดีค่ะ

คำขอโทษจึงเป็นเหมือน ‘ยาแก้ผิด’ คือทั้งแก้ความผิดพลาดและความรู้สึกผิดของเราเอง

ต้องขอโทษเป็นเรื่องที่ดีค่ะ

การขอโทษเป็นสิ่งที่ดี

ไม่ต้องโทษใคร โทษแต่ตัวเอง แล้วก็เริ่มใหม่ด้วยตัวเองคะ

การขอโทษเปรียบเหมือนยางลบความผิด

ขอให้มีสุขภาพแข็งแรงนะครับ

การขอโทษตนเอง ทำให้พร้อมที่จะทำสิ่งดีๆ ให้กับตนเองครับ

ไม่สายที่จะรู้จักขอโทษ และเริ่มใหม่ค่ะ

เริ่มต้นใหม่เพื่อตัวเราเองครับผม

คำว่าขอโทษย่อมจะได้รับการให้อภัย

ร่างกายเรามีอันเดียว รักษาไว้ดีดีนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท