ของสะสมจากแรงบันดาลใจเป็นเคล็ดลับความสำเร็จ


ความประทัปใจในวัยเด็กก็คือน้ำหล่อเลี้ยงจิตใจที่เปี่ยมด้วยคุณค่าแห่งความคิดสร้างสรรค์ผ่านเทคโนโลยียนตรกรรมกับเราทั้งในปัจจุบันและอนาคต..... ที่เราเรียกว่า ความหลงไหล ..... ......ที่ต่อมาทำให้เกิด..แรงบันดาลใจ...ที่พอได้ซึมซับวิธีการออกแบบผลิตคิดค้น..ก็ทำให้มีแรงกำลังใจทำให้สำเร็จตาม

ของสะสมจากแรงบันดาลใจเป็นเคล็ดลับความสำเร็จ...

....ความประทัปใจในวัยเด็กก็คือน้ำหล่อเลี้ยงจิตใจที่เปี่ยมด้วยคุณค่าแห่งความคิดสร้างสรรค์ผ่านเทคโนโลยียนตรกรรมกับเราทั้งในปัจจุบันและอนาคต..... ที่เราเรียกว่า ความหลงไหล ..... ......ที่ต่อมาทำให้เกิด..แรงบันดาลใจ...ที่พอได้ซึมซับวิธีการออกแบบผลิตคิดค้น..ก็ทำให้มีแรงกำลังใจทำให้สำเร็จตาม....

.......สิ่งของที่สะสมไว้ใกล้ๆตัว....มักมีตำนาน....มีความพยายาม ...มีการคิดค้นเพียรพยายามออกแบบสร้างขึ้น .....ด้วยความศรัทธาความเชื่อมั่น....ว่าจะทำได้ ...สิ่งเหล่านี้ล้วนมีคุณค่าควรแก่การสะสม ...ไว้เตือนสติใกล้ๆตัว......

.......ให้มนุษย์เราเร่งเรียนรู้..ทดลอง...ทำ..ประเมิน...เพิ่มมาตรการ..วิธีปฏิบัติที่ดี....เพิ่มศักย์อบรมสัมมนาแลกเปลี่ยนเรียนรู้....ระบบการควบคุมภายใน....เฝ้าระวังปัจจัยตัวแปรหลักมีระบบเตือนระะดับการเปลี่ยนแปลงหลายระดับก่อนถึงเกณฑ์ที่จะทำให้ระดับคุณภาพถึงระดับความเสี่ยงที่จะเกิด ระดับความเสี่ยงที่ยอมรับไม่ได้.....ซ้อมใหญ่ซ้อมย่อยปรับปรุงแผนฉุกเฉินแผนเผชิญเหตุทุกๆปี....แผนแม่บทวิจัยพัฒนา ลปรร.KMเชิงปฏิบัติการ... ฝึกซ้อมซ้ำประเมิน ลปรร.ข้ามสายงานจนชำนาญ....ความสำเร็จต่างๆก็ตามมา..ผมคิดเสมอว่า....CEOที่ประสบความสำเร็จมักจะทราบดีในทุกเรื่องที่ว่านี้ครับ...

..



@ สิ่งระลึกนึกถึงอยู่ตรงหน้า ใช่จะซื้อจะหามาเก็บไว้ 
แต่เป็นของฝากจากใจ ผู้ที่ให้คิดฝากจากทรวง 
ใจคิดใจถึงซึ๊งแล้ว ใครเห็นไม่แคล้วถามไถ่ 
ถามว่าเจ้าทำสิ่งใด จึ่งได้สิ่งนั้นมาครอง 

@ เราบอกเราทำสิ่งดี น้ำจิตไมตรีมาก่อน 
ไม่หวังสิ่งใดมาครอง แต่จะมองที่คุณค่าประทับใจ 
เจ้าทำสิ่งใดวานบอก เราบอกเรานี้มีแต่ให้ 
ให้ความสุขให้ความรักความห่วงใย เยื่อใยเกิดได้ผูกสัมพันธ์

@ความจริงโลกนี้มีตั้งแยะ จะหาสิ่งอะไรได้เหมือนฝัน 
สิ่งใดเล่าจะมั่นคงความสัมพันธ์ ที่เรานั้นล้วนต่างให้....ด้วยใจจิตที่คิดดี.....
.......




.....ความสำคัญของขวัญไม่ใช่มูลค่า.... 

...แต่เป็น"คุณค่าทางใจ"ที่ผู้มอบให้..ปรารถนาที่จะส่งความสุข...ส.ค.ส. ก็คือ ส่งความสุข...เป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆที่ระลึกคิดถึงกัน......สำคัญตรงความสุขที่เกิดจากการให้...เริ่มตั้งแต่คิดถึง คิดที่จะให้อะไรดี วิธีการได้มา ความใส่ใจลงไปในขั้นตอนการปรุงแต่ง ความยากหรือกลเม็ดเคล็ดลับในการประดิษฐ์ประดอยด้วยความเพลิดเพลินใจ ความพิถีพิถันในการpackaging ความเพลิดเพลินจากการเลือกกระดาษสีสรร แนวๆแบบไหน การทำโบว์เองหรือเลือกแบบโบว์มาผูก ตกแต่งสร้างความประทับใจแรกพบด้วยการตกแต่ง ด้วยอยากให้เซอร์ไพร ประทับใจแรกพบ....วิธีคิดตลอดจนการกระทำ ตั้งแต่คิดจะให้จนมอบให้กับมือ....แบบนี้แหละคือความสุขจากการให้ ...การให้เป็นตัวแทนความคิดถึง.... ซึ่งผมก็คิดถึงพี่ๆน้องๆเพื่อนๆคนที่เรารักอยู่ทุกๆลมหายใจเพื่อ เพิ่มSpeed หัวใจ Powerกำลังใจมาเรย....การให้เป็นความสุขจริงไรจริง...ตอบโจทย์..."ความรักคือการให้"...ซึ่งได้ ซตพ.ความแจ้งแล้ว.....โสตถิทัศน์..2558.....

หมายเลขบันทึก: 648729เขียนเมื่อ 6 กรกฎาคม 2018 01:37 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 ตุลาคม 2019 05:53 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท