หนังสือเล่มโปรด " เหนื่อยชั่วคราว สบายชั่วโคตร "


“เหนื่อยชั่วคราว สบายชั่วโคตร”<p></p><hr><p>       เหนื่อยชั่วคราว สบายชั่วโคตร เป็นชื่อหนังสื่อเล่มหนึ่งที่ผมรู้สึกชอบมากเล่มหนึ่งและอยากจะแนะนำให้เพื่อนๆพี่ๆน้องๆท่านไหนก็ตาม ถ้าหากมีเวลาอยากจะได้ลองอ่านดูสักครั้ง ผมจะอธิบายให้ฟังแบบคร่าวๆ หนังสือเล่มนี้เป็นหนังสือที่เกี่ยวกับแผนวิธีในการคิด การลงทุน และการดำเนินชีวิต หรือข้อคิดต่างๆให้เราสามารถนำมาปรับใช้กับชีวิตหรือไลฟ์สไตล์ของเราให้สมดุลกัน ผมจะยกตัวอย่างในหนังสือเล่นนี้มาหนึ่งตัวอย่างคือ ในหนังสือบอกให้เราคิดการใหญ่เข้าไว้แล้วลงมือทำถึงแม้สิ่งที่เราคิดหรือเป้าหมายเราจะใหญ่และเราไปไม่ถึงแต่เราก็ลงมือทำมาอาจจะถึงครึ่งหรือมากกว่าครึ่ง แต่ยังไม่ถึงเป้าหมายที่เราตั้งไว้สักทีแต่จงอย่าท้อให้เราคิดดูว่า ถ้าเราตั้งเป้าหมายใรการหาเงินที่ ร้อยล้านบาทซึ่งเป็นเป้าหมายที่ไกลเหลือเกินแต่เรากลับลงมือทำมาเรื่อยๆ ถึงแม้จะได้สักครึ่งหนึ่งของเป้าหมายที่เราได้วางไว้คือ ร้อยล้านบาทครึ่งหนึ่งของร้อยล้านก็คือเราได้ห้าสิบล้าน เห็นความต่างหรือยังระหว่างคนที่คิดแค่ว่าเอาแค่นี้อย่าไปตั้งเป้าหมายไว้ไกลเดียวจะไม่ได้ได้แค่นี้ก็พอแล้ว ซึ่งเขาอาจจะตั้งไว้สักหนึ่งล้านเขาทำสำเร็จเข้าได้หนึ่งล้าน แต่เรากลับตั้งเป้าหมายไว้สูงถึงร้อยล้านเราทำไม่สำเร็จแต่เรากลับทำได้ครึ่งหนึ่ง แต่ผลลัพนั้นช่างต่างกัน เพราะครึ่งหนึ่งของเราที่ราได้วางไว้คือห้าสิบล้าน มากกว่าอีกคนที่ไม่ได้ตั้งไว้สูงแต่เขาทำสำเร็จ แค่เราเปลี่ยนความคิดและลงมือทำไม่มีคำว่าเดียว หรือสมาการเก้าวิคือถ้าหากเราตั้งใจทำอะไรแล้วในเกาวินาทีแรกที่เราคิดได้นั้นให้ลงมือทำเลยถ้าหากได้เลยเก้าวินั้นไปแล้ว เราอาจจะไม่ได้ทำมันก็ได้ เพราะคนเราต่างกันที่ความคิดและความคิดนั้นจะไม่สำเร็จหรือดีได้ถ้าหากไม่ลงมือทำ คนเราจะสำเร็จได้ต้องมีสองอย่างคือคิดและลงมือทำ นี้เป็นเพียงตัวอย่างเพียงเล็กน้อยในหนังสือเล่มนี้ ผมเชื่อว่าถ้าเพื่อนๆพี่ๆน้องๆได้ลองอ่านแล้ว หนังสือเล่มนี้อาจจะเป็นหนังสือเล่มโปรดอีกเล่มหนึ่งที่เพิ่มขึ้นมาก็เป็นได้</p><p></p><p></p><p>
</p>

หมายเลขบันทึก: 654810เขียนเมื่อ 6 ตุลาคม 2018 03:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 ตุลาคม 2018 03:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (23)

หนังสือเป็นได้ทั้งเพื่อนและยังได้ข้อคิดดีๆจากหนังสืออีกด้วย

เป็นหนังสือที่ดีอีกเล่มหนึ่งเลยค่ะ

เป็นหนังสือที่น่าอ่านอีกเล่มหนึ่ง

หนังสือน่าอ่านคะ เอามาแบ่งปันให้อ่านบ้างนะคะ

แค่ชื่อหนังสือก็น่าอ่านแล้วค่ะ

ไว้จะลองไปหามาอ่านดูนะครับ

น่าสนใจ ต้องหาอ่านละครับ

เป็นหนังสือที่น่าสนใจมากค่ะ

หนังสือน่าอ่านมากคะ ^^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท