อาชีพชาวบ้าน_๐๐๒ : ขายปลีกล็อตเตอรี่


ปกติผมไม่ซื้อหวย แต่นาน ๆ ทีกิเลสในใจก็ให้ความหวังตนเองว่า หากถูกรางวัลที่หนึ่งคงมีพลัง กระสุน น้ำมันเต็มถัง ไม่ต้องมาง้อรอ-ขอโอกาส อยากจะขับเคลื่อนเรื่องใด คงพุ่งดังใจปุ๊ดป๊าด งวดที่ผ่านมา ก็แพ้กิเลส...อยากเป็นคนดีช่วยอุดหนุนคุณป้าหน้าเซเว่นไป (ไม่ใกล้เคียง...ฮา) หลังจากพูดคุยแกมสัมภาษณ์กับท่าน ได้ความรู้ภาคชีวิตมาเล่าสู่ท่านฟังดังนี้ครับ 

ป้าท่านนี้เป็นคนจังหวัดเลย เดินทางมาขายล็อตเตอรี่ที่จังหวัดมหาสารคามตั้งแต่วันที่ ๙  มีญาติมาส่งลงเป็นจุดขายมหาสารคาม มาค้างหอพักกับญาติ  ท่านรับมางวดนี้ ๕๐๐ ชุด ชุดละ ๘๐ บาท ใช้เวลาขายประมาณ ๗ วัน ญาติจะมารับกลับ ขายหมดทุกงวด จะมีกำไรประมาณงวดละ ๑๐,๐๐๐ บาท ป้าบอกว่า หักค่าเดิมทาง กินอยู่แล้ว จะมีรายได้อยู่งวดละ ๖,๐๐๐ บาท ...   

ญาติที่ผมว่า จะมากันเป็นเครือข่าย เดินสายลงจุดขายอยู่หลายจังหวัด จังหวัดละหลายคน เฉพาะป้าท่านนี้ จะมีรายได้อยู่เดือนละ ๑๒,๐๐๐ บาท ผมว่าเป็นรายได้ที่ไม่เลวเลยครับ 

มิน่าล่ะครับ พี่น้องขายล็อตเตอรี่จึงมีอยู่ทั่วบ้านทั่วเมือง ... ลงที่ไหน ปั๊มไหน ไม่พลาด ... 

คำสำคัญ (Tags): #อาชีพชาวบ้าน
หมายเลขบันทึก: 644085เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2018 22:08 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มกราคม 2018 22:10 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลงจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท