นวัตกรรมการเรียนการสอนที่ มอ.



               บันทึกที่ ๗ (สุดท้าย) ในชุดนวัตกรรมการเรียนการสอน เล่าเรื่องของ รศ. พญ. จิตเกษม สุวรรณรัฐ  ภาควิชาสูติ-นรีเวชวิทยา  คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ 

ท่านผู้นี้เป็นอาจารย์อาวุโส เคยเป็นรองคณบดีฝ่ายวิชาการ    ทำงานพัฒนาหลักสูตรแพทยศาสตร์แนวปฏิรูป ที่จัดการเรียนการสอนเน้นการฝึกงานในบริการสุขภาพระดับอำเภอถึง ๒ แนวทาง    รวมทั้งพัฒนารูปแบบการจัดการเรียนการสอนของหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตแนวทางเดิมให้เป็น active learning แห่งศตวรรษที่ ๒๑   เน้นผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง มากยิ่งขึ้น    เป็น competency-based curriculum    และได้รับการรับรองจาก WFME ในปี ๒๕๕๘

มีผลงานวิจัยการเรียนการสอนตีพิมพ์ในวารสารวิชาการนานาชาติและระดับชาติ ๓ เรื่อง    และนำเสนอผลการวิจัยการเรียนการสอนในการประชุมวิชาการการเรียนการสอนในต่างประเทศ    และเป็นวิทยากรด้านแพทยศาสตรศึกษาให้แก่มหาวิทยาลัยต่างๆ    รวมทั้งเป็นพี่เลี้ยงให้แก่อาจารย์รุ่นเยาว์ในการทำวิจัยด้านการเรียนรู้ ตีพิมพ์ในวารสารวิชาการนานาชาติ ๒ เรื่อง  

เป็นกรรมการจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการ การสอนความปลอดภัยของผู้ป่วยแบบสหวิชาชีพ ร่วมกับคณะเภสัชศาสตร์ และคณะพยาบาลศาสตร์ ในปี ๒๕๖๐   นี่คือ IPL – Interprofessional Learning ที่เราอยากเห็น    

วิจารณ์ พานิช                        

๑๙ มี.ค. ๖๑


หมายเลขบันทึก: 647914เขียนเมื่อ 4 มิถุนายน 2018 22:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 4 มิถุนายน 2018 22:59 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท