เยี่ยมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ ๔


เยี่ยมชม ชุมชนหมู่บ้านโอ่งอ่างซึ่งเป็นชุมชน OTOP Village Champion ของ เกาะเกร็ด

    หลังจากจบ การเยี่ยมชมศูนย์พัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุเรียบร้อยแล้ว ยังพอมีเวลาเหลืออยู่ จึงสอบถามเจ้าหน้าที่ว่า  น่าจะใช้เวลาที่เหลือไปที่ไหนดีที่ไม่ไกลนักก่อนเดินทางกลับโคราช  ก็ได้รับการเสนอแม้ว่า น่าจะแวะไปทัศนศึกษาที่ชุมชนมอญที่เกาะเกร็ด ที่สามารถเดินทางไปได้ง่ายจากที่นั่น โดยไปลงเรือข้ามไปยังเกาะเกร็ดที่วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้กรุณาแนะนำเส้นทางให้ผู้ขับรถของคณะของเราให้ทราบเป็นที่เรียบร้อย

        เราใช้เวลาเดินทางไม่นานก็มาจอดที่บริเวณวัดริมน้ำที่สามารถจะไปลงเรือข้ามไปยังเกาะเกร็ดได้  คณะของเราได้เดินทางโดยเรือข้ามไปยังฝั่งเกาะเกร็ด ที่บริเวณหน้าวัดและก็เดินเข้าสู่ชุมชนหมู่บ้านโอ่งอ่างซึ่งเป็นชุมชน OTOP Village Champion


   จุดแรกที่พวกเราพากันไปก็คือที่เจดีย์แบบมอญ อายุราว ๓๐๐ ปี ที่บรรจุพระธาตุ ที่มีลักษณะเอียงอยู่ริมน้ำ เป็นสัญลักษณ์ของที่นี่  ก่อนที่จะเดินทางไปชม ช้อป และชิม กันอย่างมีความสุข โดยไปจบกันที่ ร้านอาหารลุงกับป้า…….เอ้ย ไม่ใช่ ร้าน ป้ากับลุง....อิอิ

    หลังจากอิ่มหนำสำราญจากอาหารแล้ว จึงเดินทางกลับ พร้อมแวะช้อป และ ชิมกันมาเรื่อย ๆ  โดยทุกคนมีของกินสารพัดชนิดติดมือกลับมาขึ้นเรือกลับมาฝั่งนนทบุรีกัน…...

     ก่อนที่จะเดินทางกลับโคราชบ้านเอ็ง โดยในขากลับนี้ก็เจอฝนระหว่างทางในบางช่วง แต่คณะของเราก็เดินทางกลับถึง ศูนย์อนามัยที่ ๙ โดยสวัสดิภาพครับ…...เป็นการสิ้นสุดการไปศึกษาดูงานในครั้งนี้

หมายเลขบันทึก: 647829เขียนเมื่อ 31 พฤษภาคม 2018 18:26 น. ()แก้ไขเมื่อ 31 พฤษภาคม 2018 19:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท