ถ้าหากวันนี้…เป็นวันสุดท้าย


ถ้าหากวันนี้...เป็นวันสุดท้าย

  … ฉันเคยตั้งคำถามกับตัวเองบ่อย ๆ ว่า จะหากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต ฉันจะทำอะไร…

 

ฉันจะทำในแบบที่ฉันทุก ๆ วันหรือเปล่า ?
หากคำตอบที่ได้กลับมาเป็นคำว่า “ไม่” ติดต่อกันหลายครั้ง
…ฉันจะบอกกับตัวเองว่า เราต้องเปลี่ยนวิธีการบางอย่างแล้วแหละ

.......................

 

…ความหวัง ความฝัน ความสำเร็จ หรือความภาคภูมิใจ
ทุกอย่างหมดความหมาย เมื่อเราต้องเผชิญหน้ากับ “ความตาย”

........................

 

…สิ่งที่เหลือแต่เพียงสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของเราจริง ๆ นั่นคือ ครอบครัว…
สำหรับฉันแล้ว ครอบครัวมีความสำคัญที่สุด เป็นน้ำหล่อเลี้ยงหัวใจ เป็นแรงขับเคลื่อนในทุกๆ วัน

..........................

 


แต่ในหลาย ๆ ครั้งเรากลับหลงลืมท่านไปบ้าง…ระหว่างทางเดินของชีวิต

….หากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิตฉัน ฉันจะขอใช้เวลาที่เหลือ
เพื่อกลับไปหาท่าน ขอโทษท่าน ขอบคุณ และบอกรักท่าน ทำให้สิ่งที่สมควรทำ
ในฐานะลูกคนหนึ่ง สามารถทำได้ ให้ท่านมีรอยยิ้ม….และมีความสุขมากที่สุดเท่าที่จะทำได้

.............................

“ใช้ชีวิตให้เหมือนทุกวันเป็นวันสุดท้ายของชีวิต 

เพื่อเราจะได้ไม่เสียดาย หากวันนี้เราไม่มีชีวิตอยู่บนโลกใบนี้”

 

หมายเลขบันทึก: 654305เขียนเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 12:54 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 ตุลาคม 2018 12:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (39)

ใช้ชีวิตอย่างระวัดระวังเพราะเราไม่ทราบวันข้างหน้าว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับเราค่ะ

ใช่ค่ะ ขอบคุณนะคะ ณภัชชา

ทำทุกวันให้เป็นวันสำคัญ

ทำทุกวันให้มีค่ามากที่สุด

ทำทุกวินาทีของตัวเองให้มีค่ามากที่สุด

ทุกวันต่างเป็นวันที่สำคัญจริงๆ คะ

ให้ทำวันนี้เป็นวันสุดท้ายของชีวิต จะมีสติในการทำความดีตลอดครับ

ทำทุกวันให้เป็นเหมือนวันสุดท้ายของชีวิต

ใช้ชีวิตทุกวันอย่างเต็มที่นะคะ

ทำทุกวันให้มีค่าค่ะ

ใช้ชีวิตให้เหมือนเป็นวันสุดท้าย:)

ขอบคุณค่ะ ครูสุพิชชาย์ คนบนฟ้า

เห็นด้วยค่ะ ครูเกศริน

ขอบคุณค่ะ ครูบัวแก้ว คนครัว

ขอบคุณค่ะ ครูเกศินี sukanya

ขอบคุณค่ะ นายจันทร์เจ้า

ชีวิตคือสิ่งไม่แน่นอนค่ะ ทำวันนี้ให้ดีที่สุดค่ะ

ทำทุกวันให้มีความหมาย ^^

ทุกวินาทีมีความหมายสำหรับคนที่รู้ค่าของชีวิตเสมอครับ

เรากำหนดปัจจุบันได้ครับ

ใช้ชีวิตด้วยความไม่ประมาทครับ

เรามีชีวิตเดียว ใช้ให้คุ้มนะคะ

ขอบคุณค่ะ ครูพัชรินทร์

ขอบคุณนะคะ ครูวณัฐพล

ขอบคุณนะคะ ครูเมษา เหล่าซือพิซซ่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท