เราอยู่กันที่นี่บ้านหลังเดียวกัน 53 : โดนตี


พ่อครับ

เมื่อคืนพ่อคงโมโหผมมากเลย ที่ผมแว้งกัดพ่อ แต่ไม่โดนพ่อหรอกเพราะพ่อเอาลำโพง(Collar)มาครอบหัวผมไว้ซึ่งผมไม่ชอบมากๆ ผมขุ่นเคืองที่พ่อทำอย่างนั้น มันเหมือนไม่ไว้ใจกัน และผมก็โมโหจนลืมตัวจนจะกัดโดนมือพ่อ แล้วพ่อก็เตะผมเบาๆ ตีผมด้วยแส้พลาสติกแบนๆ(ที่สวมคมเลื่อย)

พ่อพยายามจะปิดแผลผมอีกรอย ผมก็แว้งกัดอีก ครานี้พ่อคงโมโห ตีผมแรงขึ้น ผมวิ่งจะมุดเข้าใต้โซฟา แต่ติดลำโพง พ่อตีผมแรงขึ้นพร้อมกับพูดว่า... ไอ้หมาไม่รู้คุณ กูรักมึงแค่ไหน มึงยังจะมากัดกูอีก กูจะไม่สนใจมึงอีกแล้ว จะเป็นแผลเป็นอะไรก็ช่างมึง...

พ่อครับ

หลังจากนั้น พ่อเอาขนมมาให้ผมกิน ลองดูว่าใส่ลำโพงแล้วจะกินอาหารได้อย่างที่หมอว่าไหม ผมเป็นแผลที่ขาขวา เกิดจากที่ผทคันจึงเกา จึงกัดจนเป็นแผล พ่อเอาเบตาดีนมาหยดให้ทุกวันจวนจะแห้งแล้วล่ะ แต่ผมคันตอนแผลจะแห้งจึงกัดอีกรอบ เกิดแผลขึ้นอีก พ่อพาผมไปฉีดยาพยาธิหนอนหัวใจประจำเดือนนี้ ถือโอกาสปรึกษาหมอว่าจะทำอย่างไรกับแผล หมอบอกว่าอย่าให้เลีย แผลจะหาแล้ว จึงเป้นที่มาพ่อเอาลำโพงมาครอบหัวผม ให้ผมรู้สึกโมโห

พ่อครับ

พ่อไม่สังเกตเลยเหรอว่าเวลาผมอารมณ์ดี ผมก็ยอมให้พ่อแกะพลาสเตอร์ออกได้ ยอมให้พ่อแต้มเบตาดีน แต่พอพ่อเอาลำโพงมาครอบ มันเหยียดกันชัดๆว่า ผมเป็นหมาดุร้าย มันไม่ไว้วางใจกันมากเกินไปแล้วนะครับพ่อ

และในที่วสุดพ่อก็ยอมถอดลำโพงออก ด้วยเหตุผลกลใดไม่ทราบได้ แต่คงจะด้วยอารมณ์ที่ขุ่นมัวของพ่อนั้นแล่ะ บอกว่า ช่างมัน ช่างหมา ช่างหัวผมจะเป็นอะไร

แต่ถึงอย่างไร ผมก็ของ้อที่จะขอเข้าไปนอนกับพ่อในคืนนี้ แม้พ่อจะใจแข็งไม่ยอมเปิดประตู และบอกผมว่าให้นอนนอกห้อง ให้นอนข้างล่าง ผมเห่าบอกพ่อ เป็นพักๆ จนกระทั่งผมและพ่อหลับกันไปโดยไม่รู้ตัว

พ่อครับ

ผมเกรงใจแม่มากเลยนะ ที่มารับรู้เรื่องราวของผมกับพ่อ ที่ต้องมาหลับๆตื่นๆ กับการร้องขอเข้าห้องของผม แต่แม่ก็ดีอย่างที่เป็นคนหลับง่าย แม่คงหลับไปก่อนที่การร้องขอและการอดทนไม่ใจอ่อนของพ่อ หลับไปก่อนที่ผมกับพ่อต่างก็หลับกันไปเอง

ผมขอโทษที่ทำให้พ่อโมโหด้วยอารมณ์เสียสุดๆเท่าที่ผมเคยเห็นมาในวันนี้ ผมขอโทษที่ทำให้แม่นอนไม่ค่อยหลับ และผมก็หวังว่าพรุ่งนี้เช้า พ่อจะกลับมาอารมณ์ดีกับผม เล่นกับผม อุ้มลูบหัวผม เหมือนทุกๆวัน

เพราะถึงอย่างไร เราก็อยู่กันที่นี่ บ้านหลังเดียวกัน

......................

หมายเลขบันทึก: 644101เขียนเมื่อ 22 มกราคม 2018 09:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มกราคม 2018 11:45 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

น่าสนสารจัง ยกโทษให้เถอะคะพ่อ

น่าสงสารจัง. ยกโทษให้เถอะค่ะพ่อ

ยกโทษให้แล้วครับ ที่จริงก็ไม่ตีแรงหรอกครับ แค่ดุเสียงดัง เขาก็ไม่ออกมาจากที่ซ่อนแล้ว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท