การกำจัดสิวบนใบหน้าโดยวิธีธรรมชาติ


สิวเป็นตัวการร้ายที่ชอบขึ้นมาบนใบหน้า ที่ทำให้หน้าเราไม่เรียบเนียน และที่สำคัญมักจะขึ้นเวลาที่ไม่เหมาะสมอยู่เสมอและกลายเป็นปัญหาใหญ่ขึ้นมา เช่น มีนัดสำคัญแต่สิวดันขึ้นวันอื่นก็ไม่ขึ้นทำให้เราหมดอารมณ์ไปเลยใช่ไหมละ วันนี้เราจึงมีวิธีการกำจัดสิวบนใบหน้าด้วยวิธีธรรมชาติมาแนะนำ นอกจากจะเป็นวิธีธรรมชาติที่ทำให้สิวยุบแล้วยังประหยัดเงินในกระเป๋าของเราอีกด้วยไปดูกันได้เลย

การกำจัดสิวบนใบหน้าโดยวิธีธรรมชาติที่เรามาแนะนำวิธีแรกคือ การนำน้ำมะนาว 1 ช้อนชามาผสมกับอบเชย 1 ช้อนชา จากนั้นก็คนให้เข้ากัน เมื่อเสร็จแล้วก็นำมาแต้มสิวบนใบหน้าทิ้งไว้ประมาณครึ่งชั่วโมงแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีนี้เป็นวิธีที่ไม่เหมาะสำหรับใครที่มีผิวบอบบาง หรือผิวแพ้ง่ายจะเหมาะสำหรับใครที่มีผิวหน้ามันและผสมมากกว่า และวิธีต่อมาที่เรานำมาแนะนำคือการนำผิวส้มมาปั่นรวมกับน้ำจนเป็นเนื้อครีมข้นๆ จากนั้นก็นำมาครีมที่ได้มาทาบางๆ ตรงที่เป็นสิวทิ้งไว้ประมาร 20 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด วิธีต่อไปเป็นวิธีที่ไม่เพียงให้สิวยุบเท่านั้นแต่ยังทำให้ผิวหน้าเรานุ่มเนียนขึ้นอีกด้วย ทำได้โดยการนำน้ำผึ้งแท้ 1 ช้อนโต๊ะผสมกับไข่ไก่ 1 ฟอง แต่เอาเฉพาะไข่ขาวนะคะ จากนั้นก็เติมน้ำมะนาวไปอีก 1 ช้อนโต๊ะ คนส่วนผสมทั้งหมดให้เข้ากันนำมาทาให้ทั่วใบหน้า ยกเว้นบริเวณรอบดวงตาและริมฝีปากจากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด อย่าลืมทุกวิธีก่อนที่เราจะทำเราควรล้างหน้าให้สะอาด และซับให้แห้งก่อนทำด้วยนะคะเพื่อประสิทธิภาพที่ดีและสูงขึ้น

เพราะสิวบนใบหน้าไม่ใช่เรื่องล้อเล่นหากสิวขึ้นควรรักษาโดยด่วนก่อนที่จะอักเสบไปทั่วใบหน้านะคะ

ที่มา : http://barriebaking.com

หมายเลขบันทึก: 647574เขียนเมื่อ 23 พฤษภาคม 2018 01:56 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 พฤษภาคม 2018 01:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท