การแก้ปัญหาริมฝีปากคล้ำดำ


เชื่อว่าสาวๆ จำนวนไม่น้อยที่มีปัญหาในเรื่องริมฝีปากคล้ำ ทั้งที่เป็นมาตั้งแต่เกิดหรือเพิ่งจะมาเป็นในตอนหลัง สำหรับคนที่เป็นมาแต่กำเนิดนั้น ต้องใช้เครื่องมือและวิทยาการสมัยใหม่มาช่วยปรับสภาพ เพราะไม่อาจเปลี่ยนแปลงริมฝีปากด้วยวิธีพื้นๆ ได้ แต่สำหรับสาวๆ ที่มาเป็นในภายหลังสามารถปรับให้เป็นสีผิวเดิมเราได้ วันนี้เราจึงมีวิธีการแก้ปัญหาริมฝีปากคล้ำดำมาให้สาวๆ ได้ศึกษากัน ไปดูกันได้เลย

carsfans2012

การแก้ปัญหาริมฝีปากคล้ำดำอย่างแรกเลยเราต้องหลีกเลี่ยงสาเหตุที่ทำให้ริมฝีปากเราคล้ำดำ เช่นทาลิปสติกกันแดดทุกครั้งที่ออกแดด เลี่ยงการใช้ลิปสติกแท่งที่ทำให้แพ้ ละเว้นลิปสติกที่มีความมันวาวเพราะมีความสามารถดูดกลืนสงแดดได้ดี ทำให้ดำคล้ำขึ้นนั้นเองแต่ใช้ลิปสติกที่มีส่วนผสมของเอเอชเอเป็นประจำ และควรทาลิปบาล์ม ลิปแคร์เป็นประจำเพื่อให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปาก งดใช้ยาสีฟันที่ทำให้แพ้เมื่อทานผักผลไม้ก็ต้องล้างริมฝีปากให้สะอาดทุกครั้งหลังทาน และขณะที่เราแปลงฟันหรืออาบน้ำควรขจัดเซลล์ผิวเก่าบนริมฝีปากออกไปโดยวิธีการขัดถูเบาๆ ประมาณสัปดาห์ละครั้งเพื่อขจัดเซลล์เก่าที่เกิดจากการแพ้ยาสีฟันหรือแพ้อาหารออกไปให้หมด เป็นการถนอมริมฝีปากที่เราควรทำเป็นประจำด้วยแหละ และไม่ควรอย่างยิ่งที่จะลองผิดลองถูกโดยการหายาแก้ริมฝีปากดำซื้อมาทาเอง เพราะอาจจะเกิดผลเสียอย่างเฉียบพลันหรือผลเสียระยะยาวได้นั้นเอง

หากสาวๆ คนไหนที่อยากจะได้ริมฝีปากที่ไม่หมอคล้ำแบบเร็วทันใจคงต้องพึ่งวิทยาการสมัยใหม่ดังที่กล่าวไปข้างต้น โดยการยิงแสงเลเซอร์ทับทิมโดยที่แสงเลเซอร์จะไปทำลายเม็ดสีผิวและใช้เวลาไม่เกินครึ่งชั่วโมงเท่านั้น รวดเร็วก็จริงแต่ปัญหาอยู่ที่ราคาซึ่งก็แพงพอสมควร

ที่มา : http://www.carsfans2012.com

หมายเลขบันทึก: 647575เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2018 02:04 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2018 02:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท