เราคือฟันเฟืองเล็กๆ...ที่ทำให้เครื่องจักรทำงานได้!!


"เด็ดดอกไม้..สะเทือนถึงดวงดาว"

ตำแหน่งของงานที่เรา "ได้รับ" ไม่ใช่สิ่งชี้วัดว่าเรา "เยี่ยม" หรือ "ห่วย" ผลของงานที่เรารับผิดชอบต่างหากที่สำคัญ..ขอเพียงทำงานในส่วนของตัวเองให้ดีที่สุด..ไม่ต้องแบ่งแยกว่าเป็นงานระดับ "สูง" หรือ "ต่ำ" .... เมื่องานประสบความสำเร็จ..เมื่อนั้นหัวใจเราจะพองโตขึ้น..และเราจะรู้สึกว่าตัวเราใหญ่ขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว!!!

หากเราคือ "ฟันเฟือง" เล็กๆชิ้นหนึ่งที่ซ่อนตัวอยู่ในนาฬิกา..ถ้าเพียงเราจะลองเกเร..แล้วหยุดหน้าที่ของตัวเองลงอย่างกะทันหัน...แน่นอนว่าฟันเฟืองอื่นๆต้องพลอยกระทบไปด้วย...

นาฬิกาอาจไม่เดิน..หากมีใครสักคนที่เฝ้าจ้องดูเวลา..เขาก็อาจสับสน เพราะไม่รู้เวลาที่แน่ชัด!!  มันจะส่งผลกระทบกันไปหมด..

   "เด็ดดอกไม้..สะเทือนถึงดวงดาว"

...อย่างน้อย--ฉันก็เข้าใจถึงคุณค่าในการหมุนฟันเฟืองเล็กๆของตัวเองไปเรื่อยๆ...โดยที่บางคำถาม-ก็เป็นคำถามที่ไม่ควรค่าแก่การใส่ใจอีกต่อไป!!!

หมายเลขบันทึก: 64652เขียนเมื่อ 1 ธันวาคม 2006 14:25 น. ()แก้ไขเมื่อ 2 มิถุนายน 2012 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)
ตอบ  คุณน้อง  Miss Arjaree joy Choosuwan  คุณหมอที่โรงพยาบาล  ชื่อ เฉลิมขวัญ  ชูสุวรรณ  เป็นแพทย์เฉพาะทางสูติ - นรีเวช  หมอเป็นผู้หญิงที่ทำงานเก่ง
ส่งรูปโดยบันทึกลงในไฟล์อัลบัมของน้องซิ  เดี๋ยวครั้งแรกพี่ทำส่งไปให้ก่อน  แล้วน้องค่อยหัดทำทีหลัง

ทุกหน้าที่มีความสำคัญเท่ากันทุกตำแหน่ง เพียงแต่เราจะให้คุณค่ามันแค่ไหนเท่านั้นแหล่ะครับ

ไครให้เองถ่ายรูปนี้วะ..............................

 copy  รหัส ทั้งหมดลงใน  จัดการบล็อก  ( สมุดบันทึก)   แล้ววางลงใน CSS ที่ตกแต่งมาเอง  แล้วบันทึก

 

div#title{padding: 10px 4px 35px;     font-size:xx-small; color:#F9A949;        background:#FD8F38;    background-image:url("http://gotoknow.org/file/km_or_hpc8/Joy.jpg ");      background-repeat:no-repeat;    background-position:center center;    height:40px;} div#title span {display:none;} div#container {width:840px; border: dashed 5px #7C4D14;}div#content2 {width:605px; border-right: 3px dashed #F9A949;}div#sidebar2 {width: 225px; background: #FDE0BD;}body{ background:#ffffff;background-image: url(" http://gotoknow.org/file/orrasa/1129231010.gif ")

 

รหัสที่เป็นแถบสี  สามารถเปลี่ยนได้ตามใจชอบ  แต่ต้องนำไฟล์อัลบั้มขึ้นก่อน
เข้ามาดูรูบแบบที่บล็อกของพี่ก่อนก็ได้นะ
งานทุกอย่างมีความสำคัญและมีคุณค่าในตัวเองทั้งนั้น ดังนั้นทุกคนควรที่จะทำผลงานของตัวเองให้ดีที่สุด
การทำงานเปรียบเทียบได้การเล่นละครเวที ทุกคนมีหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติตามบทที่ผู้กำกับการแสดงกำหนดไว้ หากมีตรงไหนไม่เล่นไปตามบทบาทที่ได้รับ ไม่ว่าจะเป็นเบื้องหน้าหรือเบื้องหลังเวที ก็ทำให้ละครเรื่องนั้นไม่สมบูรณ์อย่างที่ควรจะเป็น แต่ถ้าทุกคนรู้หน้าที่ทำตามบทบาทที่ได้รับ ละครก็จะออกมาสมบูรณ์ที่สุดครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท