ผมฝันถึงพ่อหลวงครับ



วันก่อนผมฝันเห็นในหลวง ร.9 ครับ.
ท่านยังทรงพระเยาว์ คือยังหนุ่ม ทรงขับรถอยู่ ท่านขับเองเลยครับ แล้วมีคนเรียกผมไปเข้าเฝ้า.
ในชีวิตผมเคยฝันถึงท่าน 3 ครั้ง.
ครั้งนี้ท่านทรงให้โบชัวส์ผม เปิดมาเป็นตัวหนังสือ ทรงรับสั่งว่า ให้ผมช่วยเอาไปแก้หน่อย คือทรงเอางานให้ผมทำ.
ผมตื่นมาน้ำตาไหลเลยครับ ได้ทำงานให้ท่าน แม้ในฝัน
.
ทุกครั้งที่ฝันถึงท่าน น้ำตาไหลทุกที
เคยคิดๆ อยู่เหมือนกัน ว่าจะมีโอกาสทำงานถวายท่านหรือไม่
จนท่านได้จากไป....
.
ทีแรกว่าจะไม่เล่าออกสื่อแล้วล่ะครับ กะว่าจะเก็บความรู้สึกไว้คนเดียว
ใครจะโมทนาสาธุด้วย ก็ยินดีนะครับ 
เรื่องที่จะเล่าต่อจากนี้ เป็นเรื่องที่ผมจะสอนคนไทยละ...
.
.

ผมไปเปิดเว็บทำนายฝันครับ อยากรู้ว่าฝันแบบนี้ หมายถึงอะไร
ปรากฏว่า มีแต่เว็บตีเป็นเลขหวยเต็มไปหมด !!
โอ้.... ทำไมคนไทยเป็นแบบนี้ (วะ)
.
ที่ผมเล่าก็เพื่อจะสอนว่า การฝันถึงผู้ยิ่งใหญ่ทรงคุณขนาดนี้ เราไม่ควรเอามาคิดถึงอบายมุขครับ 
หวยมันคือพนัน พนันก็คืออบายมุข
อบายมุข แปลว่า หนทางแห่งความฉิบหาย

เราเอาฝันดีมาทำแบบนี้ ผมบอกเลย ชิ๊บหายครับ
.
พลิกสิ่งที่เป็นมงคลกลับเป็นอัปมงคล เสียอย่างนั้น แทนที่จะมีเรื่องดีๆ เข้ามาในชีวิต !!....
คือคนไทยเล่นหวยเสียจนชิน ไม่รู้สึกแล้วครับ ว่ามันเป็นเรื่องไม่ดีงาม....
เนี้ยะ เอาความดำมืดมาใส่จิตใจตัวเองทุกๆครึ่งเดือน เติมมันเข้าไป...โดยไม่รู้ตัว 
.
.

ผมพูดแบบนี้ รับรองจะต้องมีคนเคืองผมไม่น้อย
แต่ฟังผมก่อนนะ...
แม้คนที่ถูกหวย ไม่ใช่เรื่องดีครับ ผมบอกเลย 
(ยกเว้นว่าเขาถึงกาลที่จะได้ลาภจริงๆ)
เพราะว่าเงินที่ได้จากการถูกหวย... 
คือเงินที่คนไม่เต็มใจจะจ่ายให้เขา

.
คิดดูนะครับ คนที่ซื้อหวยทุกคน ก็หวังจะถูกรางวัล
ซื้อร้อยหวังล้าน ... มันก็คือความโลภ ถูกไหมครับ 
หวังมากขนาดนี้ มันโลภเกินจริงชัดๆ
เงินอันนั้นเกิดจากความโลภ คนถูกหวยก็รับเงินที่เจือด้วยกิเลสไป
แล้วเขาจะเจริญไหมครับ ?
ได้ของที่มีพลังงานแบบนี้ไป จะเจริญได้ยังไง ...
.ฝากคิดดูครับ

.
.

พระพุทธเจ้าจึงตรัสว่า อบายมุข เป็นหนทางแห่งความฉิบหาย
ด้วยประการฉะนี้

คำสำคัญ (Tags): #ร.9#ฝัน#หวย#โลภ
หมายเลขบันทึก: 644103เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2018 11:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มกราคม 2018 12:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท