ชีวิตที่พอเพียง 3212. สวิส ๒๕๖๑ : ๖. เดินออกกำลังกายที่ เจนีวา

ผมเคยบันทึกเรื่องการวิ่ง/เดิน ออกกำลังที่เจนีวา ที่ ,

เมืองเจนีวาใหญ่กว่ามงเทรอซ์มาก       ผมไปพักที่โรงแรม adagio aparthotel อยู่ใกล้สถานีรถไฟ และใกล้ทะเลสาบ   เมื่อสองปีก่อนผมก็ไปพักที่นี่    และคุณหมอสุวิทย์ก็ไปโดนขโมยเป้และสมบัติข้างในเป้ที่นี่    ผมเดินทางจากมงเทรอซ์ราวๆ ๙ โมง  ขึ้นรถไฟ ๖ คน คือท่านอธิการบดีบรรจง  อ. บุ๋ม ผม  หมอฐิติพร  คุณเปิ้ล และฝน   นั่งเพลินๆ ชั่วโมงนิดๆ  อ. บุ๋มกับผมลงที่สถานีเจนีวา  ส่วนอีก ๔ท่านไปลงปลายทางที่สถานีท่าอากาศยานเจนีวา เพราะจะเดินทางวันนี้

๑๙ พฤษภาคม ๒๕๖๑

อ. บุ๋มกับผมลากกระเป๋าจากสถานีไปยังโรงแรมใช้เวลา ๑๐ นาที    ไปถึงก่อน ๑๑ น.ก็ได้ห้องเลย    ผมได้ห้อง ๔๐๓   อ. บุ๋มได้ห้อง ๔๑๓ อยู่ตรงกันข้าม    ห้องที่ผมพักมีเครื่องครัวครบครัน    เตียงเป็นแบบ sofa bed (ดึงลงมาเป็นเตียง  ยกขึ้นไปเป็นโซฟา)     ทำให้ห้องดูกว้าง    มีโต๊ะนั่งเขียนหนังสืออย่างดี

นัดกันกับอีก ๔ท่านว่าเมื่อไปเช็คอินที่สนามบินแล้วให้กลับมาที่เจนีวา เพื่อพาท่านอธิการบดี อ.หมอบรรจงไปเที่ยวเมืองเก่าเจนีวา

เกือบเที่ยงทั้ง ๔ท่านก็มาที่โรงแรม  อ. บุ๋มขอตัว    ผมออกไปเดินเที่ยวเมืองเก่ากับทั้ง ๔ท่าน    เสียดายที่รูปที่ถ่ายไว้หายหมด    แต่จริงๆแล้วเราไปเดินได้เพียงชั่วโมงเดียว   และเป็นที่ที่ผมเคยไปเที่ยวแล้วทั้งสิ้น  จากการเดินออกกำลังตอนเช้า กับเดินเที่ยวเมืองเก่าเจนีวา ผมเดินได้ ๑๓,๕๐๐ก้าว    เป็นระยะทางเกือบ ๑๐ กิโลเมตร

ตกเย็นผมไปเดินที่บริเวณท่าเรือมองต์บลัง  ต่อไปบริเวณท่าเรือวิลสัน    ไปเดินชมบริเวณ Paquis Bath ที่มีทางเดินยื่นเข้าไปในทะเลสาบ  สำหรับพักผ่อนและว่ายน้ำเล่นในทะเลสาบได้  รวมแล้ววันนี้เดินกว่า ๑๗,๐๐๐ ก้าว

๒๐ พฤษภาคม ๒๕๖๑

ตอนเช้าผมไปเดินตรงรอยต่อระหว่างทะเลสาบเจนีวากับแม่น้ำRhone   ที่มีประตูระบายน้ำ    โดยเดินข้ามสะพาน Bergues  ไปยังจัตุรัส Rhone   และเดินต่อไปยังจัตุรัส BelAir  มีหอคอยสวยอยู่บนสะพาน   เดินต่อไปพบหอสมุดสถาปัตยกรรมและศิลปะอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำ    ได้รูปเป็ดตัวโตที่สง่างาม แต่ไม่ทราบชื่อ

๒๑ พฤษภาคม ๒๕๖๑

เช้ามืด เวลาตีห้าเศษๆผมออกไปเดินริมทะเลสาบเจนีวา   พระอาทิตย์ส่องสีทองสวยงาม   ไปพบครอบครัวหงส์ขาวพ่อแม่ลูก ๔ น่ารักมาก    ไปถ่ายรูปนก coot ที่ PaquisBath

๒๒ พฤษภาคม ๒๕๖๑

เช้ามืด ผมไปเดินที่ริมทะเลสาบอีก แต่เลี่ยงไม่ซ้ำทางเดิม   ทำให้ได้วิวอีกแบบ    ไปพบหงส์ขาวคู่กำลังเริงระบำในน้ำ     ถ่ายรูปการ์ตูนเพื่อสันติภาพ    และวิวงามหลากหลายมุมยามอาทิตย์อุทัย

วิจารณ์ พานิช

๑๓ พ.ค. ๖๑

1 บริเวณ Paquis Bath ถ่ายจากไกลๆ

2 ที่ Paquis Bath

3 ท่าเรือ Wilson ริมทะเลสาบ

4 หงส์กับลูก

5 เป็ดไม่ทราบชื่อ

6 จัตุรัส Bel-Air

7 อาทิตย์อุทัยที่ทะเลสาบเจนีวา

8 ครอบครัวหงส์ขาว

9 แม่ลูกสี่

10 นก coot รอจับเหยื่อ

11 เช้านี้ท้องฟ้ามีเมฆแปลก

13 วิวริมทะเลสาบ

14 การ์ตูนเพื่อสันติภาพที่ริมทะเลสาบ

16 ประติมากรรมในสวน

17 ทางเดินออกกำลังของผม

18 เช้ามืดที่ทะเลสาบเจนีวา

19 หน้าอาคาร

20 อีกมุมหนึ่งของทางเดินออกกำลังของผม

บันทึกนี้เขียนที่ GotoKnow โดย  ใน KMI Thailand

หมายเลขบันทึก

648727

เขียน

05 Jul 2018 @ 21:15

สัญญาอนุญาต

ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง