Gotoknow: คุณค่า คุณภาพและคุณธรรม สังคม online


็HA2018

วันที่ 15 มีนาคม 2561

เรามีโอกาสเข้าห้อง 207 KM: Gotoknow สานต่อคุณค่า คุณภาพ คุณธรรม สังคม online 

 อาจารย์ ดร. จันทวรรณ ปิยะวัฒน์  เล่าว่า Gotoknow เป็นพื้นที่ฟรี สำหรับคนต้องการแชร์ข้อมูล เป็นพื้นที่ของคนทำงานที่อยากฝากตำนานชีวิต และถอดบทเรียนตัวเองและทีมงาน เป็นที่บันทึก knowledge asset ที่เข้าถึงง่าย และสะดวกที่สุดในปัจจุบัน

อาจารย์ต้อม ร.ศ.ดร เพชรากร บอกว่า Gotoknow ถือว่าเป็นมรดก digital ที่ดีที่สุด

เห็นด้วยกับคำพูดอาจารย์ทั้งสอง และมีโอกาสนั่งเครื่องบินกลับขอนแก่น อ ต้อม บอกเราว่า หากเราพูดได้ เราก็เขียนได้ ลองเริ่มถามตัวเองว่าเราเก่งอะไร เพื่อนเราเห็นว่าเราเก่งอะไร ถ้าความเห็นตรงกัน เราลองถอดบทเรียนตัวเองให้โลกรู้ เป็นการเริ่มต้นที่ดีที่สุด

อุบล จ๋วงพานิช

หมายเลขบันทึก: 645739เขียนเมื่อ 17 มีนาคม 2018 06:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 มีนาคม 2018 07:04 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

สุดยอดครับ พี่แก้ว ;)...

วันเวลาเป็นเครื่องพิสูจน์ สิ่งที่ทำ สิ่งที่เขียน มาถึงวันนี้เปลี่ยนแปลงชีวิตเราได้แน่นอน

ทำให้เราเดินมาถึงจุดหมายปลายทาง ของความเป็น professional 

อยากบอกทุกคนว่า การแชร์ข้อมูลนี้เป็นมารดกดิจิตอลและเป็นที่ฝากตำนานชีวิตของเราค่ะ อ วัต

จะพยายามชวนน้อง ๆ ใน รพ.เขียนมากขึ้นค่ะพี่แก้ว  เห็นการเปลี่ยนแปลงในตัวเรา  ในหัวสมอง  ในหัวใจเราชัดขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับบันทึกแรก ๆ  ปีแรก ๆ จนย่างจะย่างเข้าทศวรรษนี่ละค่ะ 

ถ้าเราพูดได้ เราก็เขียนได้ เขียนจากสิ่งที่ทำ 

ทำจากสิ่งที่รู้ แล้วเรื่องที่รู้เรื่องที่ทำนำมาบอกเล่า ในบ้านโก

เราเขียนมามากกว่า 10 ปี เราเห็นความเปลี่ยนแปลงในตัวเอง

ทำอะไรที่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นก็นำเกล็ดมาเขียน

พี่แก้วจะต้องชวนน้องมาเขียนเช่นกัน

พื้นที่นี้อาจคนแชร์น้อย แต่มีคนเข้ามาอ่านแน่นอน

หมอธิและอาบัง

อนุญาตให้แสดงความเห็นได้เฉพาะสมาชิก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท