ศิษย์ได้ดี เพราะมีครู


ใคร !!  คือ ครู  > > > ครู คือ ใคร ?? ในวันนี้

ล้วนเป็นคำที่ทุกคนคุ้นหู อยู่เป็นประจำ ....

......มีครูคนหนึ่งสมัยเรียน ม.ปลาย ครูคนนี้มีหน้าที่คือ ฝ่ายปกครอง ของโรงเรียน แกเข้มงวดกับทุกสิ่ง ทุกอย่าง
แต่เราดันโชคร้าย ที่ได้แกมาเป็นครูที่ปรึกษา ตามตั้งแต่ ม.4 จนถึง ม.6 เราสายเรียนสายวิทย์-คณิต
ครูคนนี้ก็สอนวิชาเคมี ซึ่งทั้งโรงเรียนมีอยู่คนเดียวที่จบเอกวิชาเคมี มาโดยตรง 

>>> วิธีสอนของครู เมื่อมาถึงโรงเรียนตอนเช้า โดยปกติทุกคนก็จะต้องเข้ามาชั้นเรียนของตัวเองก่อน
เพื่อที่จะทำเวรประจำวัน มีหน้าที่ ทำความสะอาดห้องเรียน ลบกระดาน เขียนวันที บนกระดาน เพื่อเตรียมสำหรับการเรียนในชั่วแรกของแต่ละวัน
แล้วเผอิญว่าบ้านของแก รั้วติดกับโรงเรียน ตรงข้ามกับห้องเรียนที่พวกเราอยู่ซะด้วย มันเป็นเรื่องที่พอเหมาะอะไรกันอย่างนี้
เราต้องอยู่ แกก็มักจะตะโกนข้ามรั้วมาว่า "สูเขา ไผอยู่ห้องหั่นพ่อง แมนหน้ามากำล่อ" ประโยคนี้จะได้ยินทุกเช้า ไม่ว่าจะเวรใครในห้องก็ตาม

แต่ครูคนนี้ ทำให้เราเป็นคนดี มีระเบียบวินัย ปลูกฝังในสิ่งที่ดีงาม

>>> ครูเป็นผู้สร้างที่ยิ่งใหญ่

>>> ครูเป็นผู้สั่งสอน วิชา ความรู้

>>> ครูเป็นผู้อบรมบ่มนิสัย

>>> ครูเป็นผู้สร้างแรงบันดาลใจ

>>> ครูเปรียบเหมือนแม่คนที่สอง

>>> ครูคือผู้มีพระคุณ ที่ไม่มีวันเลือนลาง

>>> ครูเป็นผู้สร้างอนาคต  อย่างแท้จริง.!!! 

  " หากไม่มีครู ที่คอยสั่งสอน อบรมบ่มนิสัย ในวันวาน  อาจไม่มีฉันที่เป็นครู ในวันนี้ "

หมายเลขบันทึก: 653922เขียนเมื่อ 27 กันยายน 2018 17:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 กันยายน 2018 09:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (35)

ครูคือผู้จุดประกายและชี้ทางให้เราค่ะ

ถูกต้องที่สุดค่ะ @Iณภัชชา

หากเราไม่มีครูในวันนั้น ไม่รู้ว่าวันนี้ของเราจะเป็นอย่างไร

หากไม่มีวันนั้น เราก็ไม่มีวันนี้ครับ

ใช่ค่ะ เพราะมีครูในวันนั้น จึงมีครูในวันนี้…^_^

ศิษย์ได้ดีเพราะมีครูคอยอบรมสั่งสอน

เพราะครู คือผู้สร้างจริงๆคะ :)

ศิษย์ดีได้เพราะมีครูชี้ทางครับผม

ครู คือผู้สร้างทางจิตวิญญาณ

ถูกครับ ศิษย์จะดีได้ก็เพราะได้ครูที่ดีคอยชักนำครับ

น้ำหมึก ส.รุ่งรักษ์เจริญชัย เช่นกันค่ะ

นางสาวเกศริน กาไว ใช่ค่ะ

นายจันทร์เจ้า ถูกต้องค่ะ

พัชรินทร์ ทีเก่ง ถูกต้องค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท