หงายเหงิบ..?



        ความสุขสุดสัปดาห์นี้ช่วงเช้า ๆ มีคำถามจากเจ้าลูกชายว่านาฬิกาที่ใส่อยู่พังแล้วต้องการใหม่ซื้อให้ด้วยนะ  หลังจากนั้นก็แยกย้ายกันไปทำหน้าที่ของตนเองจนเวลาเย็นแล้วว่างงานมานึกขึ้นได้ว่าหลายปีแล้วที่ผมไม่ใช้นาฬิกาข้อมือเพราะเห็นว่าเวลาจะดูเวลาก็ควักมือถือออกมาดูนาฬิกานั้นได้  ที่นึกขึ้นมาเพราะตนเองเคยเก็บนาฬิกาข้อมือที่ไม่ใช้แล้วอยู่สองเรือนคือเมื่อเราไม่ใช้ก็นำถ่านออกแล้วเก็บตัวเรือนนาฬิกานั้นไว้

        เอ๊ะมันอยู่ที่ไหนละนี่  ตนเองเก็บไว้นานเกินเมื่อค้นเจอต้องนำไปที่ร้านปัดฝุ่นและใส่ถ่านดูโอ้...พระพุทธเจ้า มันยังคงเดินได้ดีดังเดิมอยู่เลยตกลงผมใส่ถ่านทั้งสองเรือนกะว่าจะมอบให้ลูกชาย  แล้วเมื่อพบลูกชายถามว่าจะใช้นาฬิกาข้อมือเรือนไหนมีให้เลือกสองเรือน  ลูกชายตอบว่าผมเลือกเอานาฬิกาเรือนใหม่ที่ร้านครับ  ตกลงเราหวนกลับมาใช้ของเราดังเดิม  หงายเหงิบเลย..ฮา ๆ

หมายเลขบันทึก: 652014เขียนเมื่อ 8 กันยายน 2018 16:21 น. ()แก้ไขเมื่อ 8 กันยายน 2018 21:46 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท