ผลประโยชน์ที่ลงตัว ของงานวิจัย R2R


เงินเดือนของเราจะได้ไม่ตัน และจะทำให้เรามีกำลังใจในการทำงาน และมีกำลังใจในการคิดโครงการต่างๆ

หลังจากที่ถกเถียงกันถึงกระบวนการ(process)และวิธีการ(method)ของงานวิจัยที่กลุ่มประดิษฐ์อุปกรณ์วัดปริมาตรปัสสาวะ 24 ชั่วโมง ของโครงการ patho OTOP2 มาถึงตอนนี้เริ่มเห็นแนวทางที่จะทำได้จริงแล้วครับ ต้องขอบคุณพี่เม่ย ณ Hemato และพี่ mito ณ Toxico ที่ได้ให้ความคิดเห็นที่ดีและมีประโยชน์ในการตัดสินใจทำงานวิจัยครั้งนี้ในบันทึกที่แล้ว ครับ  

ตอนนี้ในกลุ่มผมเริ่มแบ่งผลประโยชน์กันลงตัวครับ ผลประโยชน์ที่ว่าไม่ใช่เงินครับ แต่เป็นงาน ดังสุภาษิตไทยที่ว่า "งานคือเงิน เงินคืองาน " และถ้างานวิจัยเสร็จนะครับ ทีมของผมก็สามารถนำผลงานไปขอตำแหน่งชำนาญการได้ ทีนี้เข้าสุภาษิตที่ว่ามั๊ยครับ เราสามารถทำงานให้ได้เงิน คือ เงินเดือนของเราจะได้ไม่ตัน และจะทำให้เรามีกำลังใจในการทำงาน และมีกำลังใจในการคิดโครงการต่างๆ ที่เราทำได้มาเป็นงานวิจัยชิ้นต่อๆไป(ตอนนี้ขอเรื่องเดียวก่อน)ทำให้ได้ผลประโยชน์ทั้งสองฝ่าย(win win) คือหน่วยงานก็ได้ คนคิดและคนทำก็ได้ ผลประโยชน์ลงตัวอีกแล้วครับท่าน( ฮิๆๆ) ผมคิดว่าไม่ยากเกินกว่าที่เราจะทำหรือพยายามหรอกครับ ขอสุภาษิตอีกข้อครับคือ "ความพยายามอยู่ที่ไหนความสำเร็จอยู่ที่นั่น" เอะ ! ช่วงนี้เขียนมีสุภาษิตบ่อยจัง แสดงให้เห็นว่าเราเป็นโบราณ แต่ไม่เป็นไรครับ เชื่อคนโบราณดีกว่าไม่เชื่อครับ จะทำให้เราดำรงชีวิตแบบไม่ประมาท ครับ

เอา ! กลับมาเข้าเรื่องงานวิจัย อีกครับ เขียนไปเขียนมาไม่รู้ไปไหน เขียนไปเรื่อย  มาเรื่องวิจัยต่อ ครับ ตอนนี้ในกลุ่มมีทีมวิจัย4 คน คือ 

  •  พี่นิจ เป็นผู้คิดและผู้ประดิษฐ์ 
  • และผมเป็นคนรวบรวมข้อมูลและทำทดสอบเปรียบเทียบ
  • ส่วนคนที่สามพี่บุญเลิศช่วยประดิษฐ์และช่วยทำเปรียบเทียบ
  • และมีพี่นุชรัตน์เป็นที่ปรึกษางานวิจัยครับ เป็นคนที่หนักที่สุด   

ตอนนี้กำลังจะส่งลงทะเบียนตามแบบฟอร์มของคณะ แต่ยังไม่เสร็จครับ คาดว่า ไม่เกินอาทิตย์หน้าคงได้ส่งครับ  

หมายเลขบันทึก: 65299เขียนเมื่อ 5 ธันวาคม 2006 15:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 19 มิถุนายน 2012 18:47 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)
ขอชื่นชม ในความพยายามไปให้ถึงจุดหมายของทีมนี้ครับ เพียงเริ่มต้นทำ...ทำ...และทำอย่างต่อเนื่อง....สุดท้ายก็จะถึงเป้าหมายเองครับ
ขอเป็นกำลังใจด้วยอีกคน ทำงานเป็นทีมดีจริงๆค่ะ

ขอบคุณ พี่ Mito และคุณใบบุญ ที่ให้กำลังใจครับ

เป็รกำลังใจให้ทำวิจัยสำเร็จนะครับ

สนใจ R2R เหมือนกัน ช่วย Share ประสบการณ์ให้ได้อ่านบ้างนะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท