ประสบการณ์การทำงานกับบริษัทระดับโลก


ผมเคยไปสัมภาษณ์งานกับบริษัทยักษ์ใหญ่ระดับโลก ยอดขายเฉียดแสนล้าน.

เป็น บ.ต่างชาติครับ พูดภาษาอังกฤษ
ตอนนั้นผมอายุ 40 กว่าแล้วล่ะ ก็ลุ้นๆ เหมือนกัน....เพราะว่าเราคงจะแก่กว่าคนสมัครคนอื่น แหง๋ๆ
.
เมืองไทย พออายุมากแล้วไปหาสมัครงานยากครับ.
ถ้าไม่ใช่เขามาดึงตัวไปทำ ละก็ยาก เดินวอร์คอินเข้าสมัครเองนี่เค้ามองว่าแก่.
ไม่เหมือนฝรั่ง เค้าไม่ดูอายุ เค้าดูว่าทำงานอะไรได้
.
ผมคิดในใจ กรูไม่แก่ว้อย แม้ผมจะ 40 กว่า แต่ยังแข็งแรง ไม่เที่ยวไม่กินเหล้า เข้ายิมประจำ.
หนุ่มๆ แรงสู้ผมไม่ได้หรอก แหน่ะ...ยอตัวเอง
ยิ่งด้านความคิดล่ะ แหม ...เรากินขาดเด็กๆ แน่นอน เรามีสิ่งสำคัญ คือ ความมั่นใจในตัวเอง
.
ตอนสัมภาษณ์ ผมก็จัดเต็มเลยครับ.
จริงๆ ผมก็มีเคล็ดลับการสัมภาษณ์งาน ที่เอามาสอนเป็น วิชาจีบ ในปัจจุบันไง
.
ผลปรากฏว่า อีกอาทิตย์นึง เค้าตอบกลับมา
... เขารับครับ... เงินเดือนโอเคเลยล่ะ เกือบครึ่งแสน
ก็ดีใจนะครับ ผมละฟิตน่าดู ได้ทำกับบริษัทระดับโลก
.
.

เรื่องน่าจะแฮปปี้เอ็นดิ้งเหมือนตอนจบนิทาน ที่เจ้าชายกับเจ้าหญิงอภิเษกสมรสอย่างมีความสุข
แต่มันไม่ใช่...!  มันกลับเหมือนหนังฆาตกรซ่อนปมมากกว่า !!
.
ภาพบริษัทระดับโลก ใส่ใจสิ่งแวดล้อม ภาพลักษณ์ดูดี น่าเข้าไปทำ น่าจะรุ่ง 
แต่เบื้องหลังใครจะรู้ล่ะครับ ว่าเป็นยังไง
.
ภายในแบ่งเป็นฝักเป็นฝ่าย คล้ายจะมีพรรค ทำงานด้วยความระแวงว่าจะโดนแทงข้างหลังหรือเปล่า
ผมมาทำงาน แต่กลับต้องเล่นการเมือง ! เครียดนะครับ....
ฝีมือทำงานก็ตก... ผมนี่ เหมือนทำงานไม่เป็นเลยครับ รู้สึกเฟลเลย อายุขนาดนี้แล้ว งานห่วยมาก 
ทำได้ไม่นาน ผมก็ลาออก
เป็นไงครับ... ทำงานกับบริษัทระดับโลก !!
.
.

ฐานะอาจารย์ ผมสอนเลยนะครับ
ที่ไหนที่ดูดี มีผลประโยชน์เยอะ 
คนก็อยากเข้าร่วม แต่เรามักจะมองด้านเดียวเสมอ
ขอให้พิจารณาว่า.....
ผลประโยชน์เยอะ คนก็แย่งกันเยอะ การแข่งขันย่อมสูง
เมื่อแข่งขันมาก คนจะไม่เลือกวิธีการครับ
อะไรก็ได้ ขอให้บรรลุเป้าหมายตน...!
.
ถ้าบริษัทไหนไม่มีธรรมาภิบาล ไม่ว่าใหญ่หรือเล็ก
เป็นอันว่า ไม่น่าอยู่ เราจะเสียพลังชีวิตโดยใช่เหตุ
อยู่ผิดที่ จิตเราจะตก ความมั่นใจจะหดหาย
เสียความมั่นใจ กว่าจะกู้คืนได้ นี้ไม่ง่ายเลย ไม่คุ้มค่ากับเงินที่ได้
.
จะทำอะไร ฝึกมองโลกสองด้านเสมอนะครับ
ด้วยความปรารถนาดีจากอาจารย์ผู้เคยช้ำคนหนึ่ง

หมายเลขบันทึก: 644143เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2018 08:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มกราคม 2018 12:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

-สวัสดีครับ

-เคยได้เรียนรู้เรื่องนี้(เค้าเล่าให้ฟัง)ว่า...

-ขับรถเป็นไหม? มีใบขับขี่รึเปล่า รู้เส้นทางดี..

-คุณสมบัติของคนขับรถ

-ถ้าตามนี้ รับเลย...

-เพราะเราสมัครคนขับรถ..

-ทุกคนจงทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุด เพียงเท่านี้ผมว่าก็น่าจะโอเคแล้วนะครับ..

ครับ คุณสมบัติ สำคัญกว่าโปรไฟล์

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท