เมื่อปลากัด (CARD) สะบัดหาง


เตรียมพร้อมแล้วครับ MSU-KM ห้อง UKM บนเวทีมหกรรมจัดการความรู้แห่งชาติ ครั้งที่ 3 วันที่ 1-2 ธันวาคม 2549 ที่  ไบเทค บางนา

.....เมื่อคืนผมรวบรวมและเรียบเรียงข้อมูลการจัดทำ KM ของ CARD (โดยไม่คาดฝันว่าหน่วยงานนี้จะได้นำไปแสดงในครั้งนี้) ช่วงบ่ายๆ ได้รับโทร. จาก CKO มมส. (ผศ.ดร.พิศมัย ศรีอำไพ) ท่านแจ้งให้ทราบว่า "ช่วยรวบรวมข้อมูลการทำ KM ของหน่วย CARD ที่ผ่านมาให้หน่อย" โดยยึดโมเดล ปลาทู ...แต่ที่ CARD ผมเปลี่ยน ปลาทู เป็น ปลากัด โมเดล แทนเรียบร้อยแล้วตั้งแต่ที่จัดอบรมให้ CARD เมื่อวันที่ (5 มิ.ย. 2549) ที่ผ่านมา

....ตลอดช่วงระยะเวลาการดำเนินการจัดการความรู้ที่หน่วย CARD ถือว่าเป็นช่วงที่สั้นมากๆ ครับ สำหรับการจัดทำ KM ..แต่เท่าที่ประเมินผลแล้ว คิดว่า คงเป็น BestPractice ได้ระดับหนึ่งในด้านการนำ KM เพื่อพัฒนาศักยภาพของบุคลากรในหน่วย CARD ได้ไม่น้อยเลยทีเดียวครับ เช่น บุคลากรที่หน่วย CARD มีความคิดสร้างสรรค์ และมีผลงานออกมามากมาย เช่น CD ช่วยสอนการใช้งานโปรแกรมด้านการผลิตสื่อการสอน หลายๆ เรื่อง (www.card.msu.ac.th) ...นั้นแสดงให้เห็นว่า ความรู้ได้ตกผลึก แล้วสามารถนำประสบการณ์เหล่านั้นถ่ายทอดผ่านสื่อมัลติมีเดียรูปแบบ CD ...อีกอย่างครับ ความรู้ดังกล่าว ได้รับการติดต่อจากหลายๆ แห่ง เช่น ที่ จ.เชียงใหม่ ได้โทร.มาสั่งซื้อ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ต่อไป

....ไฟล์ Presentation ผมขอสงวนไว้ก่อนครับ (เกรงใจเจ้าภาพ) ขอให้แสดงที่งานมหากรรมจัดการความรู้ฯ เส้จสิ้นเสียก่อน ในโอกาสต่อไปผมจะนำมาเสนออีกครั้งครับ

--------------

โปรดติดตามอีกครั้ง! ครับ
วิชิต ชาวะหา

หมายเลขบันทึก: 64335เขียนเมื่อ 30 พฤศจิกายน 2006 10:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 16:33 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เพิ่มสีสรร  ให้กับห้อง UKM อีกแล้วครับท่าน

อย่าพลาด  โปรแกรมเครือข่ายการจัดการความรู้ระหว่างมหาวิทยาลัย  ในห้อง  MR215  วันที่ 1 ธันวาคม 2549   นะครับ

 

 

พี่วิชิตอย่าลืมรายงานสดตรงมา มมส. ด้วยนะครับ จะรอติดตามอยู่ตึกบรมฯนะครับ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท