ฝึกงานวันที่ 14/09/61


              วันที่ยี่สิบสี่ของการฝึกงาน...ที่ศูนย์การเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียงบ้านหุบรัก วันนี้ครบ 1 เดือนที่กลุ่มของดิฉันได้มาฝึกงานที่ศูนย์ฯแห่งนี้ กลุ่มดิฉันได้มาฝึกงานด้วยกัน 1 เดือนสำหรับกลุ่มดิฉันถือว่าผ่านไปเร็วมากๆ วันนี้กลุ่มดิฉันมาที่ศูนย์ฝึกงานไม่เกิน 08:30น. 

ก็รีบลงมือทำความสะอาดกัน เพราะเมื่อคืนฝนตกมาก ทำให้มีขยะและใบไผ่เต็มไปหมดกลุ่มดิฉันช่วยกันทำความสะอาดกันจนเสร็จเรียบร้อย 

      หลังจากที่ทำเสร็จก็ลงมือวาดแผนที่รอบในของหมู่ที่ 9 เมื่อวาดเสร็จดิฉันก็ช่วยเพื่อนๆลงหมึกในกระดาษให้เกิดความสวยงาม

ส่วนผู้ชายก็ช่วยลุงต๋อยจัดเก็บสถานที่ให้เรียบร้อย เช่น ขัดห้องน้ำ ยกท่อน้ำไปเก็บ ตัดท่อpvcให้เป็นท่อนๆ บ้างคนก็ไปซ้อมซุม ส่วนดิฉันช่วยเพื่อนลงหมึกเสร็จก็ไปช่วยเพื่อนๆตัดท่อน้ำให้เป็นท่อนๆเพื่อนำไปขายให้ร้านรับซื้อของเก่า กลุ่มดิฉันช่วยกันเพื่อเตรียมการอบรมงานในวันเสาร์อาทิตย์นี้ เพราะที่ศูนย์ฯ มีงานใหญ่มาก ช่วงบ่ายดิฉันก็ได้มาช่วยป้านุชทำกล้วยเบรคแตกเพื่อที่จะนำขนมกล้วยเบรคแตกไปเป็นขนมว่างช่วงพักเบรคตอนอบรม หลังจากที่วาดเสร็จก็ลงมือระบายสีกัน ช่วยกันคนละไม้คนละมือ ก็เสร็จเรียบร้อย

      ทำเสร็จจนถึงเวลาเลิกงานพอดี ก็แยกย้ายกันกลับบ้าน...

หมายเลขบันทึก: 652681เขียนเมื่อ 14 กันยายน 2018 23:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤศจิกายน 2018 16:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท