กำลังใจจากแพรวาน้อย


ไม่รู้จะเริ่มต้นเขียนยังไงดี ตอนนี้รู้สึกเหนื่อยท้อเริ่มจะเดาทางในชีวิตของตัวเองไม่ถูก "เริ่มจากเดือนนี้ของปีที่แล้ว เวลา 04.00 น. วันที่ 8 กันยายน 2560  เราได้สูญเสียแม่สามีไปอย่างกระทันหัน ทุกคนในครอบครัวไม่ทันได้ตั้งตัวกับการจากไปของแม่สามีเลย ยิ่งแย่ไปกว่านั้นหลังจากแม่สามีเสียไปประมาณ สองเดือน พ่อสามีประสบอุบัติเหตุทางรถ เข้าพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลอาทิตย์กว่า อาการทุกอย่างดีหมด เพียงแค่รอหมอผ่ากระดูกที่ขาเท่านั้น ในคืนวันจันทร์ พยาบาลโทรมาแจ้งพ่อมีอาการติดเชื่อในกระแสเลือด อาการโคม่าให้ไปโรงพยาบาลด่วน เรื่องที่ไม่อยากให้เกิดในเช้าวันอังคาร คือเราได้สูญเสียพ่อสามี ทำไรไม่ถูกเหมือนกัน หลังจากนั้น วันที่ 7 สิงหาคม 2561 ฉันได้สูญเสียแม่ของฉัน เสียใจ ท้อ กับสิ่งที่เกิดขึ้น มันรวดเร็ว และระยะเวลาไม่นาน "

หากวันนี้ครอบครัวเราไม่มีแพรวาน้อยเราคงรู้สึกแย่ไปกว่านี้ ทุกๆ ครั้งที่เรารู้เหนื่อย ท้อ เครียด จากการทำงาน สิ่งแรกที่ทำให้เรามีกำลังใจทุกครั้งที่เห็นแพรวาน้อยยิ้ม เสียงเรียกที่คอยเรียกว่า แม่จ๋า แม่จ๋า มันทำให้เรามีพลังที่จะทำ   


หมายเลขบันทึก: 652685เขียนเมื่อ 15 กันยายน 2018 00:29 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 กันยายน 2018 19:43 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (25)

เก็บความรู้สึกที่ดี ๆ เอาไว้ครับ ;)…

สู้ต่อไปนะค่ะ ขอให้แพรวาน้อยเป็นเด็กดีและน่ารักตลอดไปนะค่ะ✌?✌?

รับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่เขียน ชอบค่ะ เขียนได้ดีมากๆเลยค่ะ

กำลังใจ คือพลังให้เราก้าวต่อไปคะ สู้ๆ ^^

ลูกเป็นดั่งแก้วตาดวงใจของพ่อแม่ครับ

ลูก คือกำลังใจคือทุกอย่างของคนเป็นพ่อเป็นแม่เสมอ

หากท้อแท้ ผิดหวัง นึกถึงดวงตาคู่น้อยๆของแพรวา น่ะค่ะ

ลูกสาวน่ารักค่ะ สู้ๆนะค่ะ

ลูกคือกำลังใจของครอบครัวค่ะ

สู้ต่อไปนะคะ เพื่อแพรวาน้อยคะ ที่ทำให้เรามีความสุขและมีกำลังใจ

เด็กน้อยคนนี้โชคดีจัง มีคูรแม่เป็นครูสร้างคนดี และเป็นแม่ที่ดี

ลูกสาวน่ารักน่าชังมากครับ

กำลังใจคือสิ่งที่ดีที่สุดค่ะ

ลูก เป็นดวงใจของพ่อแม่ จริงๆเลยค่ะ

น้องแพรวา น่ารักมากครับ

สู้ต่อไปครับ คุณแม่น้องแพรวา

เหตุผลที่อยากตื่นทุกวัน

พาเรียนมาเล่นที่ห้องบ้างนะค้าบ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท