ชีวิตในรั้วมหา'ลัย เอกคณิต


ใช้ชีวิตให้คุ้มค่ากับมิตรภาพอันแสนอบอุ่น
ตั้งแต่ก้าวแรกที่เข้ามาในรั้วมหา'ลัย เคยคิดไว้ว่าน่ากลัวที่สุด คนที่ไม่เคยรู้จักกันเลยจะใช้ชีวิต จะเรียนอย่างไรให้จบในเวลา 5 ปี แต่เมื่อเข้าม าแล้ว ความคิดเปลี่ยนไปหมด เราสามารถปรับตัวได้เร็วกว่าที่คิดเพราะได้รุ่นพี่คอยต้อนรับ ดูแลตลอดตั้งแต่ก้าวแรกจนถึงทุกวันนี้ เรายังพูดคุยทักทายกับรุ่นพี่ตลอด นี่เราอยู่ปี 3 แล้วน่ะก็มีเพื่อนสนิทที่ไปไหนมาไหนด้วยกัน อยู่กันอย่างมีความสุข ใช้ชีวิตเหมือนเรียนมัธยมเลย เพราะเราสนิทกันทั้งห้อง อบอุ่นและมีความสุขมาก เราก็คิดว่าการใช้ชีวิตให้คู้มค่ากับมิตรภาพอันแสนอบอุ่นที่มีให้กันมันมีค่ามากมายจนยากจะบรรยายได้ทั้งหมด แต่ความรู้สึกที่มีบอกได้ว่า เรารักเพื่อนทุกคนเลย  
คำสำคัญ (Tags): #มิตรภาพ
หมายเลขบันทึก: 64655เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2006 14:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

หลายๆคนกลัวที่จะใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับผู้คน และนั้นคือสิ่งที่เกิดมาจาจิตใต้สำนึก ที่จินตนาการสิ่งต่างๆ ไว้ล่วงหน้า ทั้งที่มันยังไม่เกิดขึ้น ยังไม่ได้เข้าไปสัมผัส แต่ถ้าเมื่อใดก็ตามถ้าเราได้ผ่านตรงนั้นมาได้ เราจะรู้ว่าสิ่งที่เรากลัวนั้นมันไม่ได้น่ากลัวเลยแม้แต่น้อย.......

เพราะเราไม่ได้อยู่ในสังคมนี้เพียงลำพัง เรายังคงมีพี่ มีเพื่อน และที่สำคัญคุณยังมีผมอยู่ ถึงแม้ว่าบางครั้งผมอาจจะดูไม่ได้เรื่องอยู่บ้าง แต่ผมก็อยากจะบอกให้คุณรับรู้เอาไว้ว่า เมื่อใดที่คุณมีความทุกข์ผมก็พร้อมที่จะใช้ความไม่ได้เรื่องที่มีอยู่ทั้งหมดในตัวผมช่วยคุณจนถึงที่สุด.......

เพราะอะไรน่ะหรือผมไม่รู้สิ......อยู่ห่างๆ อย่างห่วงๆ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท