วันที่ 4 ธ.ค.49


ทินกร 29

          วันนี้ต้องมาโรงเรียนตั้งแต่เช้าเนื่องจากว่าต้องไปรับบัตรเข้าเฝ้าในหลวงที่บ้านของท่าน ดร.วงษ์ ศิริสารำพึง และวันนี้ที่โรงเรียนจัดงานวันพ่อขึ้น โดยงานนี้ไม่ได้รับคำสั่งแต่งตั้งใดๆ แต่ก็ต้องปฏิบัติงานเนื่องจากว่ามันเป็นหน้าที่ความรับผิดชอบและเป็นสิ่งที่เรารัก โดยงานเริ่มตั้แต่ 08.00 น. โดยงานนี้หน้าที่เป็นผู้บันทึกภาพครับ โดยถ่ายภาพนั้นมอบหน้าที่ให้กับน้องๆนักเรียนช่วยงานโสตฯ โดยใช้กล้องถ่ายจำนวน 3 ตัว เพื่อจะได้เก็บภาพได้ทุกมุม จากนั้นเมื่องานเสร็จสิ้นลงในเวลา 11.00 น. ก็ได้นำภาพที่ได้มาลงคอม และจัดการกับภาพที่เสียและตกแต่งให้เรียบร้อบจนเลยเวลาทานข้าว สรุปว่าวันนี้ไม่ได้ไปทานข้าว ไม่ได้ไปเปิด-ปิด ทีวี ที่โรงอาหารเลย

            จากนั้นในช่วงบ่ายก็ได้ขึ้นได้ขึ้นไปดูเเลนักนักเรียนชั้น ม.3 ในรายวิชาโครงงานแทนครูกฤษณา เป็นจำนวน 2 คาบ เนื่องจากว่าครูท่านติดธุระ ต้องเดินทางไปกับท่านผู้อำนวยการ จากนนในเวลา 16.00 น. ก็ได้เดินทางมายังสวนจิตรดา เพื่อเข้าเฝ้าในหลวงเนื่องในวันพ่อแห่งชาติ ในวันนี้ไปไม่ทันรับเสด็จ แต่ก็รอจนได้ส่งเสด็จกลับ และในวันนี้จะเป็นที่ผมจะจดจำจนวันตายว่าได้เข้าในหลวง และได้เข้าส่งเสด็จในระยะผมว่าไม่น่าเกิน 8 เมตร แทบร้องให้ครับ เพราะไม่คิดว่าท่านจะเสด้จเข้ามาไกล้ขนาดนี้ และเมื่อส่งเสด็จเสร็จแล้ว ครูกฤษณาก็พาเข้าไปในพระที่นั่ง ที่ที่พระองค์ทรงเสด็จประทับเมื่อสักครูนี้...เลยเกิดความปรีติยินดีเป็นล้นพ้น สักวันหนึ่งผมต้องเข้ามาเข้าเฝ้าในพระที่นั่งนี้ให้ได้ ในฐานะครูคนหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 65157เขียนเมื่อ 4 ธันวาคม 2006 15:38 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:36 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

อยากไปเข้าเฝ้าในวังสวนจิตรฯ ด้วยจังครับ ไม่ทราบต้องทำอย่างไรบ้างครับ เผื่อปีหน้าจะได้ไปบ้าง

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท